Cái đáng thì không phạt, toàn phạt cái không đángduc hai nói:VN mà đâu phải cái gì cũng phạt
Em đồng ý là xe đạp thể thao hiện nay đang chiếm đường vi phạm an toàn GT ở VVK và NVL vào các giờ như rạng sáng và xế chiều tối. Thực tại SG này kg có đường để cho xe đạp tập, nhưng ý thức cũng góp 1 phần quan trọng trong VH GT, kg vì thế mà mình cho mình cái quyền ưu tiên, vậy để theo đuổi môn thể thao đường phố này chỉ còn cách tự bỏ tiền ra làm đường để chạy
. Em nghe thông tin cách đây khá lâu GĐ CATPHCM có góp ý vấn đề này với CSGT tuân tra tuyến VVK này, nhưng sau đó cũng du di vì hiện tại sân chơi cho môn này chỉ còn vài tuyến đường đủ rộng trong nội ô có thể tách xe đạp khỏi làn xe gắn máy (Trường Sơn, Nguyễn Văn Linh, Võ Văn Kiệt, Xa lộ Hà Nội). Phong trào xe đạp mấy năm gần đây gầy dựng được lớn mạnh là do sự đam mê tâm huyết của các mạnh thường quân, mấy anh em tự nguyện bỏ tiền ra xây dựng các giải phong trào để rèn luyện tinh thần thể thao, số tiền cho 1 giải thi đấu amatuer kg hề nhỏ, sức người có hạn nhưng cái chính là nhiệt huyết gom sức lại. Em có post 1 số bài và hình trong OS
http://www.otosaigon.com/...A7a-MAFC-m5163880.aspx
Qua nhiều năm đạp xe và hiểu được phần nào em chia sẽ những gì em đã THẤY, mỗi lần dợt em đều góp ý cho anh em về an toàn GT và ý thức chấp hành tín hiệu đèn GT, xe đạp đang MƯỢN đường ô tô thì xe đạp phải cố gắng đi sát bên phải đường gắn đèn led báo tín hiệu ... còn sự tùy tiện của mỗi các nhân trong nhóm thì ai mà quản nổi có thể làm cho các bác tài 4b cáu gắt và bực mình, hên xui thôi.
Một số chuyến đi xa cũng được mạnh thường quân hổ trợ PKL nhằm đảm bảo an toàn cho tốp đạp thì bị chửi là chảnh, ai cho cái quyền được mở đường hộ tống, lại bị ném đá tiếp
Cái tình hình GT ở xứ mình nó hỗn loạn lắm, mà dân chơi xe đạp cũng khổ chẳng lẽ bỏ tiền ra tậu "siêu xe" mà lại đạp cà tịt cà tang. Chiến mã phải đem ra xổ giò 50kmh là chuyện đương nhiên, nhưng ở cuộc đua có tổ chức thì khác vì có người mở đường đằng này mỗi cử dợt cũng phải liều mịa cái mạng để chân cẳng tim phổi nó quen nhịp ... nghĩ cũng tội, mấy bác 4b nhường nhịn xe đạp chút đi, ai đạp xe mới biết cái cảm giác đường chạy, chỉ 1 vài cái ổ gà, gờ đường lồi lõm cũng có thể gãy bánh, bể vỏ (mỗi lần như thế tiếc của lắm, bộ vỏ michelin thường khoảng 2 triệu, bánh thì 2k-4k Obama/cặp) mỗi lần xe lớn vượt mặt có cảm giác không khí nó cuốn xe đạp muốn té ngã, nếu có sự chọn lựa không ai lại chọn cho mình con đường chết. Em chỉ nói như vầy để VDV tập leo đèo thì phải ra thực tế mà mấy cái đèo của mình thì đường hẹp 50c, tải, 4c xe máy ... lào xào hầm bà lằng, để tập chạy nhóm thì đường phải đủ rộng và trống trãi, mỗi cử tập như đánh đố với số phận, nhất là khúc đổ đèo ...
, nếu kg đạp quen thì làm sao đua bơi
. Vậy mà vào cuộc đua người chê người khen, có ngon thì lên yên xe mà đạp đi. Xe đạp đua rất mong manh để giảm tối đa ma sát vì thế va quẹt nhẹ là té, hễ té là gãy vai, gãy chân ... lúc leo lên xe để đạp pedal được gài dính vào giày khi té kg chống chân kịp.
Bị chửi quá nhưng với tinh thần OS thì anh em lại phải đi kiếm rừng rú để đem xe đạp vào chơi, KHÔNG VI PHẠM AN TOÀN GIAO THÔNG. Để chạy rừng đành bán xe Road tậu MTB và mua thêm pickup
Ngoài đường thì sợ xe cán, vào rừng thì sợ voi giày ... sống sao mà khổ thế
Cuối cùng trời cũng thương và quan trọng là ƠN ĐẢNG, ƠN NHÀ NƯỚC anh em được Liên đoàn xe đạp và các HLV quốc gia tổ chức cho 1 sân chơi và huấn luyện ở Thủ Đức giáp Bình Dương.
http://www.otosaigon.com/...ACnh-m4621543-p16.aspx
Sau khi huấn luyện xong thì Liên đoàn đưa anh em máu mê xe đạp lên núi để đua
Nào giờ môn xe đạp MTB đã đem thành tích HCV về cho VN mỗi kỳ Sea Game và Á Vận Hội, nhưng mà ít ai biết tới. Sự quả cảm tinh thần thi đấu quên mình nhưng tủi thân lắm, đâu có sân bãi đường tập đề huề như các nước bạn ... chạy chung xe máy ô tô ... vong thân là điều khó tránh khỏi
Tụi em bẽn lẽn lên núi để đua vì bọn em cũng sợ chạy đua ngoài đường có ngày chết kg toàn thây. Khi đua chính thức thì loa đài kèn trống cờ hoa mở đường ... nhưng để có những giây phút đó thì cả năm trời VDV xe đạp phải luyện tập thực tế ngoài đường chen chút trong cái hỗn độn GT vì cái sự ĐAM MÊ và cái NGHIỆP
.
http://www.otosaigon.com/...ACnh-m4621543-p39.aspx
Vài dòng cho các bác hiểu thêm
http://www.otosaigon.com/...A7a-MAFC-m5163880.aspx
Qua nhiều năm đạp xe và hiểu được phần nào em chia sẽ những gì em đã THẤY, mỗi lần dợt em đều góp ý cho anh em về an toàn GT và ý thức chấp hành tín hiệu đèn GT, xe đạp đang MƯỢN đường ô tô thì xe đạp phải cố gắng đi sát bên phải đường gắn đèn led báo tín hiệu ... còn sự tùy tiện của mỗi các nhân trong nhóm thì ai mà quản nổi có thể làm cho các bác tài 4b cáu gắt và bực mình, hên xui thôi.
Một số chuyến đi xa cũng được mạnh thường quân hổ trợ PKL nhằm đảm bảo an toàn cho tốp đạp thì bị chửi là chảnh, ai cho cái quyền được mở đường hộ tống, lại bị ném đá tiếp
Cái tình hình GT ở xứ mình nó hỗn loạn lắm, mà dân chơi xe đạp cũng khổ chẳng lẽ bỏ tiền ra tậu "siêu xe" mà lại đạp cà tịt cà tang. Chiến mã phải đem ra xổ giò 50kmh là chuyện đương nhiên, nhưng ở cuộc đua có tổ chức thì khác vì có người mở đường đằng này mỗi cử dợt cũng phải liều mịa cái mạng để chân cẳng tim phổi nó quen nhịp ... nghĩ cũng tội, mấy bác 4b nhường nhịn xe đạp chút đi, ai đạp xe mới biết cái cảm giác đường chạy, chỉ 1 vài cái ổ gà, gờ đường lồi lõm cũng có thể gãy bánh, bể vỏ (mỗi lần như thế tiếc của lắm, bộ vỏ michelin thường khoảng 2 triệu, bánh thì 2k-4k Obama/cặp) mỗi lần xe lớn vượt mặt có cảm giác không khí nó cuốn xe đạp muốn té ngã, nếu có sự chọn lựa không ai lại chọn cho mình con đường chết. Em chỉ nói như vầy để VDV tập leo đèo thì phải ra thực tế mà mấy cái đèo của mình thì đường hẹp 50c, tải, 4c xe máy ... lào xào hầm bà lằng, để tập chạy nhóm thì đường phải đủ rộng và trống trãi, mỗi cử tập như đánh đố với số phận, nhất là khúc đổ đèo ...
Bị chửi quá nhưng với tinh thần OS thì anh em lại phải đi kiếm rừng rú để đem xe đạp vào chơi, KHÔNG VI PHẠM AN TOÀN GIAO THÔNG. Để chạy rừng đành bán xe Road tậu MTB và mua thêm pickup
Ngoài đường thì sợ xe cán, vào rừng thì sợ voi giày ... sống sao mà khổ thế
Cuối cùng trời cũng thương và quan trọng là ƠN ĐẢNG, ƠN NHÀ NƯỚC anh em được Liên đoàn xe đạp và các HLV quốc gia tổ chức cho 1 sân chơi và huấn luyện ở Thủ Đức giáp Bình Dương.
http://www.otosaigon.com/...ACnh-m4621543-p16.aspx
Sau khi huấn luyện xong thì Liên đoàn đưa anh em máu mê xe đạp lên núi để đua
Nào giờ môn xe đạp MTB đã đem thành tích HCV về cho VN mỗi kỳ Sea Game và Á Vận Hội, nhưng mà ít ai biết tới. Sự quả cảm tinh thần thi đấu quên mình nhưng tủi thân lắm, đâu có sân bãi đường tập đề huề như các nước bạn ... chạy chung xe máy ô tô ... vong thân là điều khó tránh khỏi
Tụi em bẽn lẽn lên núi để đua vì bọn em cũng sợ chạy đua ngoài đường có ngày chết kg toàn thây. Khi đua chính thức thì loa đài kèn trống cờ hoa mở đường ... nhưng để có những giây phút đó thì cả năm trời VDV xe đạp phải luyện tập thực tế ngoài đường chen chút trong cái hỗn độn GT vì cái sự ĐAM MÊ và cái NGHIỆP
http://www.otosaigon.com/...ACnh-m4621543-p39.aspx
Vài dòng cho các bác hiểu thêm
Last edited by a moderator:
nlthanh nói:Bác ko đọc kỹ đề bài, "các chú chơi" xe đạp mà nghèo á, cả chục chai 1 chiếc đó bác ạSweety nói:<br><br>1. Đi xe đạp thì ko cần học luật ---> ko biết luật ----> khó phạt.<br>2. Đa số "nghèo" mới đi xe đạp ---> phạt bằng niềm tin à<br>
oke rất hợp với ý eSweety nói:1. Đi xe đạp thì ko cần học luật ---> ko biết luật ----> khó phạt.
2. Đa số "nghèo" mới đi xe đạp ---> phạt bằng niềm tin à
Được bác deepest chia sẻ tâm tình người chơi xe đạp cũng hiểu ra nhiều điều. Ít ra cũng thông cảm thêm cho thằng bạn của em, ngày nào cũng lên FB than thở chuyện...bình nhớt châm xe đạp của nó đặt mua bên Sing về bị hải quan giữ lại 3 tháng kiểm tra vì là chất lỏng.
Mà các bác lập phân hội xe đạp trong OS là đúng rồi. Bác nào cũng phải có SUV đèo xe đạp mới ra điểm tập kết mừh, dán thêm logo OS lên xe đạp cho các bác ở đây biết người nhà mà đỡ ném đá
Mà các bác lập phân hội xe đạp trong OS là đúng rồi. Bác nào cũng phải có SUV đèo xe đạp mới ra điểm tập kết mừh, dán thêm logo OS lên xe đạp cho các bác ở đây biết người nhà mà đỡ ném đá
chắc phải "linh động" thôi chứ đường thì ít mà đủ loại xe cùng sử dụng chung mà ai cũng có lý do chính đáng cả lúc bị cớm vịn thì bất mãn cãi cọ ì xèo hehehe
thường khi quy hoạch giao thông đường bộ (giao thông động/giao thông tĩnh) thì các quan to ở trển cũng theo quốc tế : tất cả đều quy ra xe hơi 4 chỗ ngồi làm chuẩn : trong 1 giờ, 1 phút, 1 giây có bao nhiêu xe 4 chỗ (quy đổi) chạy trên đoạn đường này, có bao nhiêu xe 4 chỗ đậu (giao thông tĩnh) đoạn này v.v...
cho nên thật dễ hiểu khi đường (và cầu/phà) cho xe hơi rất quan trọng luôn được ưu tiên làm tốt còn phần 2 bánh (có động cơ + thô sơ) thì ... thâu rầu : chắp vá tạm bợ !
chưa kể về An ninh - Quốc phòng thì các cụ ở trển luôn phấn đấu sao cho tất cả các Xã toàn quốc đều có đường xe hơi về tận nơi suốt 4 mùa (xe CA, Bộ đội, Cứu thương v.v...) miền Bắc-Trung thì mùa mưa bão vẫn thông suốt, còn miền Nam mùa nước nổi xe hơi vẫn chạy được
mấy ba mấy má lao động nghèo đi xe đạp/quây tàu 100cc hoặc bus mỗi ngày cũng hổng được chửi xe hơi vì lúc cần (quan-hôn-tang-tế) cũng phải hùn nhau mà thuê xe hơi để "coi cho được" - lúc ngồi 16/30 chỗ đưa đám (hay Rước Dâu) đường dài lại cũng muốn dẹp hết 2 bánh cho rộng đường xe ta đi hehehe
thường khi quy hoạch giao thông đường bộ (giao thông động/giao thông tĩnh) thì các quan to ở trển cũng theo quốc tế : tất cả đều quy ra xe hơi 4 chỗ ngồi làm chuẩn : trong 1 giờ, 1 phút, 1 giây có bao nhiêu xe 4 chỗ (quy đổi) chạy trên đoạn đường này, có bao nhiêu xe 4 chỗ đậu (giao thông tĩnh) đoạn này v.v...
cho nên thật dễ hiểu khi đường (và cầu/phà) cho xe hơi rất quan trọng luôn được ưu tiên làm tốt còn phần 2 bánh (có động cơ + thô sơ) thì ... thâu rầu : chắp vá tạm bợ !
chưa kể về An ninh - Quốc phòng thì các cụ ở trển luôn phấn đấu sao cho tất cả các Xã toàn quốc đều có đường xe hơi về tận nơi suốt 4 mùa (xe CA, Bộ đội, Cứu thương v.v...) miền Bắc-Trung thì mùa mưa bão vẫn thông suốt, còn miền Nam mùa nước nổi xe hơi vẫn chạy được
mấy ba mấy má lao động nghèo đi xe đạp/quây tàu 100cc hoặc bus mỗi ngày cũng hổng được chửi xe hơi vì lúc cần (quan-hôn-tang-tế) cũng phải hùn nhau mà thuê xe hơi để "coi cho được" - lúc ngồi 16/30 chỗ đưa đám (hay Rước Dâu) đường dài lại cũng muốn dẹp hết 2 bánh cho rộng đường xe ta đi hehehe