Hạng C
28/6/13
985
1.261
113
HCM
Trước mấy cái trạm dừng nghỉ tạm có biển báo sắp tới Trạm dừng nghỉ hông các bác?
 
Hạng C
3/5/07
531
9.774
93
Nha Trang có nhiều nhà hàng quá khám phá thôi cũng mệt. Đợt này em ghé:
Ana Marina có 2 nhà hàng, 1 cái chuyên buffet giá 400k/khách khá ổn. Thêm cái alacart cơm Việt và hải sản view rất đẹp.
Cơm Việt trong không gian thuần Việt có Ớt hiểm, Làng ngon (đẹp, lớn nhưng nấu ăn cho khách nước ngoài nên vị nhạt nhẽo), An Việt Thôn gần đó cũng đẹp.
Trên đường vô hay về thì có nhà hàng-Cafe Quê 79 trên đường Võ Nguyên Giáp như 1 Văn Thánh thu nhỏ.
 
Hạng D
29/4/16
1.941
7.989
113
hôm tết, Tôi xuất phát từ aeonn tân phú (sài gòn)- ninh hòa (ngã 3 dốc lếch-ninh hòa-khánh hòa) chạy liên tục 6h. xuất phát-cao tốc Sg-DG-PT-VH-QL1- Ninh hòa. lượt về, tính từ đoạn cao tốc vĩnh hảo-pt-sg-aeon tân phú là 3h5 . xe 7 chổ, chở đầy không còn chổ chứa, đổ xăng khi xuất phát là đến đích , tổng quản đường sg-ninh hòa là 460km (ngắn hơn đi ql 1 từ long khánh). vậy nếu có cao tốc từ sg (xuyên nội thành)-nha trang 5h không phãi việc lớn (trừ kẹt xe)
Nhiều tài xế chia sẻ cảm thấy tuyệt vời khi chỉ mất 5 giờ đi cao tốc từ TP.HCM đến Nha Trang. Dù vậy, 370 km là quãng đường dài, tài xế cần phân bổ thời gian dừng nghỉ hợp lý để chuyến đi an toàn.

Đổ đầy xăng, chọn điểm dừng nghỉ, lối ra phù hợp


Ngày 26/4, cao tốc Vĩnh Hảo - Cam Lâm đưa vào khai thác, quãng đường cao tốc từ TP.HCM đi thành phố Nha Trang xuyên suốt 370km so với 450km theo QL1. Thời gian chỉ còn 5 tiếng đồng hồ so với 9-10 tiếng đi QL1.

View attachment 3144661Từ khi cao tốc thông suốt, nhiều người dân chọn đi nghỉ dưỡng cuối tuần, du lịch ở Nha Trang do đi lại thuận lợi hơn.

Trên toàn tuyến 370km này, ngoài Trạm dừng nghỉ cao tốc HCM - Long Thành - Dầu Giây đầy đủ các tiện ích như chỗ ăn uống, cây xăng, cân lốp… thì còn 4 trạm dừng nghỉ tạm khác mới có bãi đỗ xe, nhà vệ sinh.

Cụ thể như: Tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết có trạm dừng nghỉ tạm tại Km 69+500, bên trái tuyến (nút giao 765, huyện Xuân Lộc).

Trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, trạm dừng nghỉ tạm đã đưa vào sử dụng tại Km 199+750 (huyện Hàm Thuận Bắc)... Ở đây chưa có cây xăng để tiếp nhiên liệu.
Do vậy, khi đi trên tuyến, tài xế cần nạp đầy xăng cho hành trình, hoặc khi cần kíp có thể rẽ vào các nút giao Km63 (cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết), nút giao QL55 (huyện Hàm Tân), nút giao Ba Bàu, nút giao Ma Lâm (Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) để đổ xăng.

Trên tuyến TP.HCM - Nha Trang có những đoạn chỉ có 4 làn xe, chưa có làn dừng khẩn cấp. Do đó, đi trên tuyến này, tài xế cần có kỹ năng để lái xe an toàn.
Tài xế Nguyễn Trần Bảo Trung, người vừa trải nghiệm tuyến này, cho biết nếu lưu thông bằng cao tốc, chạy suốt không nghỉ thì khoảng 5 tiếng 30 phút hoặc 6 tiếng sẽ tới Nha Trang.

Tuy nhiên, đây là một cung đường khá dài, nếu chạy suốt sẽ rất mệt, nguy hiểm vì các tài xế đều phải chạy với tốc độ cao. Do đó cần phải chia nhỏ quãng đường, thường xuyên dừng nghỉ để đảm bảo an toàn.

Kinh nghiệm từ trải nghiệm thực tế

Anh Trung cho biết, để chuẩn bị cho chuyến đi anh đã kiểm tra kỹ về xe, đổ xăng đầy bình, tìm hiểu về các trạm dừng nghỉ, lối ra trên cao tốc… Tới ngày đi, cả nhà khởi hành từ Gò Vấp, TP.HCM đi Nha Trang.

Từ Gò Vấp xe di chuyển ra đường Phạm Văn Đồng sau đó lên đường Linh Trung vào Khu Công nghệ cao để lên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây tại vòng xoay Võ Chí Công (né lối lên tại An Phú tránh kẹt xe).

View attachment 3144662
Nhiều đoạn cao tốc chỉ có hai làn xe/chiều, không có làn dừng khẩn cấp, chỉ có dải dừng khẩn cấp nên đi lại chưa thuận lợi.

“Khoảng 35-50km sẽ có 1 lối xuống để ra quốc lộ nên các tài xế cần cân đối sức khỏe để ra lối dừng nghỉ. Không nên tự dừng nghỉ ở làn dừng khẩn cấp, rất nguy hiểm", anh nói.

Trên tuyến có các lối ra để tài xế lựa chọn nghỉ, gồm trạm dừng nghỉ cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây; Lối ra QL56 Cẩm Mỹ, lối ra Suối Cát, Xuân Lộc; Lối ra Xuân Lộc - Ông Đồn; lối ra QL55; Lối ra QL55B - Hàm Tân; Lối ra Hàm Thuận Nam; Lối ra Ma Lâm; Lối ra Lương Sơn Bắc Bình; Lối ra Chợ Lầu; Lối Ra Vĩnh Hảo; Lối ra Ninh Sơn vào Phan Rang; Lối ra Du Long huyện Thuận Bắc Ninh Thuận; Lối ra Cam Thịnh Đông - Cam Ranh; Lối ra Cam Đức - Cam Lâm; Lối ra Suối Dầu - Diên Khánh; Lối ra Nha Trang - QL27C vào thẳng thành phố Nha Trang.

Theo anh Trung, gia đình anh xuất phát lúc 17h15 nghỉ ngơi trạm dừng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và lối ra Vĩnh Hảo khoảng 30 phút thì đến 23h15 tới Cam Ranh, Khánh Hòa.

“Cao tốc từ TP.HCM ra Nha Trang đi qua các dải đất đẹp, một số đoạn qua khu điện gió và điện mặt trời, hầm Núi Vung. Tuyến cao tốc này giúp các bác tài rút ngắn được thời gian di chuyển từ khoảng 9 tiếng xuống còn khoảng hơn 5-6 tiếng. Trên tuyến mới thấy có hai điểm thu phí, trong đó qua cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây là 80.000 đồng, Nha Trang Cam Lâm là 40.000 đồng”, anh Trung cho biết.

View attachment 3144663
Anh Hà chia sẻ đi đêm trên cao tốc tài xế phải căng não, khá vất vả.

Cũng giống như anh Trung, anh Nguyễn Khắc Hà, ngụ Đồng Nai đã có chuyến trải nghiệm từ thành phố Biên Hòa đến Nha Trang chỉ mất hơn 5 tiếng đồng hồ. Anh Hà cho biết gia đình anh chọn lộ trình xuất phát theo hướng từ Biên Hòa dọc theo QL51 để lên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây tại nút giao xã Long An, huyện Long Thành, Đồng Nai.

“Đối với tôi cao tốc là một tuyến đường mới quá tuyệt vời, thay vì bò 9 tiếng - 10 tiếng như trước thì gia đình tôi đã có trải nghiệm sáng ăn ở Biên Hòa, trưa ăn bún cá Nha Trang. Do khá hào hứng nên chặng đi tôi chạy thẳng 1 mạch từ gần 6h sáng đến hơn 11h đã có mặt tại phố biển", anh nói.

"Tôi thấy đường đẹp, có nhiều đoạn ít làn nên chạy khá căng thẳng, nhất là ban đêm, tốc độ cao, nhiều xe… Vì vậy, các bác tài cần nghiên cứu cung đường, trạm dừng nghỉ tạm để khi mệt có thể dừng nghỉ, đảm bảo an toàn”, anh Hà cho hay.

View attachment 3144664
Anh Đào Ánh Phi mong muốn sớm có các trạm dừng nghỉ chuẩn, đáp ứng được nhu cầu của người dân đi lại trên cao tốc.

Tài xế Nguyễn Thắng (ngụ tỉnh Bình Dương), cũng cho biết: "Với tuyến đường mới này, dự kiến là mỗi năm gia đình tôi sẽ dành 2-3 đợt đi du lịch Nha Trang để các cháu thỏa thích vui chơi. Nếu khi cả nước thông toàn tuyến cao tốc cả nhà tôi sẽ lên xe đi xuyên Việt, trải nghiệm những cung đường mới".


View attachment 3144665
Trạm dừng nghỉ cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đầy đủ các tiện ích nên lượng khách ra vào đông, các dịp lễ, cuối tuần thường xảy ra ùn ứ.

"Xe tải chạy đêm nên đi Quốc lộ 1"

Các doanh nghiệp vận tải cũng hài lòng do rút ngắn được thời gian giao hàng, tài xế đi lại thuận lợi hơn.

Anh Đào Ánh Phi, Giám đốc Công ty TNHH Đặng Vũ Phát nhìn nhận, có cao tốc đã giúp rút ngắn được thời gian di chuyển, hàng hóa được giao nhanh hơn, đối tác vui vẻ hơn.

“Từ khi có cao tốc, sáng lấy hàng xong thì đến đầu giờ chiều đã giao được cho khách ở Nha Trang rồi quay về trong ngày. Trước đây, quãng đường này các bác tài sẽ đi mất khoảng 10 tiếng hoặc hơn, còn giờ như vậy là quá thuận lợi.

Chúng tôi mong có điểm cứu hộ, trạm dừng nghỉ với đầy đủ tiện ích như cây xăng, ăn uống đủ món… để đảm bảo sức khỏe, an toàn cho xe, tài xế. Riêng các chuyến hàng đêm, tài xế vẫn phải lưu thông bằng QL1 để đảm bảo an toàn vì ban ngày dễ quan sát, xử lý còn ban đêm tối, tốc độ cao, nhiều đoạn bị mất sóng điện thoại…”, anh Phi nói.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó giám đốc Ban điều hành cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo cho rằng: Đoạn cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết tốc độ tối đa 120km/h, Vĩnh Hảo - Phan Thiết 90km/h nên tài xế cần chú ý biển báo. Dù hai đoạn cao tốc này chưa có hệ thống camera giám sát, nhưng lực lượng CSGT thường xuyên tuần tra xử phạt nghiêm các lỗi vi phạm.

Đến ngày 8/5, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo (thông xe ngày 26/4) chưa áp dụng thu phí hoàn vốn; Riêng cao tốc Nha Trang - Cam Lâm (thông xe tháng 5/2023) đã áp dụng thu phí không dừng (ETC) từ ngày 26/4.

Ngoài ra, ông Phong cho biết, tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm - Vĩnh Hảo đã có hệ thống "mắt thần" camera giám sát giao thông cao tốc (ITS) đã được kích hoạt. "Cho nên tài xế hết sức lưu ý, tuân thủ tốc độ", ông nói.


>>>> Xem thêm:
 
Hạng B2
26/7/15
358
530
93
69
ngày 2-5, chạy từ Tuy Hoà về SG, hưởng nguyên cái cao tốc từ Nha trang về Dầu giây, phê lòi... :p
 
Hạng D
26/3/15
1.444
26.045
113
Em cũng đã đi thử toàn tuyến, mấy trạm dừng tạm nắng nóng và bụi lắm, nếu có thời gian exit ra ngoài ăn uống vệ sinh phù hợp hơn...

Tài xế chia sẻ kinh nghiệm đi 370km cao tốc TP.HCM -Nha Trang

Tài xế chia sẻ kinh nghiệm đi 370km cao tốc TP.HCM -Nha Trang

Tài xế chia sẻ kinh nghiệm đi 370km cao tốc TP.HCM -Nha Trang

Tài xế chia sẻ kinh nghiệm đi 370km cao tốc TP.HCM -Nha Trang
 
  • Like
Reactions: anhtuanpro
Hạng D
18/2/10
3.377
3.342
113
Bữa giờ set kèo ăn trưa Nha Trang mà vẫn chưa thành :D
Khả năng xuất phát từ đầu cao tốc-ăn trưa Nha Trang xong-quay lại SG ko biết 1 bình full đủ ko, khả năng đủ nếu: Không kẹt xe, set cc toàn tuyến mức tối ưu!
 
Tập Lái
9/3/21
9
2
3
34
Hôm nay cuối cao tốc cam lâm nha trang, chỗ lối ra tự nhiên có bạn ngoắc mình vào nói kiểm tra hành chính, thổi nồng độ cồn, xong xui a ấy bảo bạn chạy quá tốc độ sáu mấy trên 50, giờ phạt mười mấy triệu giam bằng 2 tháng, anh muốn giải quyết sao ? E xin hình ảnh vi phạm, nếu e sai thì xin biên bản thì cứ quanh co rồi kêu e chuẩn bị ra Hàm nghi đóng phạt nguội là sao nhỉ?
 
Tập Lái
9/3/21
9
2
3
34
Trước mấy cái trạm dừng nghỉ tạm có biển báo sắp tới Trạm dừng nghỉ hông các bác?
Không bạn, nhưng đang chạy thấy biển 80 rồi 60 là biết chuẩn bị có trạm đưng chân tạm :))