Ông bạn nói câu VN nên cấm xe máy phát triển phương tiện công cộng là đúng nhưng không thực tiễn trong tình hình VN hiện nay vì đó là như chính sách vĩ mô roi ,nó kéo theo bao điều kiện cần và đủ mà nn không thể giải quyết được.Nhìn nhận ở góc độ quản lý giao thông tôi vd như dự án tàu Cát Linh là phương tiện công cộng đội giá và chậm trễ hàng chục năm nay không biết khi nào xong thì thử hỏi cái đề án cấm xe máy ở tp lớn lộ trình 10 năm tới có làm cũng không bao giờ thành hiện thực được.xe buýt đầy ra còn không chịu đi còn đòi hỏi tàu cát linh là tàu gì
Đang nói tính bất khả thi trong đề xuất của ông kia đối với nn VN hiện nay.Bác ấy nói hợp lí mà, còn chậm trễ giao thông công cộng ở VN đâu phải do lỗi của bác đấy.
Chí it cũng phải dừng xe xuống coi họ sao, ông xe cam tránh được nhưng chưa chắc xe sau xứ cam tránh kịp.Tình huống này cũng khó trách ai, đang di chuyển trên đường đuôi khi gặp vũng nước + tầm nhìn hạn chế rất khó xử lý + với đang vưở nữa. Tốt nhất là nên phòng tránh cho bản thân khi trời mưa nếu đi xe máy hạn chế ra những cung đường lớn nhiều ô tô, ưu tiên mặc áo mưa bộ, áo mưa cánh dơi là cái thòng lọng treo cổ đấy. Nó chỉ phù hợp với người đi bộ thôi
Hãy bỏ cái tư tưởng phải cấm đoán mới giải quyết được vấn đề đi. Xe máy nó không có tội gì cả sao phải cấm? Thấy nó nguy hiểm thì tìm cách hạn chế, đồng thời cho người dân thấy có lựa chọn khác tốt hơn. Hãy xây dựng hệ thống giao thông công cộng văn minh, hiệu quả đồng thời tăng thêm ràng buộc với xe máy thì dần dần người ta sẽ từ bỏ xe máy. Còn hiện tại GTCC là đống lộn xộn, như lũ hung thần thì làm sao lôi kéo được đa số dân từ bỏ xe máy?Cấm xe máy không có nghĩa là yêu cầu ông mua oto. Ở đây cấm là cấm theo lộ trình và song song đó phát triển các phương tiện giao thông công cộng, như xe buýt, taxi, grab, tàu điện v.v... Khi mà có cả triệu chiếc xe máy lưu thông trên đường thì xe buýt chỉ hoạt động được vài trăm chuyến. Nhưng khi không còn xe máy trên đường thì xe buýt có thể phát triển thành vài ngàn chuyến, từ đó phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân. Còn bây giờ cứ mỗi lần kêu cấm xe máy là lại có đứa nhãy dựng lên bảo cho tiền mua oto đi thì đúng là tầm nhìn hạn hẹp.
Nếu cấm hết xe máy đi xe buýt vs phát triển tàu điện ngầm thì có vẻ ổn mà ta.Anh cho tiền dân mua oto hết đi, ai cũng răm rắp mua cho anh xem
Xe lớn chạy ẩu => cấm xe máy ??? Sao không cấm những thằng chạy ẩu mà đi cấm xe máy ???Tốt nhất là nên cấm mẹ nó xe máy đi, một thứ phương tiện giao thông lạc hậu và nguy hiểm đã gây chết biết bao nhiêu người, dù chạy đúng hay chạy sai thì người chịu thiệt luôn là người đi xe máy
Có vấn đề về não bộ hay không biết suy nghĩ? Xe lớn chạy ẩu, xe máy chết, xe máy chạy ẩu, xe máy chết, nếu ông muốn chết, hay gia đình vợ con chết, thì cứ việc đi xe máy, ok?Xe lớn chạy ẩu => cấm xe máy ??? Sao không cấm những thằng chạy ẩu mà đi cấm xe máy ???
Xe máy nó bị lậm vào tư tưởng người dân rồi nên phải quyết liệt với biện pháp mạnh mới được. Hãy nhìn Trung Quốc nó cấm xe máy ở các đô thị lớn xong giờ nó phát triển như thế nàoHãy bỏ cái tư tưởng phải cấm đoán mới giải quyết được vấn đề đi. Xe máy nó không có tội gì cả sao phải cấm? Thấy nó nguy hiểm thì tìm cách hạn chế, đồng thời cho người dân thấy có lựa chọn khác tốt hơn. Hãy xây dựng hệ thống giao thông công cộng văn minh, hiệu quả đồng thời tăng thêm ràng buộc với xe máy thì dần dần người ta sẽ từ bỏ xe máy. Còn hiện tại GTCC là đống lộn xộn, như lũ hung thần thì làm sao lôi kéo được đa số dân từ bỏ xe máy?
Nói chuyện ra không sợ nghiệp quật vào gia đình sao óc chó ???Có vấn đề về não bộ hay không biết suy nghĩ? Xe lớn chạy ẩu, xe máy chết, xe máy chạy ẩu, xe máy chết, nếu ông muốn chết, hay gia đình vợ con chết, thì cứ việc đi xe máy, ok?
Tao có nói sai ko?Nói chuyện ra không sợ nghiệp quật vào gia đình sao óc chó ???