Chủ đề tương tự
em nghĩ là khe hở xupáp sát quá
do đó khi nóng máy lên thì nó tỳ vào đầu xupap làm kém hơi và khó nổ
chỉnh cò rất đơn giản bác mang vô gara kêu thợ kiểm tra coi
ngòai ra Bobine lửa ( nếu là xe xăng) bị ngắn mạch bên trong cũng làm cho khi nóng lên thì đánh lửa kém sẽ khó nổ
Tóm lại là
1/Kiểmtra khe hở supap
2/kiểm tra hệ thống đánh lửa
3/ nếu không hết thì ... bảo thợ tìm bệnh khác ợ!
do đó khi nóng máy lên thì nó tỳ vào đầu xupap làm kém hơi và khó nổ
chỉnh cò rất đơn giản bác mang vô gara kêu thợ kiểm tra coi
ngòai ra Bobine lửa ( nếu là xe xăng) bị ngắn mạch bên trong cũng làm cho khi nóng lên thì đánh lửa kém sẽ khó nổ
Tóm lại là
1/Kiểmtra khe hở supap
2/kiểm tra hệ thống đánh lửa
3/ nếu không hết thì ... bảo thợ tìm bệnh khác ợ!
Chính xác là chiếc xe Suzuki 750 này nó dở hơi vậy đó bác ơi. Bác chịu khó kéo ga tay nhẹ tí xíu là đề nổ ngay thôi.
- Nhược điểm của em này là do còn xài vít lửa, nên rất dễ dở hơi chuyện đề khó nổ này.
Khắc phục thay: Thay hệ thống đánh lửa bằng IC vào là hết ngay thôi. Giá khoảng 1tiệu 500 ngàn bác ạ.
- Nhược điểm của em này là do còn xài vít lửa, nên rất dễ dở hơi chuyện đề khó nổ này.
Khắc phục thay: Thay hệ thống đánh lửa bằng IC vào là hết ngay thôi. Giá khoảng 1tiệu 500 ngàn bác ạ.
cyber nói:Kéo ga tay là sao bác? ý bác có phải kéo nhẹ cái nút xả gió ko hay đệm chân ga một tí khi đề.
Cái nút kéo tròn bên trái vô lăng có cái hình giống cái E đấy bác. Kéo cái đó đề là nồ ngay, bệnh này là do mặt vít lửa bị rỗ dẫn tới đánh lửa ko chuẩn. Đa số xe Suzuki 750kg chạy sau 1thời gian là bị bệnh này hết. Xe của em trước đây cũng vậy, cho thay IC là hết ngay bác ạ.
Không lọai trừ khả năng bộ CHK đang cấp cho động cơ 1 hòa khí bị đậm quá (nôm na là dư xăng), nên khi máy nguội thì tỉ lệ hòa khí là thích hợp, nhưng khi máy nóng lên thì lại bị "ngộp xăng". Bác cần kiểm tra lại xem có đúng vậy không nhé (quan sát đầu bugi là biết) để có phương án sửa chữa thích hợp.
cyber nói:Đúng là có mùi xăng khi mới mới khởi động, có thể có hiện tượng dư xăng. Theo sách hướng dẫn thì bảo cắt côn thật sát khi đề sẽ giải phóng xăng dư. Tuy nhiên khi cắt côn mà máy ấm thì vẫn khó nổ.
Ủa bác có nhầm không? Côn đạp sát có liên quan gì tới cái bộ chế hoà khí hả bác? Em không hiểu?