Hạng D
4/2/08
4.595
6.469
113
TPHCM
nói thẳng ra là vì "ngờ u" và không biết luật (có thể do mua bằng, hoặc bao đậu lý thuyết) - trong đầu cứ nghĩ lái xe 4 bánh là phải sát con lươn, trong hay ngoài đô thị đều vậy. vì làn bên phải là của 2 bánh... trong SG những con đường có 3 lane (2 lane hỗn hợp) cũng vậy, nhiều xe cứ từ từ ôm làn sát con lươn mà bò
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
3/10/15
10.989
13.515
113
SG có 2 cái CT thì chỉ có SG-TL mới chia tốc độ khác biệt 2 làn thế này chứ CT SG-DG vẫn 120 toàn tuyền đều 2 lane mà tình trạng bám lane trái vẫn thường xuyên, còn có trường hợp 2 xe cont đi so kè nhau nữa. Vậy theo em chủ yếu vẫn là do:
- Ý thức
- Chạy lane trái sẽ không có người vượt mình từ phía tài nữa, lái mới thì cứ an toàn mà chạy thôi.
- Chạy lane phải có khi sẽ bị bánh mì kẹp thịt do làn khẩn cấp giờ có cũng như không, xe vẫn vượt vù vù theo hướng này nên sợ 2 lane bên cạnh 2 xe ép mình ở giữa. Còn có ông dừng hẳn làn khẩn cấp để nghỉ, uống nước, xả, nếu đi lane phải thì rất dễ gặp họa với mấy ông thần này.
- Tâm lý tao chạy đúng thì cứ thế mà đi, thằng nào vội thì tự tìm cách vượt, tâm lý này rất phổ biến và liên quan ý thức ở trên. Miễn bàn.
=> Luật cũng khó xử các vụ như thế này nên nói ra anh em chém gió cuối tuần cho vui chứ cái này còn khó dẹp hơn vụ đi lane khẩn cấp.
Bác phán chuẩn quá luôn.
Tất cả bọn gà rù bám làn trái chạy chỉ với 1 lý do thôi:
Chạy khỏe, không lo ai vượt bên trái mình nữa, còn bên phải kệ mẹ thiên hạ.
Chứ chả có gì khó hiểu.
Tâm lý yên thân cho mình, mưa gió đâu kệ, là tâm lý con người rồi.
Gần như 95% bọn bám bên trái đều chạy lờ đờ, và một số vô ý thức nặng thì chạy 1 tay còn tay kia cầm dt phá quậy làm ra vẻ,...
 
Hạng C
7/3/07
574
1.827
93
HCM
Chạy sát con luơn ko có xe nào vuợt dc bên tay lái. Cảm thấy an toàn hơn chứ sao
Mình không nghĩ như vậy, chạy chậm lane phải an toàn hơn chứ, chạy lane trái mấy ông vượt phải xong ông tạt ra cúp đầu cái thì chết. Theo mình cái này do thói quen hình thành khi chạy ngoài quốc lộ, ngoài quốc lộ chạy lane phải sợ đụng xe máy nên toàn qua lane trái, riết nó thành thói quen khi lên cao tốc vẫn vậy.
 
Hạng F
3/10/15
10.989
13.515
113
Chạy sát con luơn ko có xe nào vuợt dc bên tay lái. Cảm thấy an toàn hơn chứ sao
Chả có lý do nào chuẩn hơn.
Mẹ nó chạy cao tốc nhưng muốn nhàn mà vẫn được việc.
Cũng như tâm lý muốn kiếm sống nhẹ tênh nhưng vẫn ra tiền.
Nên mới đẻ ra những tư tưởng như suốt ngày đi tắt để đất nước phát triển, chạy xe cứ bám con lươn tàng tàng,...
 
Hạng C
23/11/09
607
730
93
HCM
Các bác thông cảm cả năm mới được chạy cao tốc vài lần mà chậm hơn bò vì kẹt liên tục nên mãi chả hình thành được thói quen đi cao tốc :)
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
15/11/13
3.936
4.812
113
Theo tôi thì nên ra ra qui định chỉ được sử dụng làn bên phải trên cao tốc, còn làn trái chỉ dùng để vượt. Xe nào không thực hiện hành vi vượt mà bám làn trái thì gửi video về cho các bên thẩm quyền để xử phạt là xong.
 
Hạng D
16/11/20
2.984
9.486
113
38
Theo tôi thì nên ra ra qui định chỉ được sử dụng làn bên phải trên cao tốc, còn làn trái chỉ dùng để vượt. Xe nào không thực hiện hành vi vượt mà bám làn trái thì gửi video về cho các bên thẩm quyền để xử phạt là xong.
Bác thiệt là thông thái. Ở cái xứ mà đường cao tốc chỉ có 2 làn mà bác còn dành hẳn 1 làn chỉ để vượt. Em thiệt là bái phục suy nghĩ này.
 
  • Haha
Reactions: CuBiMi and Xemuon
Hạng C
26/10/17
608
608
93
43
Thôi mệt quá mấy bác, mấy bác ở VN thì suy nghĩ nó đơn giản thôi sẽ nhẹ nhõm lắm. Có xe chạy ở làn trái thì bác vượt ở làn phải và ngược lại, chỉ tuyệt đối không vượt hay chạy vào làn khẩn cấp là ok.
 
  • Like
Reactions: Xe1WD