- Tags
- cao tốc
SG có 2 cái CT thì chỉ có SG-TL mới chia tốc độ khác biệt 2 làn thế này chứ CT SG-DG vẫn 120 toàn tuyền đều 2 lane mà tình trạng bám lane trái vẫn thường xuyên, còn có trường hợp 2 xe cont đi so kè nhau nữa. Vậy theo em chủ yếu vẫn là do:
- Ý thức
- Chạy lane trái sẽ không có người vượt mình từ phía tài nữa, lái mới thì cứ an toàn mà chạy thôi.
- Chạy lane phải có khi sẽ bị bánh mì kẹp thịt do làn khẩn cấp giờ có cũng như không, xe vẫn vượt vù vù theo hướng này nên sợ 2 lane bên cạnh 2 xe ép mình ở giữa. Còn có ông dừng hẳn làn khẩn cấp để nghỉ, uống nước, xả, nếu đi lane phải thì rất dễ gặp họa với mấy ông thần này.
- Tâm lý tao chạy đúng thì cứ thế mà đi, thằng nào vội thì tự tìm cách vượt, tâm lý này rất phổ biến và liên quan ý thức ở trên. Miễn bàn.
=> Luật cũng khó xử các vụ như thế này nên nói ra anh em chém gió cuối tuần cho vui chứ cái này còn khó dẹp hơn vụ đi lane khẩn cấp.
- Ý thức
- Chạy lane trái sẽ không có người vượt mình từ phía tài nữa, lái mới thì cứ an toàn mà chạy thôi.
- Chạy lane phải có khi sẽ bị bánh mì kẹp thịt do làn khẩn cấp giờ có cũng như không, xe vẫn vượt vù vù theo hướng này nên sợ 2 lane bên cạnh 2 xe ép mình ở giữa. Còn có ông dừng hẳn làn khẩn cấp để nghỉ, uống nước, xả, nếu đi lane phải thì rất dễ gặp họa với mấy ông thần này.
- Tâm lý tao chạy đúng thì cứ thế mà đi, thằng nào vội thì tự tìm cách vượt, tâm lý này rất phổ biến và liên quan ý thức ở trên. Miễn bàn.
=> Luật cũng khó xử các vụ như thế này nên nói ra anh em chém gió cuối tuần cho vui chứ cái này còn khó dẹp hơn vụ đi lane khẩn cấp.
Chỉnh sửa cuối:
Nói đến "ý thức", ai cũng đổ lỗi cho "ý thức", nhưng "ý thức" là thứ mơ hồ, không thể nhận lỗi, không thể xử phạt, càng không thể bỏ tù nó. Thế cho nên, đổ lỗi cho ý thức sẽ không bao giờ đạt được kết quả nào cả.SG có 2 cái CT thì chỉ có SG-TL mới chia tốc độ khác biệt 2 làn thế này chứ CT SG-DG vẫn 120 toàn tuyền đều 2 lane mà tình trạng bám lane trái vẫn thường xuyên, còn có trường hợp 2 xe cont đi so kè nhau nữa. Vậy theo em chủ yếu vẫn là do:
- Ý thức
- Chạy lane trái sẽ không có người vượt mình từ phía tài nữa, lái mới thì cứ an toàn mà chạy thôi.
- Chạy lane phải có khi sẽ bị bánh mì kẹp thịt do làn khẩn cấp giờ có cũng như không, xe vẫn vượt vù vù theo hướng này nên sợ 2 lane bên cạnh 2 xe ép mình ở giữa. Còn có ông dừng hẳn làn khẩn cấp để nghỉ, uống nước, xả, nếu đi lane phải thì rất dễ gặp họa với mấy ông thần này.
- Tâm lý tao chạy đúng thì cứ thế mà đi, thằng nào vội thì tự tìm cách vượt, tâm lý này rất phổ biến và liên quan ý thức ở trên. Miễn bàn.
=> Luật cũng khó xử các vụ như thế này nên nói ra anh em chém gió cuối tuần cho vui chứ cái này còn khó dẹp hơn vụ đi lane khẩn cấp.
Do vậy, theo tôi cần phải xem xét đến nguyên nhân nào làm cho ý thức nó xấu, nó kém như thế. Chúng ta vẫn biết, vật chất quyết định ý thức, cho nên tôi vẫn cho rằng để cho ý thức xấu như thế là do ngành CA đã không xử lý triệt để được các vi phạm, điển hình như vi phạm khoản 3 điều 13 mà tôi đã nói ở trên. Lỗi này ở nước ngoài bị xử lý rất triệt để, nên tất cả xe cộ đều cố gắng bám làn phải ngay khi có thể, không có chuyện đi ở làn trái khi mà làn phải đang trống.
Một phần nữa tại mấy thằng "thầy" dạy lái xe chỉ thế.
Rồi con cháu bác è cổ trả nợ gấp mấy chục lần cha ông nó.Cách tốt nhất là làm đường 6,8,10 làn mỗi bên.
Chứ giờ cái gì cũng muốn mà ko tiền thì phải mần răng bi chừRồi con cháu bác è cổ trả nợ gấp mấy chục lần cha ông nó.
Thế bác chưa thấy cảnh mưa dầm vũ mà 1 đám ngu nó vẫn bật hazard chạy 40 ôm lane trái trên cao tốc rồi.
Tăng thuế, giữ thuế kiên quyết không giảm thuế. Cụ thể là thuế xăng dầu. Xài ETC thì mấy ông trạm thu phí với CT khỏi giấu doanh thu, chống thất thu thuế VAT, thuế thu nhập DN cho nhà nước. Đẩy mạnh thanh tra tham nhũng để có tài sản sung công....còn nhiều cái ẩn ý sau lưng lắm, tính hết rồi ^ ^.Chứ giờ cái gì cũng muốn mà ko tiền thì phải mần răng bi chừ
Chủ yếu là chưa xây dựng được văn hóa giao thông. Tài nào ít chạy cao tốc thì khi lên thường có xu hướng ra lane trái đi cho cảm giác "an toàn", ít bị vượt, có nhiều không gian để xử lý nếu xảy ra sự cố, bla bla.
Văn hóa là cái xây dựng từ ý thức, thói quen. Muốn có mấy cái đó thì phải có hạ tầng trước đã. Chứ cả năm trời đi cao tốc được 1 2 lần như miền Nam hiện nay thì còn lâu lắm ...
Văn hóa là cái xây dựng từ ý thức, thói quen. Muốn có mấy cái đó thì phải có hạ tầng trước đã. Chứ cả năm trời đi cao tốc được 1 2 lần như miền Nam hiện nay thì còn lâu lắm ...