Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
Tâm sự chiếc lốp các bác ạ

Bác nào đã xài lốp tới 8 năm chưa? Chắc chẳng ai lẩm cẩm như mình. Cả tuần loanh quanh Sài Gòn không sao, sáng nay buồn tình vác xe về Vũng Tàu. Lên cao tốc chạy 90 không sao nhưng lên 100 km/h tay lái không bị xỉa nhưng bị rung. Lên 110 km/h tay lái rung mạnh hơn, lên 120km/h tay lái còn rung mạnh hơn nữa. [pagebreak][/pagebreak]

Xưa nay mình rất ngoan, đường cho bao nhiêu chạy bấy nhiêu nhưng bữa nay đành rề rề 90km/h.​
Tới VT vội vào ngay đại lý BS kiểm tra, cân mâm, bấm chì.​
Lốp đầu bên phụ OK, lốp thứ hai bên tài có vấn đề: có 2 gai lốp bị gãy bong mất (bằng ngón tay cái), nhiều vết nứt sâu chỗ chân gai. Lốp này là lốp theo xe có date 4010. Để sau không sao, đi bảo dưỡng hãng đảo lốp từ sau ra trước mới lộ điểm yếu. 8 năm rồi còn gì nữa. Đành phải thay 2 vỏ mới (1417).​
Thay lốp xong (có câm mâm, bấm chì cả 4 bánh) cân thước lái giờ lại ngọt ngào.​
Lốp giờ giá giảm hơn so với trước, lốp BS 225/65/R17 năm 2015 là 4,15 triệu giờ có 3,4 triệu.​
Lốp để lâu nên cân nhắc đừng để quá 5-6 năm như mình.​
Mua xe cũ cả chục năm nghe quảng cáo lốp sơ cua chưa rớt thì đừng có tin.​
Chia sẻ với các bác chuyện của mình nó vậy.​
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
7/8/17
7.773
10.794
113
Em vừa lên cao tốc đang kéo 120 thì lù lù cái lốp xe tải nằm lane bên trái. Mà k dám đánh lái chỉ dám nhắm mắt cho cái bánh chui vào gầm. Đùng.... may mà nó cạ cái chắn gió trước. Cha mẹ tụi xe tải nổ lốp mà k lụm vô:mad:
 
Hạng D
17/12/17
1.218
32.293
113
Em vừa lên cao tốc đang kéo 120 thì lù lù cái lốp xe tải nằm lane bên trái. Mà k dám đánh lái chỉ dám nhắm mắt cho cái bánh chui vào gầm. Đùng.... may mà nó cạ cái chắn gió trước. Cha mẹ tụi xe tải nổ lốp mà k lụm vô:mad:
Bánh xe tải mà cụ cho chui vô gầm? Xe cụ cũng là xe tải ạ??:D:D
 
Hạng B1
18/3/18
76
245
33
42
Lốp xe - nhìn giản đơn vậy chứ các bác nên để ý , quan sát hàng ngày , sau và trước mỗi chuyến đi xa
em có thói quen bất di bất dịch dù bận , gấp đến đâu , trước khi lên xe em đi xung quanh xe , coi qua các bánh xe . Coi độ căng của lốp xe coi qua tình trạng của vỏ xe , và coi luôn nhỡ có gì duới gầm xe
Lốp xe theo đúng tiêu chuẩn chỉ nên đi 6 năm , dù gai, ta lông còn ngon , hay chưa mòn nhiều ,bởi tại chiếc lốp xe lúc chưa chạy bạn sẽ không nhìn thấy sự biến dạng . Lúc chạy ở tốc độ cao ma sát nóng lên , rồi do thắng , ma sát giữa lốp và mặt đường bắt đầu đạt đến giới hạn và chuyện nổ vỏ là nguy cơ rất cao
nổ vỏ thường chỉ xẩy ra khi tốc độ trên 80 km/h
và với vận tốc đó rát khó có thể đủ thời gian , sự bình tĩnh để tránh tai nạn đáng tiếc . Vì vậy để an toàn cho chính mình và người khác , hãy chú ý lốp , vỏ xe , bởi bạn cũng chẳng tiết kiệm được thêm bao nhiêu do lốp , vỏ mòn hay đến thời gian thay vì trước hay sau gì muộn hơn 1 chút bạn vẫn sẽ phải thay thôi , đó là điều nên làm
chúc các bác vững tay lái
 
Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
Lốp xe - nhìn giản đơn vậy chứ các bác nên để ý , quan sát hàng ngày , sau và trước mỗi chuyến đi xa
em có thói quen bất di bất dịch dù bận , gấp đến đâu , trước khi lên xe em đi xung quanh xe , coi qua các bánh xe . Coi độ căng của lốp xe coi qua tình trạng của vỏ xe , và coi luôn nhỡ có gì duới gầm xe
Lốp xe theo đúng tiêu chuẩn chỉ nên đi 6 năm , dù gai, ta lông còn ngon , hay chưa mòn nhiều ,bởi tại chiếc lốp xe lúc chưa chạy bạn sẽ không nhìn thấy sự biến dạng . Lúc chạy ở tốc độ cao ma sát nóng lên , rồi do thắng , ma sát giữa lốp và mặt đường bắt đầu đạt đến giới hạn và chuyện nổ vỏ là nguy cơ rất cao
nổ vỏ thường chỉ xẩy ra khi tốc độ trên 80 km/h
và với vận tốc đó rát khó có thể đủ thời gian , sự bình tĩnh để tránh tai nạn đáng tiếc . Vì vậy để an toàn cho chính mình và người khác , hãy chú ý lốp , vỏ xe , bởi bạn cũng chẳng tiết kiệm được thêm bao nhiêu do lốp , vỏ mòn hay đến thời gian thay vì trước hay sau gì muộn hơn 1 chút bạn vẫn sẽ phải thay thôi , đó là điều nên làm
chúc các bác vững tay lái
Được như bác thì tốt quá, trên diễn đàn này chắc không nhiều người làm được vậy.
Thường thì sáng ra đi làm là nổ máy rồi lên đường. Lúc chạy xe thấy có gì khác lạ mới chú ý. Chỉ cuối tuần rửa xe hoặc chuẩn bị cho chuyến đi xa mới kiểm tra.
Chăm chỉ thì hàng tháng kiểm tra áp suất lốp, tình trạng lốp.
Không biết tiêu chuẩn thế nào nhưng lốp xe không nên để quá 5-6 năm thật.
Khi thay lốp mới không nên phó thác cho cửa hàng, cũng nên kiểm tra năm sản xuất ghi trên thành lốp xe nữa bác nhỉ.
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.391
2.322
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Em cứ theo một khuyến cáo của ... ai đó quên mất rồi: không dùng quá 5 năm hoặc 50k km, tuỳ điều kiện nào đén trước! Hầu hết các trường hợp có thể dùng thêm 10-20k km hoặc 1-2 năm nữa, nếu chưa mòn vẹt 1 bên, chưa nứt nẻ, phì nề, ... nhưng cứ thay cho an tâm.
 
  • Like
Reactions: tolia82 and nta139
Hạng B1
18/3/18
76
245
33
42
Được như bác thì tốt quá, trên diễn đàn này chắc không nhiều người làm được vậy.
Thường thì sáng ra đi làm là nổ máy rồi lên đường. Lúc chạy xe thấy có gì khác lạ mới chú ý. Chỉ cuối tuần rửa xe hoặc chuẩn bị cho chuyến đi xa mới kiểm tra.
Chăm chỉ thì hàng tháng kiểm tra áp suất lốp, tình trạng lốp.
Không biết tiêu chuẩn thế nào nhưng lốp xe không nên để quá 5-6 năm thật.
Khi thay lốp mới không nên phó thác cho cửa hàng, cũng nên kiểm tra năm sản xuất ghi trên thành lốp xe nữa bác nhỉ.
Em là tài xế chạy xe thuê - nghề chạy xe thuê cũng có quy tắc của nó bác ạ - em mong muốn tất cả khách hàng đã lên xe em là hài lòng và an tâm tuyệt đối
em không muốn nhận lương từ đồng tiền người ta trả mà mình lại coi thường sự an toàn của người ta , em muốn mỗi khi đi làm về dù mệt nhưng đêm ngủ được ngon mà không phải trăn trở , suy tư hay ăn năn hối tiếc gì cả
quy tắc của em là luôn tôn trọng và bảo đảm an toàn cho khách hàng và ngay cả những người tham gia giao thông cùng mình nữa ạ ,
vì vậy xe của chủ cũng như của mình bát cứ có 1 tý nào hay chuẩn bị có hư chỗ nào em đều báo trước cho chủ để họ lo sửa chữa trước khi có gì đó xảy ra vì sự an toàn của mình , của khách và cũng vì nghề của mình bác ạ
 
Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
Em là tài xế chạy xe thuê - nghề chạy xe thuê cũng có quy tắc của nó bác ạ - em mong muốn tất cả khách hàng đã lên xe em là hài lòng và an tâm tuyệt đối
em không muốn nhận lương từ đồng tiền người ta trả mà mình lại coi thường sự an toàn của người ta , em muốn mỗi khi đi làm về dù mệt nhưng đêm ngủ được ngon mà không phải trăn trở , suy tư hay ăn năn hối tiếc gì cả
quy tắc của em là luôn tôn trọng và bảo đảm an toàn cho khách hàng và ngay cả những người tham gia giao thông cùng mình nữa ạ ,
vì vậy xe của chủ cũng như của mình bát cứ có 1 tý nào hay chuẩn bị có hư chỗ nào em đều báo trước cho chủ để họ lo sửa chữa trước khi có gì đó xảy ra vì sự an toàn của mình , của khách và cũng vì nghề của mình bác ạ
Bác là tài xế có tâm, bác nói đúng.
Mình phải nghiêm túc rút kinh nghiệm.