Nghe bên garagevạn hạnh nói xe GM khi tắt máy xe thì nắp gío tự mở ra cho lưu thông không khí, khi nổ máy xe thì sẽ điều chỉnh lại trong ngoài theo điều chỉnh của mình, nhưng chưa kiểm chứng đúng khôngXe mình lấy gió ngoài mà tắt máy lạnh thì có mùi. Còn mở máy là lạnh thì ko sao.
xe e đâu có bị đâu các bác,trên xe luôn có khe hở không kín khít nhưng cũng đủ để các mùi bên ngoài không lọt vào được,nếu bác chỉ chạy qua đám khói mà có mùi thì nên kiểm tra vách đóng mở lấy gió trong ngoài xem có bị hở không, có thể bị thủng do bác tí ghé thăm
cái vách đấy khi ngắt điện nó cũng không thay đổi mà bácNghe bên garagevạn hạnh nói xe GM khi tắt máy xe thì nắp gío tự mở ra cho lưu thông không khí, khi nổ máy xe thì sẽ điều chỉnh lại trong ngoài theo điều chỉnh của mình, nhưng chưa kiểm chứng đúng không
Mìn chưa kiểm chứng nhưng nghe bảo vậy, còn xe mình bị mùi ngoài vào do cái năp đóng mở nhưng xử lý mãi k xong, giờ bên An Thái vệ sinh làm xử lý good,.cái vách đấy khi ngắt điện nó cũng không thay đổi mà bác
Xe e Kia Carens 2013, lấy gió ngoài hay trong là khác hẳn mà ta. Đang lấy gió ngoài, nghe mùi hôi, khói,..., chuyển qua chế độ gió trong, tí là hết, ko mùi gì luôn.
E thì đọc tài liệu nói là dù lấy gió trong thì vẫn có gió ngoài vào để bổ sung oxi nếu ko chết ngạt cả đám à? Cụ thể là khi chọn gió trong, sẽ có 1 cái nắp đậy (bằng nhựa hoặc caosu tùy hãng) che vào lổ họng lấy gió ngoài. Tuy nhiên, nắp này ko kín hoàn toàn mà chỉ kính 2/3. Còn 1/3 còn lại là dạng lưới nhuyễn (lọc bụi) vẫn cho không khí ngoài vào. Dạng na ná hình dưới e vẽ.
Ngoài ra, cabin xe cũng không kín hoàn toàn 100% mà luôn bố trí các lỗ thông hơi trên khung xe. Các vị trí lỗ này cũng có miếng lưới che lại tránh bụi. Mục đích các lổ thông hơi này là chống ù và thoát khí. Các bác hãy hình dung nếu khoang xe kín 100% (ko cho không khí/mùi vào đc) thì các bác ngồi trong xe sẽ bị ù. Khi mở cửa sẽ bị hít áp suất âm hút rất khó mở và khi đóng cửa thì áp suất dương sẽ khó đóng. Nếu cố tình dùng lực mạnh dập đóng cửa vào thì người đang ngồi trong xe sẽ lòi màng nhĩ ra ngoài .
E thấy lý giải này hợp lý nên hồi xưa thắc mắc giờ ko thắc mắc nữa. Do đó dù gió trong hay gió ngoài thì nge mùi là chuyện bth. Lựa chọn gió trong/ngoài chỉ thay đổi tỉ lệ lấy gió chứ ko phải cắt/chuyển hoàn toàn 100%.
Ngoài ra, cabin xe cũng không kín hoàn toàn 100% mà luôn bố trí các lỗ thông hơi trên khung xe. Các vị trí lỗ này cũng có miếng lưới che lại tránh bụi. Mục đích các lổ thông hơi này là chống ù và thoát khí. Các bác hãy hình dung nếu khoang xe kín 100% (ko cho không khí/mùi vào đc) thì các bác ngồi trong xe sẽ bị ù. Khi mở cửa sẽ bị hít áp suất âm hút rất khó mở và khi đóng cửa thì áp suất dương sẽ khó đóng. Nếu cố tình dùng lực mạnh dập đóng cửa vào thì người đang ngồi trong xe sẽ lòi màng nhĩ ra ngoài .
E thấy lý giải này hợp lý nên hồi xưa thắc mắc giờ ko thắc mắc nữa. Do đó dù gió trong hay gió ngoài thì nge mùi là chuyện bth. Lựa chọn gió trong/ngoài chỉ thay đổi tỉ lệ lấy gió chứ ko phải cắt/chuyển hoàn toàn 100%.
Attachments
-
3,4 KB Đọc: 252
Chỉnh sửa cuối:
chuẩn đấy cụ, em ra thợ sửa điều hòa nó cũng bảo do cái nắp lâu ngày rồi nó đóng mở không khít nên lấy gió trong nó vẫn bị hút gió ngoài do khe hở đấy, thợ chỉnh lại cái là ngon lành luôn đi không bị mùi vào nữaCruze em bị hơn năm, đi Phong Nguyễn cũng k xử lý được, vạn Hạnh cũng bảo không được, hôm qua bảo dưỡng 55000km tại An Thái, báo với Mr Cuờng quản đốc, nói anh em thợ vệ sinh và chỉnh lại cái nắp gío trong, ngoài, (cf 200 riêng cho anh em thợ chính và ít cho bạn Cường đi), đi tới giờ hết thấy mùi rồi. Đáng đồng tiền .