Hạng D
30/1/07
3.021
54
113
48
Xà Ghềnh, Mobil: 0903187496
ngoamtat nói:
Khỉ thật!!! bác nào nói máy bay càng cao thì càng bay nhanh??? Anh nào làm phi công mà nói vậy thì học lai đi nhé; hic
Không phải bỗng dưng mà các phi công chiến đấu muốn quần nhau là phải bay thấp...... Vì càng cao thì không khí càng loãng và đương nhiên cái gì cũng thế...ko có lực đẩy thì ko thể chuyển động được.
Cũng như cano và tàu thuyền cũng thế. Vì lực ma sát ở dưới nước cũng ít nên bao giờ chạy cũng chậm hơn ôtô.
Bác cho em hỏi: vật lý lớp 7 bác được điểm mấy vậy?
Em đoán thử nhé: 3.
 
Hạng D
8/9/08
1.827
63.985
113
TP. Hồ Chí Minh
ngoamtat nói:
Khỉ thật!!! bác nào nói máy bay càng cao thì càng bay nhanh??? Anh nào làm phi công mà nói vậy thì học lai đi nhé; hic
Không phải bỗng dưng mà các phi công chiến đấu muốn quần nhau là phải bay thấp...... Vì càng cao thì không khí càng loãng và đương nhiên cái gì cũng thế...ko có lực đẩy thì ko thể chuyển động được.
Cũng như cano và tàu thuyền cũng thế. Vì lực ma sát ở dưới nước cũng ít nên bao giờ chạy cũng chậm hơn ôtô.

Em cũng bó tay với bác luôn rồi!!!
tongue4.gif
 
Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
Lý do là do tốc độ vòng quay cốt máy của 2B cao hơn rất nhiều so với 4B

1. xe 2B 150cc = 18.000(vòng/phút) / 4(4 kỳ có 1 kỳ hút) * 150cc = 675.000cc (số lượng hoà khí hút trong 1phút)

2. xe 4B 1600cc , 1 ký hút có 2 piston hút = 1.600 / 4 (4 máy) x 2 = 800cc
2000(vòng/phút) / 4 * 800cc = 400.000cc (số lượng hoà khí hút trong 1 phút)

Đây cũng là lý do xe dầu ít hao hơn xe xăng do tốc độ vòng quay cốt máy của dầu thấp hơn xăng.
 
Hạng D
3/9/08
4.595
49.413
113
Re:Tại sao xe máy tốn xăng hơn xe ô tô?

@4BVN: Bác chỉ cho em xem xe 2b 150cc nào mà có vòng quay (tua máy) là 18000vòng/p bác chỉ cho và các bác khác xem nhé.[&:].
 
Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
Re:Tại sao xe máy tốn xăng hơn xe ô tô?

hoadat nói:
@4BVN: Bác chỉ cho em xem xe 2b 150cc nào mà có vòng quay (tua máy) là 18000vòng/p bác chỉ cho và các bác khác xem nhé.[&:].

Cám ơn bác đã nhắc nhở, có lẽ kiến thức của em bị cũ lúc trước em học trên động cơ 50cc, sau khi được bác nhắc em đã tìm lại thông tin và xác định lại xe 150cc có vận tốc đạt moment cực đại là 8.500v/p và tốc độ tối đa là 11.500v/p - 13.000v/p.
Nếu lấy số 11.500v/p để tính vào công thức trên sẽ có kết quả như sau:
11.500v/p / 4 * 150cc = 431.250cc vẫn cao hơn xe 4B 1.6.
Nguồn thông tin về tốc độ vòng quay xe 150cc em lấy ở đây:
http://nguoilanhdao.vn/...-duong-tac/32/42487.star
trích dẫn:

Được thiết kế với tiêu chí tiện dụng và thể thao, CBR150R vừa có thể là một chú mèo con êm và mượt với các tay lái nữ, vừa có thể là một chú ngựa non hiếu chiến với những tay lái yêu tốc độ.

CBR150R sử dụng động cơ DOHC xylanh đơn với 4 van, dung tích 150cc, làm mát bằng chất lỏng, cho công suất tối đa 17 mã lực tại vòng tua 10,500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 13,7Nm tại vòng tua 8,500 vòng/phút.

Vặn chìa khóa điện, nổ máy, động cơ CBR150R cho tiếng nổ thưa “hiền hòa”, đặc trưng của dòng xe 4 thì xylanh đơn. Trong suốt quá trình thử xe, chúng tôi luôn giữ vòng tua máy ở mức cao nhất, tầm 11,500 – 13,000 vòng/phút, để thử nghiệm khả năng gia tốc của xe. Chiếc CBR150R mất chừng 7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h tại số 3 và đạt tốc độ tối đa chừng 160km/h. Đến lúc này, kính chắn gió của chiếc xe mới tỏ rõ tác dụng, tuy không hoàn toàn che chắn cho người lái khỏi luồng gió thốc ngược nhưng góp phần đáng kể giảm lực cản.
 
Tập Lái
22/5/09
6
0
0
Cho em góp thêm vài ý theo em là không thể so sánh như vậy đươc. Xe máy không so sánh với xe hơi được. Do là không cùng thể tich xylanh
 
Hạng B1
6/1/09
81
49
18
36
ngoamtat nói:
Khỉ thật!!! bác nào nói máy bay càng cao thì càng bay nhanh??? Anh nào làm phi công mà nói vậy thì học lai đi nhé; hic
Không phải bỗng dưng mà các phi công chiến đấu muốn quần nhau là phải bay thấp...... Vì càng cao thì không khí càng loãng và đương nhiên cái gì cũng thế...ko có lực đẩy thì ko thể chuyển động được.
Cũng như cano và tàu thuyền cũng thế. Vì lực ma sát ở dưới nước cũng ít nên bao giờ chạy cũng chậm hơn ôtô.
Xin các bác đừng ném đá tội nghiệp chú ấy. sức người có hạn mà bác
 
Tập Lái
9/6/09
35
1
0
53
Theo tôi xe máy chở 1 đến 02 người thì tổng trọng lượng trên dưới 200Kg .
Otô 04 chổ chở 02 đến 04 người thì tổng trọng lựợng khoảng 1200Kg (Nặng gấp 5 đến 6 lần ) Tôi nghĩ otô tốn xăng gấp 5,6 lần xe máy ( ví dụ : xe máy 2lit/100km thì otô 10-12lit/100km) . còn về động cơ xe máy 100cc , otô 2000cc ( gấp 20 lần xe máy) mà trọng lượng chỉ gấp 5,6 lần nên tốc độ otô có thể đạt gấp ( 20 chia cho 5 ,6 ) bằng 03 đến 04 lần xe máy ( VD: xe máy có thể chạy 80 km/h thì xe otô có thể chạy từ 240-320 km/h .
Kết luận: _cần đi nhanh thì đi ô tô .
_ Cần tiết kiệm xăng thì đi xe máy ( vì otô ngoài chở người ra nó còn phải chở thân nó nữa " trên dưới 1tấn'. Xe máy thì thân nó nặng khoảng 100kg thôi ) .
MUỐN VỪA TIẾT KIỆM , VỪA ĐI NHANH HƠN NỮA THÌ MUA 01 ĐỘNG CƠ PHẢN LỰC ,SAU ĐÓ MUA 02 SỢI DÂY THUN BUỘC CHẶT DỌC THEO LƯNG RỒI BAY !!! (KHÔNG MA SAT, KHÔNG KẸT XE , KHÔNG MANG NẶNG, ĐI THEO ĐƯỜNG THẲNG CHIM BAY =>>>>>>> NHANH CỰC KỲ .. hê hE