Tags
tngt
Tập Lái
13/3/17
8
2
3
46
Xui xẻo là chuyện không thể tránh khỏi, nhiều khi mình gây tai nạn, xong bị vấn đề về tâm lý, lúc chạy xe lo nghĩ về tai nạn trước, nên lai tiếp tục gây tai nạn. Nên xét về tư cách và tính cẩn trọng của tài xế, nhiều khi người ta cũng không muốn như vậy. Còn nếu tài xế mà có tính bất cẩn hay ẩu thì khỏi nói làm gì, thay ngay. Theo em thì nên để bảo hiểm lo, cho tài xế hiện tại nghỉ, kiếm tài xế mới. Tiền mất rồi có thể kiếm lại, không nên làm khó hay bắt đền người ta làm gì.
Hợp tình hợp lý, người ta cung đi làm thuê thôi
 
Hạng B1
6/6/08
97
133
33
www.f1vietnam.com
+ Tài chính: Nếu không có bảo hiểm thì yêu cầu tài xế đền. Càng nhiều càng tốt, thương họ thì thiệt mình. Và họ phải chịu đền tiền thì mới (có thể) rút kinh nghiệm được. Còn bỏ qua thì người ta chẳng đau gì, chẳng rút kinh nghiệm => Và như thế thực ra lại không phải là tình người nhất đâu vì đi làm chỗ khác ông ý cũng gây tai nạn sớm thôi.

+ Về an toàn: 3 tháng 3 vụ tăng dần thì đây rõ ràng là tài già tuổi đi ẩu. Già mà đi ẩu thì khó chữa lắm, già rồi. Nên giải tán.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
2/7/16
156
109
43
38
TP.HCM
Thay người gấp bác ơi, đến khi gây tai nạn chết người lại khổ 3 tháng 3 vụ, hết nói nổi, nhà em thuê tài cho con Morning tới nay gần nửa năm có bị gì đâu.
 
Hạng D
22/12/09
3.290
20.010
113
Thái Bình
không phải cứ tài già mà ngon, nhiều khi lái lâu nên già chứ tay nghề thì vẫn như hồi mới lấy bằng. Làm nghề lái xe phải yêu thích thì mới lái cẩn thận được. em chứng kiến 2 chuyện:
- 10 năm trước mới vào cty làm, anh giám đốc kêu đi cùng đến buổi tuyển tài xế mới, thằng nào đến lượt kiểm tra tay nghề mà cầm chìa khóa lên ngay xe nổ máy là ông ấy loại, ông bảo em: cái loại cẩu thả, chỉ biết leo lên là chạy, sớm muộn gì cũng có chuyện
- tháng trước đi trung chuyển TB từ bxmt về LHP, một bác đầu bạc chạy con thaco town máy tầu, bác chạy rất là giật cục, mình ngồi ghế đầu nhìn rất ngứa mắt, cứ số 1 lên 2 xong bác lại đút về số 1. Lúc đầu mình tưởng bác chạy kiểu "thể thao", nhưng sau đó biết là bác đút nhầm vì sau khi về số 1 xe nó dồn lại, máy gào lên thì bác lại tống lên thẳng số 3. Mấy lượt như vậy thì trên xe có mấy người bắt đầu say, một cô già nói " thôi cho tôi xuống Đh y dược, mà bác tài cho hỏi, muốn bắt xe buýt đi tiếp xyz thì đi xe nào". Bác tài ráo hoảnh: tôi mới về làm cho hãng này được 5 ngày, không rành đâu. Mình ngồi cố thêm một đoạn rồi cũng xin xuống cho lành, ông này chắc trước lái xe dù tuyến tỉnh :)
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
17/5/17
433
331
63
Người ta kinh nghiệm chạy Bắc Nam có nghĩa là xe khách, xe em bạn bán tải nên anh tài chưa quen thôi đó mà! Thông cảm cho người ta đi chứ!
 
Hạng B2
26/7/13
141
162
43
TPHCM
Tình hình là nhà em không thể lấy được bb tai nại của CA nên có thể phải thanh toán 20% chi phí sửa chữa. Hôm đó, xe tải và xe phía trước đã có va chạm, xe nhà em không kiểm soát tốc độ nên đâm vào đuôi xe tải (đã thắng lại nhưng không kịp), xe tải và xe trước tự thỏa thuận nhau. Xe nhà em không gây hư hại cho xe tải nên họ không truy cứu. Hôm đó có CSGT đi ngang ghé lại bảo các bên tự thỏa thuận và nhanh chóng giải phóng hiện trường,họ không lập bb, đó là CSGT dẫn đoàn gì đó, không làm nhiệm vụ.
Anh tx đã đi mấy ngày mà không thể lấy được bb, em nghĩ sẽ không có luôn vì bên kia họ đã đi mất mà tx hoảng quá không xin sđt...
Trường hợp này, có cách nào có thể lấy được bb tai nạn của CA không các bác?
Không thì cứ coi như xui rủi đi, đã tuyển được tx mới.