Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
31
Nó đo góc chiếu cao thấp của đèn pha và cos nữa, ông tướng ạ. Độ cao không đạt chuẩn thì out, nhé.
Nói ngọt xớt cứ tưởng là biết hết, té ra chả biết gì.
Cụ thể thế nào bác? Lấy cái tia nào để đo góc? Cái đèn halogen ánh sáng nó toé loe bác đo kiểu gì? Không đạt chuẩn là không đạt "chuẩn nào"? Cụ thể quy định thế nào?
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
31
Tốt nhất là a nên tự tìm hiểu. Nếu bị CSGT vịn a nên kiện để cho bọn nó sửa sai. Mình không tranh luận với a nữa.
Em không mấy khi tranh luận với csgt. Nếu e bị dừng xe em chỉ hỏi e vi phạm lỗi gì, quy định ở đâu? Nếu đúng e nộp phạt nếu thấy sai em bảo các a cứ phạt nhưng ghi rõ cụ thể nội dung phạt vào biên bản, e k tranh luận nhiều.
Riêng cái đèn xe, nó cũng giống như vấn đề tốc độ hay nồng độ cồn. Phải có máy móc thiết bị đo lường, thậm chí phải đo bằng phương pháp tiêu chuẩn k phải đo bừa. Càng không thể dùng mắt để bảo là vi phạm hay không.
Nhưng vấn đề là ở chỗ, dù có máy móc thiết bị cũng không đo đc cái đèn Cos. Vì trong hệ thống luật không đưa ra phương pháp đo tiêu chuẩn và dải cường độ sáng tiêu chuẩn.
Nói trắng ra là mình đang lủng về luật, và trước khi hoàn thiện luật thì không ông nào đủ cơ sở để xử phạt. Có chăng chỉ được nhắc nhở hoặc định hướng người dân theo hướng tích cực.
 
Hạng C
25/2/14
576
995
93
Thành phố Hồ Chí Minh
Cụ thể thế nào bác? Lấy cái tia nào để đo góc? Cái đèn halogen ánh sáng nó toé loe bác đo kiểu gì? Không đạt chuẩn là không đạt "chuẩn nào"? Cụ thể quy định thế nào?
Cái đấy bác phải hỏi bên đăng kiểm. Nói chung là cái máy quỷ nó dí vô đèn sẽ kiểm tra được cường độ và góc chiếu, em đã từng bị ăn hành vụ đó nên biết. Và lúc đó em công nhận là có lỗi đó thật vì xe em vừa hạ phần đầu xe nhưng chưa chỉnh lại độ cao của đèn nên pha cos đều thấp.
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
31
Cái đấy bác phải hỏi bên đăng kiểm. Nói chung là cái máy quỷ nó dí vô đèn sẽ kiểm tra được cường độ và góc chiếu, em đã từng bị ăn hành vụ đó nên biết. Và lúc đó em công nhận là có lỗi đó thật vì xe em vừa hạ phần đầu xe nhưng chưa chỉnh lại độ cao của đèn nên pha cos đều thấp.
Xe em lắp 2 pha Led, 2 cos + pha xenon, 2 bi gầm cos+pha xenon. Em mà giương pha lên thì xe đối diện cứ xác định, nhưng đã hạ cos là không chói mắt.
E đi đăng kiểm không thấy vấn đề gì, mà em biết thừa là sẽ không có vấn đề gì.
Ngoài cái góc lệch tiêu chuẩn thì đăng kiểm cũng không có cơ sở gì để bảo đèn Cos có đạt hay không.
Với hệ thống văn bản hiện tại, nhiều trường hợp còn không thể xác định được đâu là đèn cos đâu là đèn pha.
Nhưng tranh luận với đăng kiểm làm gì, mất việc.
 
Hạng F
4/1/08
8.317
118.321
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Bác mới là cãi cùn, cảm tính, vô căn cứ. Rất giống với phong cách của csgt.
Bác biết nó đo cái gì k? Nó đo cường độ sáng đèn pha phải lớn hơn 12.000, nhưng nếu đèn nó lên đến 120.000 thì vẫn đạt trong khi có thể gây mù mắt.
Còn đèn chiếu gần, bác đo kiểu gì? Cơ sở đâu?
Vì những người "rành luật" như anh nên năm nay các cán bộ đã phải ban cái văn bản "không đăng kiểm đối với các xe thay đổi thông số kỹ thuật của nhà sản xuất".
 
Hạng D
17/7/15
1.343
1.527
113
Bình Dương
Đèn sau em thấy đâu có đèn đờ mi và đèn phản quang đâu bác, chỉ có đèn hậu, đèn phanh, đèn de và đèn xi nhan thôi à!
Phản quang là mặt mica phản quang chứ ko có đèn bác ơi.
Đèn hậu là cách gọi chung cái đèn phía sau xe và trong cái đèn hậu đó có đủ 5 loại đèn em đã nêu. Còn đèn đờ-mi là cái bóng đèn hay dãy LED mà nó có ánh sáng vừa phải không gây chói mắt.
 
Hạng D
24/10/14
1.859
1.592
113
TP.HCM
Đèn hậu là cách gọi chung cái đèn phía sau xe và trong cái đèn hậu đó có đủ 5 loại đèn em đã nêu. Còn đèn đờ-mi là cái bóng đèn hay dãy LED mà nó có ánh sáng vừa phải không gây chói mắt.
Bác ơi, đèn hậu là đèn chiếu phía sau chỉ bật lên khi mà đèn trước bật, chứ không phải là cụm đèn hậu đâu bác. Còn xe nào có đèn đờ mi phía sau bác chỉ ra hộ em nha :)
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Tình hình giao thông nói riêng, cách ứng xử nói chung hiện nay của xã hội VN phải nói là thiếu văn hóa, vi phạm luật pháp trầm trọng.
Ko phải do người dân ngu, ko biết mà do pháp luật quá buông lỏng.
Luật qui định cấm vượt đèn đỏ, cấm đi ngược chiều,...nhưng nhiều, rất nhiều người vẫn vi phạm.
Luật qui định mở đèn chiếu gần trong khu dân cư, nhưng nhiều người vẫn mở đèn pha.
Luật cũng qui định nhiều thứ, rất nhiều thứ nhưng người dân vẫn phớt lờ và cố tình vi phạm. Khi bị bắt, xử phạt thì cự nự, hùng hổ, sau đó thì năn nỉ, kêu khổ, kêu ko biết luật.
Ko biết luật mà sử dụng các pt có độ nguy hiểm cao tham gia giao thông, có làm chết người ko???
Pháp luật phải xử phạt từ những tội nhỏ nhất may ra mới có thể chấn chỉnh được xã hội này.
Bác Tổng Tịch ơi!
 
Hạng D
24/10/14
1.859
1.592
113
TP.HCM
Bây giờ cái thể loại ô tô chạy 2 hàng trong đường chỉ có 1 làn hỗn hợp là nhiều nhất (Sư Vạn Hạnh, Hai Bà Trưng...), chưa kể đường 1 làn mà ô tô đậu đầy làm cản trở lưu thông (Tú Xương, Hai Bà Trưng...). Mà em thấy những xe vi phạm thì 99% là xe kinh doanh chạy dịch vụ. Thử hỏi anh làm ăn kinh doanh mà đầu óc anh không tôn trọng luật pháp thì sao có uy tín để khách hàng tin tưởng được?
Xe máy thì lại có thể loại chạy lấn con lươn cứng (chạy ngược chiều) khi đến ngã tư, mà những người đó không biết rằng đấy là làn đường của ô tô chiều ngược lại.
Xã hội riết rồi không biết sẽ về đâu nữa!
 
Hạng B2
2/5/18
304
224
43
Cái đấy bác phải hỏi bên đăng kiểm. Nói chung là cái máy quỷ nó dí vô đèn sẽ kiểm tra được cường độ và góc chiếu, em đã từng bị ăn hành vụ đó nên biết. Và lúc đó em công nhận là có lỗi đó thật vì xe em vừa hạ phần đầu xe nhưng chưa chỉnh lại độ cao của đèn nên pha cos đều thấp.
Cái bảng quy chuẩn bác đưa ra có tiêu chuẩn đèn chiếu gần k dưới 50m, xa >=100m, bác dẫn chứng cho bác matizz đọc lại đi. Bác matizz đọc kiểu quái gì cứ căn cứ mãi vào 12.000. Còn đo kiểu gì thì chiếu gần hay xa sẽ có 1 vệt sáng rõ nhất, lấy phần viền trên, dưới đo (e đoán vậy).
 
  • Like
Reactions: thietbiloc