Lạnh quáoto2011 nói:Như bác Tạch nói là do Toy, ko bôi keo lên vỏ xe. Khiến vỏ xe dễ xước, chạy bị ồn và nhanh gỉ. Em nghĩ ko chỉ In và Fortune mà các dòng xe của Toy VN đều bị ăn bớt keo khiến xe bị ồn và dễ say xe.
oto2011 nói:Như bác Tạch nói là do Toy, ko bôi keo lên vỏ xe. Khiến vỏ xe dễ xước, chạy bị ồn và nhanh gỉ. Em nghĩ ko chỉ In và Fortune mà các dòng xe của Toy VN đều bị ăn bớt keo khiến xe bị ồn và dễ say xe.
-Cái này mới ý kiến từ phía chú T thôi , khg phải khg bôi keo mà là bôi ít keo . Theo tk của To mẹ thì bôi keo tràn ra ngoài mối nối . ToVN cải tiến bôi vừa kín mối nối -> tiết kiệm cho...Nhật lùn . ToVN quả quyết đã thông qua ý kiến To mẹ, khg ảnh hưởng chất lượng. Đến nay vụ này chưa có kết quả phân minh từ phía thứ 3 là cục Đăng kiểm . Sau này báo chí cũng chỉ đề cập tới chuyện kiện tụng của T với To về chuyện lao động thôi chứ cũng khg đá động tới mấy vấn đề KT này. Lạ là các KS của các hãng xe khác cũng im re khg có ý kiến gì , có lẽ xe họ sd công nghệ khác khg bôi keo !!!. Trong khi đó tỉ như 1 vụ sập nhà thì có rất nhiều ý kiến phân tích bắt lỗi của các nhà chuyên môn khác
-Cũng theo ý của anh T thì chuyện này dẫn đến xe bị ồn và nhành gỉ thôi chứ khg liên can đến chuyện võ xe dễ bị xước vì đó thuộc chất lượng &công nghệ sơn.
-Về độ ồn thì đến nay chưa phải To là ồn nhất.
Tất nhiên khi bị bắt lỗi thì Toy VN phải lấp liếm rồi, chả nhẽ nhận luôn rồi đem tất cả xe đi bôi keo ah bác.
CHả có nhẽ, bác ko tin chính người VN mình(bác Tạch sao), nếu thỏa thuận ngầm với nhau rồi im ỉm cho xong chuyện thì bản thân người tiêu dùng VN sẽ là người thiệt hại nhất.
Nếu VN mình ko làm rõ chuyện này thì tạo đà cho các tập đoàn khác bắt chước Toy mà thôi.
Mà hàng xuất về VN luôn có cái kiểu "làm ko cần đúng chuẩn" từ muôn đời nay rồi. Nếu ko có bác Tạch chịu đòn thì ai dám lên tiếng, mà có lên tiếng cũng chưa đủ cân để người khác quan tâm.
Thay vì bao biện, thì nên mời 1 bên thứ 3 khách quan đứng ra kểm nghiệm những điều bác Tạch nói thì hay hơn là trả lời kiểu bao biện đó.
CHả có nhẽ, bác ko tin chính người VN mình(bác Tạch sao), nếu thỏa thuận ngầm với nhau rồi im ỉm cho xong chuyện thì bản thân người tiêu dùng VN sẽ là người thiệt hại nhất.
Nếu VN mình ko làm rõ chuyện này thì tạo đà cho các tập đoàn khác bắt chước Toy mà thôi.
Mà hàng xuất về VN luôn có cái kiểu "làm ko cần đúng chuẩn" từ muôn đời nay rồi. Nếu ko có bác Tạch chịu đòn thì ai dám lên tiếng, mà có lên tiếng cũng chưa đủ cân để người khác quan tâm.
Thay vì bao biện, thì nên mời 1 bên thứ 3 khách quan đứng ra kểm nghiệm những điều bác Tạch nói thì hay hơn là trả lời kiểu bao biện đó.
Hình như bác khg nắm rõ thông tin thương xuyên nên em phải trình bày lại rạch ròi như trên . Vụ việc đã trình lên cơ quan có thẩm quyền lâu rồi bác . Lót dép ngồi chờ tiếp kết quả nhé bác .oto2011 nói:Tất nhiên khi bị bắt lỗi thì Toy VN phải lấp liếm rồi, chả nhẽ nhận luôn rồi đem tất cả xe đi bôi keo ah bác.
CHả có nhẽ, bác ko tin chính người VN mình(bác Tạch sao), nếu thỏa thuận ngầm với nhau rồi im ỉm cho xong chuyện thì bản thân người tiêu dùng VN sẽ là người thiệt hại nhất.
Nếu VN mình ko làm rõ chuyện này thì tạo đà cho các tập đoàn khác bắt chước Toy mà thôi.
Mà hàng xuất về VN luôn có cái kiểu "làm ko cần đúng chuẩn" từ muôn đời nay rồi. Nếu ko có bác Tạch chịu đòn thì ai dám lên tiếng, mà có lên tiếng cũng chưa đủ cân để người khác quan tâm.
Thay vì bao biện, thì nên mời 1 bên thứ 3 khách quan đứng ra kểm nghiệm những điều bác Tạch nói thì hay hơn là trả lời kiểu bao biện đó.
Thiện chí của T là rất tốt , nhưng giờ để kết luận là những phát hiện của T có phải là lỗi hay khg thì chưa có câu trả lời từ co quan thẩm quyền . Khi nào có em sẽ post ngay kqua cho bác
Sai lỗi chính tả!!! và em chẳng thấy bác Tạch ở đâu cảNewYorker2.2 nói:Nhãm thiệt! Lại thấy bóng dáng bác Tạch.
lmtuan nói:Chời, chuyện này đương nhiên roài mừ. Xe Tô tôn mỏng như lá lúa, giảm sóc mềm nên dẫn đến lên xe bồng bềnh là đúng roài. Cần gì vài chục cây, em của gấu em đi kia, huyndai, bim, mẹc... thì ok, nói cười như sáo nhưng cứ leo lên cái Tô của em là y như rằng, xe vừa lăn bánh là vừa ói. Em lái mà cũng lâng lâng theo đây
trước đây người nhà mình ngồi xe Jolie thấy không sao nay ngồi In thấy bị say , không biết sao đây!
quá chuẩn ạ
adco nói:Thôi em xin tổng kết thế lày cho gọn :
<span style=""color: #800000;"">-Đầu tiên em nói ngay là tính cái bác chủ thớt thích moi móc chuyện của To. </span>
-Phát biểu trên của 1 vị nào đó trên mạng cũng chỉ là cảm tính cá nhân . Khg đáng đem ra để 8 . Vì cũng có người đánh giá To đi bình thường.
-Nguyên nhân gây say về mặt y học, nhiều bác đã nói trên nên em khỏi nhắc lại . Chỉ xin bsung nó tùy vào cơ địa của từng người nữa . To bồng bềnh là đúng , vì ngay cả Lexus vẫn có cảm giác này . Nhưng ngược lại nó khg xóc tưng kiểu đầu gần đụng trần . Cơ địa của mỗi người ở chổ là có người bồng bềnh thì ói , còn xóc thì kg ói và tất nhiên là sẽ có trường hợp ngược lại , chỉ ói khi xe xóc . Chính vì vậy mà các ý kiến ở thớt này có người nói đi To thì ói , còn người khác thì khg . Tất cả là ở chổ quan niệm về thiết kế giảm xóc của nhà SX , nó khg nằm ở phạm trù chất lượng như nhiều bác vội chụp mũ vì vốn khg ưa To.
-Hôm rồi em đi thực địa với chủ đầu tư = GL450, 1 chú bên sở KTQH đi xe cơ quan là Joly theo cùng . Lúc về đi ăn trưa nên ngồi cùng GL. Ăn xong chú ấy xin phép đi xe ôm về CQ vì chịu khg nổi con GL !!! Sát vách nhà em là 1 gđ có 2 xe . Thằng cu 4 tuổi lên Evrest thì vô tư nhưng cứ lên X5 là ói ra mật . Vấn đề cũng chỉ là cơ địa của từng người.
-Thường thì các bác để ý các cao thủ kiến thức nhiều về xe trên d.đàn ít khi nào đi lập thớt spam những vấn đề như thế này vì người ta hiểu rằng cái gì cũng có 2 mặt của nó , tùy vào sở thích của người dùng
Toy giá đắt hơn các hãng khác cũng có thể 1 phần do nguyên nhân này :
" Nhưng nguyên nhân lớn nhất là do đồng yen liên tục tăng giá. Hiện nay 50% xe Toyota được bán trên toàn thế giới sản xuất ở Nhật, số còn lại lắp ráp ở nước ngoài nhưng lệ thuộc vào phụ tùng sản xuất trong nước đến 45%. Trong khi các đối thủ cạnh tranh như Nissan, Honda được lắp ráp ở các thị trường có giá lao động rẻ hơn, chỉ lệ thuộc vào phụ tùng trong nước 25-26%."
Trích:
http://tuoitre.vn/kinh-te/The-gioi-xe/446590/Doanh-so-Toyota-giam-vi-nuoc-Nhat%C2%A0.html
" Nhưng nguyên nhân lớn nhất là do đồng yen liên tục tăng giá. Hiện nay 50% xe Toyota được bán trên toàn thế giới sản xuất ở Nhật, số còn lại lắp ráp ở nước ngoài nhưng lệ thuộc vào phụ tùng sản xuất trong nước đến 45%. Trong khi các đối thủ cạnh tranh như Nissan, Honda được lắp ráp ở các thị trường có giá lao động rẻ hơn, chỉ lệ thuộc vào phụ tùng trong nước 25-26%."
Trích:
Mã:
Last edited by a moderator: