Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Trích đoạn: Vitahn
Hỏi ngu chút các bác đừng đánh. Chả là sáng nay ở cơ quan, uống chè chuyện phiếm, mới đem so sánh con Vít nhà em với con PS của thằng cu cùng phòng. Xe nó cũng phun xăng điện tử, 150cc, chạy 100km hết hơn 4lit, xe mình 1600cc, chạy 100km hết 9 lít. Bàn luận mãi cũng chả ra vấn đề, mạo muội lên đây hỏi các bác.
Dream bác tàn quá rồi mới hao nhiều thế. tệ lắm . 2 /100km . Sedan chở 4-5 người, 2B chở có 2 người hà.Trích đoạn: corolla95
Xe dream 100cc chở 2 100km 3l xăng
Sedan 1600cc chở 4 100km 8l xăng
Dung tích gấp 16 lần mà xăng chỉ tốn hơn gấp đô
Vậy đi xe hơi là Quốc Sách ! Tiết Kiệm Chi Phí Nhiên Liệu Vô Cùng !!!
E ủng hộ !
Con Vít ghẻ của tôi thì khí động học cái nỗi gì. Mà có cho là khí động học đi nữa thì thì cũng chỉ tiết kiệm đến vài ba % thôi.Trích đoạn: tvson
Em nghĩ có sự chênh lệch này do hệ số cản gió ( em ko nhớ từ kỹ thuật ký hiệu là gì ) và ma sát của lốp xe với mặt đường. Tức là dạng khí động học của ô tô tốt hơn của xe máy.
Cái xe máy do 2 bác ngồi lên chạy 60km/h tạo ra lực cản (do không khí +ma sat với mặt đường) cũng khoảng 1/3 so với một cái xe 4 chỗ ( chở 4 người) cũng 60km/h, nên nhiên liệu tiêu thụ của xe con gấp khoảng 3 lần. Thế nên để tiết kiệm nhiên liệu thì các hãng xe ô tô cố gắng thiết kế theo kiểu khí động học + cải tiến động cơ.
Còn máy bay thì rõ là khí động học hơn ôtô rồi nên nếu chia nhiên liêu theo" lít/người" như trên thì em thấy đi tàu con thoi (khi đã ra khỏi quỹ đạo trái đất) là đỡ tốn nhất vì ko có lực cản không khí - toàn bay theo quán tính .
Chúc các bác cuối tuần vui vẻ ????![]()