Chủ đề tương tự
Em vừa lên cao tốc đang kéo 120 thì lù lù cái lốp xe tải nằm lane bên trái. Mà k dám đánh lái chỉ dám nhắm mắt cho cái bánh chui vào gầm. Đùng.... may mà nó cạ cái chắn gió trước. Cha mẹ tụi xe tải nổ lốp mà k lụm vô
Bánh xe tải mà cụ cho chui vô gầm? Xe cụ cũng là xe tải ạ??Em vừa lên cao tốc đang kéo 120 thì lù lù cái lốp xe tải nằm lane bên trái. Mà k dám đánh lái chỉ dám nhắm mắt cho cái bánh chui vào gầm. Đùng.... may mà nó cạ cái chắn gió trước. Cha mẹ tụi xe tải nổ lốp mà k lụm vô
Lốp xe - nhìn giản đơn vậy chứ các bác nên để ý , quan sát hàng ngày , sau và trước mỗi chuyến đi xa
em có thói quen bất di bất dịch dù bận , gấp đến đâu , trước khi lên xe em đi xung quanh xe , coi qua các bánh xe . Coi độ căng của lốp xe coi qua tình trạng của vỏ xe , và coi luôn nhỡ có gì duới gầm xe
Lốp xe theo đúng tiêu chuẩn chỉ nên đi 6 năm , dù gai, ta lông còn ngon , hay chưa mòn nhiều ,bởi tại chiếc lốp xe lúc chưa chạy bạn sẽ không nhìn thấy sự biến dạng . Lúc chạy ở tốc độ cao ma sát nóng lên , rồi do thắng , ma sát giữa lốp và mặt đường bắt đầu đạt đến giới hạn và chuyện nổ vỏ là nguy cơ rất cao
nổ vỏ thường chỉ xẩy ra khi tốc độ trên 80 km/h
và với vận tốc đó rát khó có thể đủ thời gian , sự bình tĩnh để tránh tai nạn đáng tiếc . Vì vậy để an toàn cho chính mình và người khác , hãy chú ý lốp , vỏ xe , bởi bạn cũng chẳng tiết kiệm được thêm bao nhiêu do lốp , vỏ mòn hay đến thời gian thay vì trước hay sau gì muộn hơn 1 chút bạn vẫn sẽ phải thay thôi , đó là điều nên làm
chúc các bác vững tay lái
em có thói quen bất di bất dịch dù bận , gấp đến đâu , trước khi lên xe em đi xung quanh xe , coi qua các bánh xe . Coi độ căng của lốp xe coi qua tình trạng của vỏ xe , và coi luôn nhỡ có gì duới gầm xe
Lốp xe theo đúng tiêu chuẩn chỉ nên đi 6 năm , dù gai, ta lông còn ngon , hay chưa mòn nhiều ,bởi tại chiếc lốp xe lúc chưa chạy bạn sẽ không nhìn thấy sự biến dạng . Lúc chạy ở tốc độ cao ma sát nóng lên , rồi do thắng , ma sát giữa lốp và mặt đường bắt đầu đạt đến giới hạn và chuyện nổ vỏ là nguy cơ rất cao
nổ vỏ thường chỉ xẩy ra khi tốc độ trên 80 km/h
và với vận tốc đó rát khó có thể đủ thời gian , sự bình tĩnh để tránh tai nạn đáng tiếc . Vì vậy để an toàn cho chính mình và người khác , hãy chú ý lốp , vỏ xe , bởi bạn cũng chẳng tiết kiệm được thêm bao nhiêu do lốp , vỏ mòn hay đến thời gian thay vì trước hay sau gì muộn hơn 1 chút bạn vẫn sẽ phải thay thôi , đó là điều nên làm
chúc các bác vững tay lái
Dạ em đi suv. Gầm 210mm chắn gió trước vẫn còn in dấu của em nó đây ạ. May mà em nó là lốp bị nổ nên chiều cao bị giảm rồiBánh xe tải mà cụ cho chui vô gầm? Xe cụ cũng là xe tải ạ??
Được như bác thì tốt quá, trên diễn đàn này chắc không nhiều người làm được vậy.Lốp xe - nhìn giản đơn vậy chứ các bác nên để ý , quan sát hàng ngày , sau và trước mỗi chuyến đi xa
em có thói quen bất di bất dịch dù bận , gấp đến đâu , trước khi lên xe em đi xung quanh xe , coi qua các bánh xe . Coi độ căng của lốp xe coi qua tình trạng của vỏ xe , và coi luôn nhỡ có gì duới gầm xe
Lốp xe theo đúng tiêu chuẩn chỉ nên đi 6 năm , dù gai, ta lông còn ngon , hay chưa mòn nhiều ,bởi tại chiếc lốp xe lúc chưa chạy bạn sẽ không nhìn thấy sự biến dạng . Lúc chạy ở tốc độ cao ma sát nóng lên , rồi do thắng , ma sát giữa lốp và mặt đường bắt đầu đạt đến giới hạn và chuyện nổ vỏ là nguy cơ rất cao
nổ vỏ thường chỉ xẩy ra khi tốc độ trên 80 km/h
và với vận tốc đó rát khó có thể đủ thời gian , sự bình tĩnh để tránh tai nạn đáng tiếc . Vì vậy để an toàn cho chính mình và người khác , hãy chú ý lốp , vỏ xe , bởi bạn cũng chẳng tiết kiệm được thêm bao nhiêu do lốp , vỏ mòn hay đến thời gian thay vì trước hay sau gì muộn hơn 1 chút bạn vẫn sẽ phải thay thôi , đó là điều nên làm
chúc các bác vững tay lái
Thường thì sáng ra đi làm là nổ máy rồi lên đường. Lúc chạy xe thấy có gì khác lạ mới chú ý. Chỉ cuối tuần rửa xe hoặc chuẩn bị cho chuyến đi xa mới kiểm tra.
Chăm chỉ thì hàng tháng kiểm tra áp suất lốp, tình trạng lốp.
Không biết tiêu chuẩn thế nào nhưng lốp xe không nên để quá 5-6 năm thật.
Khi thay lốp mới không nên phó thác cho cửa hàng, cũng nên kiểm tra năm sản xuất ghi trên thành lốp xe nữa bác nhỉ.
Em cứ theo một khuyến cáo của ... ai đó quên mất rồi: không dùng quá 5 năm hoặc 50k km, tuỳ điều kiện nào đén trước! Hầu hết các trường hợp có thể dùng thêm 10-20k km hoặc 1-2 năm nữa, nếu chưa mòn vẹt 1 bên, chưa nứt nẻ, phì nề, ... nhưng cứ thay cho an tâm.
Em là tài xế chạy xe thuê - nghề chạy xe thuê cũng có quy tắc của nó bác ạ - em mong muốn tất cả khách hàng đã lên xe em là hài lòng và an tâm tuyệt đốiĐược như bác thì tốt quá, trên diễn đàn này chắc không nhiều người làm được vậy.
Thường thì sáng ra đi làm là nổ máy rồi lên đường. Lúc chạy xe thấy có gì khác lạ mới chú ý. Chỉ cuối tuần rửa xe hoặc chuẩn bị cho chuyến đi xa mới kiểm tra.
Chăm chỉ thì hàng tháng kiểm tra áp suất lốp, tình trạng lốp.
Không biết tiêu chuẩn thế nào nhưng lốp xe không nên để quá 5-6 năm thật.
Khi thay lốp mới không nên phó thác cho cửa hàng, cũng nên kiểm tra năm sản xuất ghi trên thành lốp xe nữa bác nhỉ.
em không muốn nhận lương từ đồng tiền người ta trả mà mình lại coi thường sự an toàn của người ta , em muốn mỗi khi đi làm về dù mệt nhưng đêm ngủ được ngon mà không phải trăn trở , suy tư hay ăn năn hối tiếc gì cả
quy tắc của em là luôn tôn trọng và bảo đảm an toàn cho khách hàng và ngay cả những người tham gia giao thông cùng mình nữa ạ ,
vì vậy xe của chủ cũng như của mình bát cứ có 1 tý nào hay chuẩn bị có hư chỗ nào em đều báo trước cho chủ để họ lo sửa chữa trước khi có gì đó xảy ra vì sự an toàn của mình , của khách và cũng vì nghề của mình bác ạ
trên thành của mọi chiếc lốp xe đều có ghi thông tin rất rõ ràng ạ
các bác tham khảo thêm ở đây
https://www.danhgiaxe.com/cach-doc-cac-thong-so-ky-thuat-tren-lop-xe-o-to-4233
rất hữu dụng ạ
các bác tham khảo thêm ở đây
https://www.danhgiaxe.com/cach-doc-cac-thong-so-ky-thuat-tren-lop-xe-o-to-4233
rất hữu dụng ạ
Bác là tài xế có tâm, bác nói đúng.Em là tài xế chạy xe thuê - nghề chạy xe thuê cũng có quy tắc của nó bác ạ - em mong muốn tất cả khách hàng đã lên xe em là hài lòng và an tâm tuyệt đối
em không muốn nhận lương từ đồng tiền người ta trả mà mình lại coi thường sự an toàn của người ta , em muốn mỗi khi đi làm về dù mệt nhưng đêm ngủ được ngon mà không phải trăn trở , suy tư hay ăn năn hối tiếc gì cả
quy tắc của em là luôn tôn trọng và bảo đảm an toàn cho khách hàng và ngay cả những người tham gia giao thông cùng mình nữa ạ ,
vì vậy xe của chủ cũng như của mình bát cứ có 1 tý nào hay chuẩn bị có hư chỗ nào em đều báo trước cho chủ để họ lo sửa chữa trước khi có gì đó xảy ra vì sự an toàn của mình , của khách và cũng vì nghề của mình bác ạ
Mình phải nghiêm túc rút kinh nghiệm.