Hạng C
8/7/14
927
1.380
93
Với kinh nghiệm cầm lái của các bác thì lời khai của tx Phương có đáng tin hay ko?

Tài xế Phương khẳng định không cố ý vượt xe khách phía trước, chỉ tránh xe này khi nó dừng đột ngột rồi gây tai nạn làm 4 người chết trên cầu Ba Si.
Trung tá Huỳnh Văn Khởi - người phát ngôn của Công an tỉnh Trà Vinh - cho biết, cơ quan điều tra hôm 11/5 bắt tạm giam Phạm Văn Phương - tài xế xe khách hãng Thanh Thủy làm chết 4 người trên cầu Ba Si (ấp Chợ, xã Phương Thạnh, huyện Càng Long) - về hành vi vi phạm các quy định điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng.
[xtable=bcenter|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td}
tai-xe-pham-van-phuong-ok-3275-1431398775.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Phương tại cơ quan điều tra. Ảnh: Cửu Long{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Làm việc với cơ quan điều tra, tài xế Phạm Văn Phương khai, từ bến xe Trà Vinh qua trạm CSGT tại khu vực cầu Bến Có, anh ta tăng tốc, có lúc hơn 100 km/h. Khi đến chân cầu Ba Si, Phương giảm tốc độ xuống còn 80-90 km/h. Lúc này, xe của hãng Kim Hoàng do Trần Thiện Bình điều khiển vẫn chạy sát phía trước. Khi gần xuống dốc cầu Ba Si, xe này bất ngờ thắng gấp.
Theo Phương, để tránh đụng vào đuôi xe Kim Hoàng, anh ta phải lái sang trái, sau đó lấy lại sang phải để xe không leo lên lan can cầu. Việc đánh lái sang trái đã đụng nhẹ vào đuôi xe Kim Hoàng, sau đó tông vào 3 xe máy làm 4 người chết và 2 người trọng thương.
"Tôi không có ý định vượt xe Kim Hoàng, không phát tín hiệu xin vượt, chỉ chạy sát phía sau để khi xe này tấp vào lề rước khách thì sẽ cho xe mình vượt lên", Phương viết trong bản khai.
Trong khi đó, tài xế Trần Thiện Bình cũng thừa nhận lái xe với tốc độ cao. Khi đến dốc cầu Ba Si vận tốc xe khoảng 80 km/h. Thời điểm này, phía trước ôtô có 3 xe máy chạy song song trên làn ôtô. Bình bấm còi thì chỉ có 2 xe tấp vào lề phải, còn một xe thì vẫn chạy phía trước.
Bình lý giải, để tránh gây tai nạn nên thắng gấp, xe khách đứng lại trong khi cách xe gắn máy phía trước khoảng một mét. Thời điểm này Bình nhìn kính chiếu hậu không thấy xe của Phương có tín hiệu xin vượt.
"Điều tra ban đầu cho thấy Bình mắc lỗi lấn qua vạch vàng liền nét trên cầu, chưa xác định lỗi hình sự nên cho tại ngoại. Nếu trong quá trình điều tra có dấu hiệu hình sự sẽ tiếp tục xử lý", trung tá Khởi nói.
Cửu Long

http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-s...oi-toi-khong-vuot-oto-phia-truoc-3212456.html
 
Hạng C
21/11/11
541
576
93
Chắc thằng tx này khai thiệt.
Lúc đó 2 xe đang đua với tốc độ 121 cây chuối.
Xe trước phát hiện có xe máy chạy cùng chiều ở làn ngoài nên rà thắng giảm tốc độ còn 110 cây chuối
Do xe sau dí sát đít xe trước nên thằng tài này chỉ còn cách lách nhanh qua bên trái hên xui . Nếu gặp xe ben chạy ngược chiều chắc là vui...............
Cảnh rượt nhau kiểu này em thấy cũng nhiều .........
Các bác thấy sao ạ ????????????????
 
  • Like
Reactions: mikien
Hạng D
4/2/08
4.592
6.466
113
TPHCM
em cũng nghĩ như bác @funchoise, 2 nhà xe này vốn dĩ chẳng ưa nhau nên có cơ hội là dìm nhau. thằng Kim Hoàng em nghĩ nó thấy xe máy đi ngược chiều nên cố tình thắng, thắng xanh hơi ẩu khi không quan sát khi đánh lái sang trái, thà đạp lút thắng thì chết ít hơn rồi
 
Hạng D
16/11/09
2.014
680
113
Giải quyết thế nào thì giải quyết, không để nạn lấn đường, đón/thả khách dọc đường, đua tốc độ,... nữa là ủng hộ.
 
  • Like
Reactions: cruze90 and mikien
Hạng C
11/2/08
575
715
93
Chả cần biết có đua hay không, có 2 lỗi

- Lỗi quá tốc độ gây tai nạn nghiêm trọng --> 20 năm
- Không giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước gây tai nạn nghiêm trọng --> 10 năm

Theo em không dưới 30 năm
 
  • Like
Reactions: mikien
Hạng C
8/7/14
927
1.380
93
Chả cần biết có đua hay không, có 2 lỗi

- Lỗi quá tốc độ gây tai nạn nghiêm trọng --> 20 năm
- Không giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước gây tai nạn nghiêm trọng --> 10 năm

Theo em không dưới 30 năm
Theo luật HS, tối đa là 15 năm thôi bác ơi.