Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Tại sao xe khó nổ khi máy ấm?

Hạng B2
23/2/09
316
13
18
VN
Các bác cho tư vấn cho em về xe tải nhẹ SUZUKI.
Nhà em mua em nó đến nay được 1 năm, chạy được 16 vạn Km. Buổi sáng hoặc khi máy đã nguội hẳn thì chỉ đề 1 phát là em nó nổ máy ngay. Tuy nhiên khi chạy về rồi tắt máy khoảng 30 phút trở lên, khi máy còn ấm thì phải đề 2-3 lần mới nổ máy.
Như thế có bình thường không các bác, cần phải sửa chữa gì cho em nó không?
 
VETERAN
15/3/05
731
10
0
Cà Mau
em nghĩ là khe hở xupáp sát quá
do đó khi nóng máy lên thì nó tỳ vào đầu xupap làm kém hơi và khó nổ

chỉnh cò rất đơn giản bác mang vô gara kêu thợ kiểm tra coi

ngòai ra Bobine lửa ( nếu là xe xăng) bị ngắn mạch bên trong cũng làm cho khi nóng lên thì đánh lửa kém sẽ khó nổ

Tóm lại là
1/Kiểmtra khe hở supap
2/kiểm tra hệ thống đánh lửa

3/ nếu không hết thì ... bảo thợ tìm bệnh khác ợ!
 
Hạng D
3/9/08
4.595
48.610
113
Chính xác là chiếc xe Suzuki 750 này nó dở hơi vậy đó bác ơi. Bác chịu khó kéo ga tay nhẹ tí xíu là đề nổ ngay thôi.
- Nhược điểm của em này là do còn xài vít lửa, nên rất dễ dở hơi chuyện đề khó nổ này.
Khắc phục thay: Thay hệ thống đánh lửa bằng IC vào là hết ngay thôi. Giá khoảng 1tiệu 500 ngàn bác ạ.
 
Hạng B2
23/2/09
316
13
18
VN
Kéo ga tay là sao bác? ý bác có phải kéo nhẹ cái nút xả gió ko hay đệm chân ga một tí khi đề.
 
Hạng D
3/9/08
4.595
48.610
113
cyber nói:
Kéo ga tay là sao bác? ý bác có phải kéo nhẹ cái nút xả gió ko hay đệm chân ga một tí khi đề.

Cái nút kéo tròn bên trái vô lăng có cái hình giống cái E đấy bác. Kéo cái đó đề là nồ ngay, bệnh này là do mặt vít lửa bị rỗ dẫn tới đánh lửa ko chuẩn. Đa số xe Suzuki 750kg chạy sau 1thời gian là bị bệnh này hết. Xe của em trước đây cũng vậy, cho thay IC là hết ngay bác ạ.
 
Hạng B2
23/2/09
316
13
18
VN
oh, cảm ơn bác đã tư vấn. Em sẽ thay IC vậy.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Không lọai trừ khả năng bộ CHK đang cấp cho động cơ 1 hòa khí bị đậm quá (nôm na là dư xăng), nên khi máy nguội thì tỉ lệ hòa khí là thích hợp, nhưng khi máy nóng lên thì lại bị "ngộp xăng". Bác cần kiểm tra lại xem có đúng vậy không nhé (quan sát đầu bugi là biết) để có phương án sửa chữa thích hợp.
 
Hạng B2
23/2/09
316
13
18
VN
Đúng là có mùi xăng khi mới mới khởi động, có thể có hiện tượng dư xăng. Theo sách hướng dẫn thì bảo cắt côn thật sát khi đề sẽ giải phóng xăng dư. Tuy nhiên khi cắt côn mà máy ấm thì vẫn khó nổ.
 
Hạng D
3/9/08
4.595
48.610
113
cyber nói:
Đúng là có mùi xăng khi mới mới khởi động, có thể có hiện tượng dư xăng. Theo sách hướng dẫn thì bảo cắt côn thật sát khi đề sẽ giải phóng xăng dư. Tuy nhiên khi cắt côn mà máy ấm thì vẫn khó nổ.

Ủa bác có nhầm không? Côn đạp sát có liên quan gì tới cái bộ chế hoà khí hả bác? Em không hiểu?