Re:Tại sao xe máy tốn xăng hơn xe ô tô?
hoadat nói:
@4BVN: Bác chỉ cho em xem xe 2b 150cc nào mà có vòng quay (tua máy) là 18000vòng/p bác chỉ cho và các bác khác xem nhé.[&:].
Cám ơn bác đã nhắc nhở, có lẽ kiến thức của em bị cũ lúc trước em học trên động cơ 50cc, sau khi được bác nhắc em đã tìm lại thông tin và xác định lại xe 150cc có vận tốc đạt moment cực đại là 8.500v/p và tốc độ tối đa là 11.500v/p - 13.000v/p.
Nếu lấy số 11.500v/p để tính vào công thức trên sẽ có kết quả như sau:
11.500v/p / 4 * 150cc = 431.250cc vẫn cao hơn xe 4B 1.6.
Nguồn thông tin về tốc độ vòng quay xe 150cc em lấy ở đây:
http://nguoilanhdao.vn/...-duong-tac/32/42487.star
trích dẫn:
Được thiết kế với tiêu chí tiện dụng và thể thao, CBR150R vừa có thể là một chú mèo con êm và mượt với các tay lái nữ, vừa có thể là một chú ngựa non hiếu chiến với những tay lái yêu tốc độ.
CBR150R sử dụng động cơ DOHC xylanh đơn với 4 van, dung tích 150cc, làm mát bằng chất lỏng, cho công suất tối đa 17 mã lực tại vòng tua 10,500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 13,7Nm tại vòng tua 8,500 vòng/phút.
Vặn chìa khóa điện, nổ máy, động cơ CBR150R cho tiếng nổ thưa “hiền hòa”, đặc trưng của dòng xe 4 thì xylanh đơn. Trong suốt quá trình thử xe, chúng tôi luôn giữ vòng tua máy ở mức cao nhất, tầm 11,500 – 13,000 vòng/phút, để thử nghiệm khả năng gia tốc của xe. Chiếc CBR150R mất chừng 7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h tại số 3 và đạt tốc độ tối đa chừng 160km/h. Đến lúc này, kính chắn gió của chiếc xe mới tỏ rõ tác dụng, tuy không hoàn toàn che chắn cho người lái khỏi luồng gió thốc ngược nhưng góp phần đáng kể giảm lực cản.