- Tags
- subaru
mất giá khi bán lại? khó mua bán, đổi chác so với các xe đã phổ biến số lượng lớn
dịch vụ sau bán hàng cũng là 01 yếu tố ảnh hưởng đến người dùng!
1. Thiết kế chậm cải tiến, ngoại nội thất ko chau chuốt và bắt mắt như các hãng kia, mà giờ người trẻ mua xe nhiều, nên cần đẹp, tiện nghi, còn chuyện bền bỉ thì ưu tiên sau, đi cùng lắm là 5 năm đổi rồi chứ ko như ông bà mình ngày trước.
2. Công suất động cơ yếu. Su công suất loanh quanh 150 mã trong khi đối thủ đều loanh quanh 180, 200 mã
3. Giá bán ban đầu (thời điểm ra mắt) ko phải là rẻ
4. Hệ thống showroom, show hàng còn ít, bảo dưỡng bảo trì sẽ ko tiện bằng các hãng kia.
2. Công suất động cơ yếu. Su công suất loanh quanh 150 mã trong khi đối thủ đều loanh quanh 180, 200 mã
3. Giá bán ban đầu (thời điểm ra mắt) ko phải là rẻ
4. Hệ thống showroom, show hàng còn ít, bảo dưỡng bảo trì sẽ ko tiện bằng các hãng kia.
Thanks bác!1. Thiết kế chậm cải tiến, ngoại nội thất ko chau chuốt và bắt mắt như các hãng kia, mà giờ người trẻ mua xe nhiều, nên cần đẹp, tiện nghi, còn chuyện bền bỉ thì ưu tiên sau, đi cùng lắm là 5 năm đổi rồi chứ ko như ông bà mình ngày trước.
2. Công suất động cơ yếu. Su công suất loanh quanh 150 mã trong khi đối thủ đều loanh quanh 180, 200 mã
3. Giá bán ban đầu (thời điểm ra mắt) ko phải là rẻ
4. Hệ thống showroom, show hàng còn ít, bảo dưỡng bảo trì sẽ ko tiện bằng các hãng kia.
Em chỉ không đồng tình chỗ ý thứ 2 của bác. Công suất của những máy đối thủ là khoảng 180 Mã cho bản Turbo (CRV, Tucson), và ~150 Mã cho những bản hút khí tự nhiên ( CX-5, Forester, Outlander), hay 130 Mã (Cross). Do đó có thể thấy công suất là không khác nhau nhiều, do công suất công bố của Turbo chỉ đạt được khi Turbo hoạt động (lag turbo).
Khác biệt đáng kể có thể bàn là hộp CVT (xe Nhật) vs hộp số tự động ly hợp kép (xe Hàn). Thì về lý thuyết hợp số có cấp vẫn cho cảm giác lái thể thao và khỏe khoắn hơn khi dồn số tăng tốc (vượt xe). Tuy nhiên hộp số ly hợp kép của Kia và Hyundai không phải là không có vấn đề. Bác có thể xem ở Video em đính kèm trong bài. Đó là còn chưa bàn đến độ bền của hộp số ly hợp kép trong điều kiện chạy xe phần lớn là trong đô thi, tốc độ thấp --> quá nhiệt (đơn cử là hộp số của Ford, tai tiếng suốt 6-8 năm nay, từ Fiesta cho đến Explorer). Nên có thể tạm kết luận là cả 2 kiểu hộp số trong các lựa chọn trên không mang lại sự vượt trội để dẫn đến kết luận xuống tiền.
Chỉnh sửa cuối:
Động cơ nó hơi yếu thiệt mà, ngoại hình xấu, âm thanh nghe dở ẹc heheThanks bác!
Em chỉ không đồng tình chỗ ý thứ 2 của bác. Công suất của những máy đối thủ là khoảng 180 Mã cho bản Turbo (CRV, Tucson, CX-5), và ~150 Mã cho những bản hút khí tự nhiên (Forester, Outlander). Do đó có thể thấy công suất là không khác nhau nhiều, do công suất công bố của Turbo chỉ đạt được khi Turbo hoạt động (lag turbo).
Khác biệt đáng kể có thể bàn là hộp CVT (xe Nhật) vs hộp số tự động ly hợp kép (xe Hàn). Thì về lý thuyết hợp số có cấp vẫn cho cảm giác lái thể thao và khỏe khoắn hơn khi dồn số tăng tốc (vượt xe). Tuy nhiên hộp số ly hợp kép của Kia và Hyundai không phải là không có vấn đề. Bác có thể xem ở Video em đính kèm trong bài. Đó là còn chưa bàn đến độ bền của hộp số ly hợp kép trong điều kiện chạy xe phần lớn là trong đô thi, tốc độ thấp --> quá nhiệt (đơn cử là hộp số của Ford, tai tiếng suốt 6-8 năm nay, từ Fiesta cho đến Explorer). Nên có thể tạm kết luận là cả 2 kiểu hộp số trong các lựa chọn trên không mang lại sự vượt trội để dẫn đến kết luận xuống tiền.
Em mới kiểm tra lại. Đúng là tỷ số công suất / khối lượng của Forester là đuối nhất.Động cơ nó hơi yếu thiệt mà, ngoại hình xấu, âm thanh nghe dở ẹc hehe
tôi nghĩ phần lớn nó do ngoại hình và giới tính mua xe ( phụ nữ thì toàn quyết mazda )
Chọn con tim hay là nghe lý trí?tôi nghĩ phần lớn nó do ngoại hình và giới tính mua xe ( phụ nữ thì toàn quyết mazda )
Nội thất xấu nhất trong đám , xấu ngang ngửa Outlander . Cảm giác lái khá ổn nhưng cách âm ko có gì nổi trội . Subaru thì phải từ Outback trở lên mới ok , có thể oánh sấp ngửa GLC , Forester bỏ đi bản tăng áp là cải lùi rồi nhưng dù sao đây cũng là 1 chiếc xe rất chất lượng , tiếc là 1 nửa đất nước VN là các chị em phụ nữ ko biết nó là ai , còn nhầm với cả xe Tàu nên chắc khó mà có thị phần ổn hơn dc ...