Em ví dụ làn hỗn hợp đó bác, không phải là "làn ô tô" hay "làn hai bánh" đâu,Bấm còi xin vượt khác với bấm còi vô tội vạ bác ah.
Em thì không có ý bênh ai, nhưng em ghét cái thể loại: mặc dù làn đường của mình trống, nhưng vẫn thích chạy làn ô tô do nó thoáng hơn, phóng nhanh hơn...của 2B.
Thử hỏi gặp 4B chạy ẩu, nó tông vào đít thì ai lỗ đây, hay lúc đó gào lên là 4B phải đền 2B (đó là còn mạng để gào nhé). Đó cũng là lý do 4B nó hay phải bấm còi cảnh báo khi vượt.
Em hay đi 2B nhiều hơn 4B, nhưng từ ngày biết ngồi sau vô lăng, em không bao giờ lấn làn 4B, chỉ ghét nhất thể loại buýt và taxi lấn làn của em thôi
Sao xe chạy tốc độ cao hơn không chủ động qua làn bên trái mà chạy?xe chạy tốc độ thấp hơn nên chuyển sang làn bên phải, nếu nhường đường được thì nhường đi.
Một thanh niên hiếm khi bấm kèn đã nhờ mình post câu hỏi trên.
Còi không đúng lúc, còi gây ô nhiễm tiếng ồn, còi đòi cướp đường ... thì đúng là như bác nóiVậy chạy 4B mà bấm còi là không có văn hóa hả bác ?
Nên nhường người ta bác ơi. Khi em chạy 2 bánh ra lane hỗn hợp thì em tuân thủ 3 chuyện:
1/Cần chạy tốc độ nhanh (trong phạm vi cho phép).
2/Sẵn sàn chuyển lane nhường cho ô tô khi thấy bóng dáng nó trong kính hậu vì ô tô được phép chạy nhanh hơn xe máy.
3/Còi là nhường nếu lane trống vì ô tô không cơ động chuyển lane như xe máy được và dễ dính lỗi vượt phải.
Đương nhiên nếu lane ko trống mà nó còi hoài là có chuyện à.
1/Cần chạy tốc độ nhanh (trong phạm vi cho phép).
2/Sẵn sàn chuyển lane nhường cho ô tô khi thấy bóng dáng nó trong kính hậu vì ô tô được phép chạy nhanh hơn xe máy.
3/Còi là nhường nếu lane trống vì ô tô không cơ động chuyển lane như xe máy được và dễ dính lỗi vượt phải.
Đương nhiên nếu lane ko trống mà nó còi hoài là có chuyện à.
Hoàn toàn đồng ý với bác (trừ câu 2, bây giờ không phải lúc nào ô tô cũng được phép chạy nhanh hơn xe máy nữa rồi). Nếu là em đi 2B em cũng đi như bác nói, có điều em chỉ phản đối suy nghĩ:Nên nhường người ta bác ơi. Khi em chạy 2 bánh ra lane hỗn hợp thì em tuân thủ 3 chuyện:
1/Cần chạy tốc độ nhanh (trong phạm vi cho phép).
2/Sẵn sàn chuyển lane nhường cho ô tô khi thấy bóng dáng nó trong kính hậu vì ô tô được phép chạy nhanh hơn xe máy.
3/Còi là nhường nếu lane trống vì ô tô không cơ động chuyển lane như xe máy được và dễ dính lỗi vượt phải.
Đương nhiên nếu lane ko trống mà nó còi hoài là có chuyện à.
-2B mặc nhiên phải né 4B bởi 2B cơ động hơn.
-2B mặc nhiên phải né 4B bởi nếu có tai nạn 2B nguy hiểm hơn, nên khôn hồn mà núp.
Suy nghĩ như vậy khiến nhiều người lái 4B ứng xử rất dở trên những làn đường hỗn hợp.
Phải coi mục đích còi là gì. Mà ấn liên tục thì vô văn hóa là phải rồi. Dân OS có anh nói còn ko xài còi nữa cơ.Vậy chạy 4B mà bấm còi là không có văn hóa hả bác ?
E trả lời dùm cho bác làn kia cho oto thông thoáng e nhường , ko cho oto e thắng lại dập luôn, cái xe to đùng khác vơis cái xe honda chứ bác , vậy nếu e đi container bác bóp kèn e nhương bác dám vượt ko . Đôi lúc thích hỏi lại quá ta khi chưa trả lời câu hỏi người khác.Em giả bộ hỏi thử, bác đi 4B đi làn giữa chạy 50km/h, 2B đi sau 60km/h bóp kèn bác có lách ra ngoài để nhường không?
Những người ứng xử dở nhất trên đường đặc biệt ở sg là chỉ có 3 loại thứ 1 buýt , thứ 2 taxi , thứ 3 xe máy đặc biệt sửu nhi lề đường hay đèn gì cũn chơi tất thậm chí thấy csgt vẫn chạy. Loại chạy đàng hoàng nhất trên đường tính theo số đông xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống khá tuân thủ luật giao thông chạy đàng hoàng nhất theo số đông ko tính sửu nhi chạy xe hoặc mới biết lái còn lại tuân thủ giao thông 80% lượng xe chạy trên đườngHoàn toàn đồng ý với bác (trừ câu 2, bây giờ không phải lúc nào ô tô cũng được phép chạy nhanh hơn xe máy nữa rồi). Nếu là em đi 2B em cũng đi như bác nói, có điều em chỉ phản đối suy nghĩ:
-2B mặc nhiên phải né 4B bởi 2B cơ động hơn.
-2B mặc nhiên phải né 4B bởi nếu có tai nạn 2B nguy hiểm hơn, nên khôn hồn mà núp.
Suy nghĩ như vậy khiến nhiều người lái 4B ứng xử rất dở trên những làn đường hỗn hợp.