Hạng F
22/2/08
9.509
12.746
113
Xe 2 bánh em mua về còn phải bỏ thêm chục tr mới ngon. 4 bánh thì con ít 20tr, con nhiều cả trăm. Hiện con Previa 9x của em đang làm chưa xong mà đã tạm ứng hơn 30tr rồi. Sơ sơ: gầm 6,5tr (thay phuộc nhún, rô tin, dớt mâm, cao su láp, cao su chân máy...). Đèn và nhựa: gắn bi-xenon, đánh bóng đèn, hàn và làm đẹp đồ nhựa...3,5tr. Lạnh: vệ sinh, thay lọc, thay ga, thay ống và dàn nóng, làm lại mặt tiếp xúc lốc....5tr. Đồng sơn: 16tr. Bọc tapi, ghế, sàn: 7,5tr. Gắn DVD2DIN, màn hình trần, 2 màn hình gối, thay loa Alpine, loa trep, sub....8tr. Tổng chắc tầm 50tr.
Xe em mua chủ cũ sử dụng ổn.
 
m.m
Hạng D
18/12/12
1.587
604
113
cạp pm em cái vụ đèn lad xi nhan hong và loa jbl sau nha . đang muốn làm
 
Hạng C
16/4/13
531
383
63
Nội em thay 4 cái loa gin trước sau theo xe nghe như loa khu phố bằng 2 cặp Pioneer loại 3 thành phần gì đấy cũng ngốn của em 2.5 + 2.8 hơn 5 củ rồi, cái boss 800 cũng 4.5 củ nữa, may mà chưa lên Head Unit ngon, cũng phải trên 5 củ. Thấy sơ sơ hơn chục chai
 
kimsanh nói:
TÂM SỰ THẬT LÒNG KHI MUA XE SPARK 2009 CŨ VÀ CÁC CHI PHÍ SỬA CHỮA SAU KHI MUA.

Chào các pác, mình chia sẽ những khó khăn gặp phải khi mu axe cũ về dung, đây là những vấn đề thực tế mà mình gặp sau khi sử dụng 06 tháng qua với xe đã đi khá nhiều, vì mu axe cũ nên vòng ODO đã quay lại 48k, mình đoán rằng xe này trước đó đã chạy không dưới 100k.
Vào 01 ngày đẹp trời với số vốn 200T, mình quyết định lên đời Spark 2009 thay vì mua SH, sự tìm kiếm xe vô cùng mệt mỏi và không có kinh nghiệm sử dụng xe lần nào, toàn lên mạng tìm hiểu và xem xe tự phát, tìm hơn 02 tháng thì ra 01 con Spark với lời rao là xe gia đình, mới chạy hơn 48k tí . . . . và mình múc vì thấy quảng cáo thế và màu sơn còn đẹp . . . với giá 195T, tổng cộng ra biển số và vài phí linh tinh cho cò xe vì phải rút hồ sơ gốc và xe có dán tem khi đăng kí xe . . . hết 205T.
Sau khi mua và sử dụng thời gian, hóa ra xe đã bị tai nạn và đổi màu xe ặc . . ặc . . . ngậm bồ hòn ặc . . ặc . . .
Vì xe đã đi quá nhiều, chủ xe tuốt lại bề ngoài nên bên trong muốn bấy, phụ tùng sử dụng thời gian thì phải thay, thế đấy, phần thay thì đến phiên mình ặc ặc . . . .
  1. Xe đạp ga không chạy ?
Vào gagare thì bảo mất áp, thế:
- Xúc bình xăng con.
- Thay lọc xăng.
- Thay bơm xăng.
  1. Xe chạy không ngọt, cà giật và giống òa ga ?
- Thay bugi.
- Xúc bét phun bằng hóa chất
- Vệ sinh, chỉnh bù ga, bướm ga.
  1. Máy lạnh kêu rì rì, không lạnh lắm ?
- Vệ sinh máy lạnh, bơm nhớt lạnh, bơm ga.
- Tháo mô tơ quạt gió dàn lạnh, vệ sinh, tra mỡ và vuốt than.
  1. Đứt embrayage ?
- Thay embrayage.
  1. Xe chạy bị lệch tay lái ?
- Chỉnh thước lái.
- Kiểm tra bánh xe có bị phủ hay không, mòn có đều hay không và cân hơi cho đúng và đủ ký.
- Thay vỏ xe.
  1. Xe kêu lốc cóc khi chạy ?
- Kiểm tra càng chữ I, thay càng chữ I.
- Kiểm tra hệ thống phanh 04 bánh, thay bố thắng.
- Kiểm tra các dàn mũ Táplô
  1. Thắng tay sau khi ngập nước bị bó thắng ?
- Kiểm tra và thay cupen phanh.
  1. Đèn xi nhan hay bị đứt ?
- Kiểm tra hệ thống điện xe và sửa chữa.
  1. Đèn báo quá nhiệt ?
- Vệ sinh xúc két nước, xúc sạch bình chứa nước làm mát.
…………………
Chăm xe còn hơn chăm vợ khi xe đã cũ.
……
Như vậy:
  1. Giá xe sau khi ra bảng số: 205T
  2. Chi phí sửa chữa: 12T
Tổng cộng: 217T.
……….
Vài lời gởi các Pác muốn mua xe cũ.
Mua xe cũ thì hên xui thôi bác ơi. quan trọng là tay nghề của bác coi xe đến đâu để quyết định. hơn nửa bác mua với giá hạt dẻ thì em nghỉ xe cũng tơi tả rồi. em mua lại cũng đời 2009 mà đến 250 chai chạy phà phà đến giờ chỉ thay Nhớt, châm nước, máy lạnh thì lạnh teo. thời điểm em mua xe cũng coa mấy chiếc chào em trên dưới 200 chai nhưng toàn là Taxi hoàn lương em không dám rờ nên ráng tìm và quất 1 em với giác cao ngất ngưỡng. nhưng thấy vui vì được chiếc xe ưng ý.
 
Tập Lái
22/1/14
29
10
0
Dubitran nói:
kimsanh nói:
TÂM SỰ THẬT LÒNG KHI MUA XE SPARK 2009 CŨ VÀ CÁC CHI PHÍ SỬA CHỮA SAU KHI MUA.
 
Chào các pác, mình chia sẽ những khó khăn gặp phải khi mu axe cũ về dung, đây là những vấn đề thực tế mà mình gặp sau khi sử dụng 06 tháng qua với xe đã đi khá nhiều, vì mu axe cũ nên vòng ODO đã quay lại 48k, mình đoán rằng xe này trước đó đã chạy không dưới 100k.
Vào 01 ngày đẹp trời với số vốn 200T, mình quyết định lên đời Spark 2009 thay vì mua SH, sự tìm kiếm xe vô cùng mệt mỏi và không có kinh nghiệm sử dụng xe lần nào, toàn lên mạng tìm hiểu và xem xe tự phát, tìm hơn 02 tháng thì ra 01 con Spark với lời rao là xe gia đình, mới chạy hơn 48k tí . . . . và mình múc vì thấy quảng cáo thế và màu sơn còn đẹp . . . với giá 195T, tổng cộng ra biển số và vài phí linh tinh cho cò xe vì phải rút hồ sơ gốc và xe có dán tem khi đăng kí xe . . .  hết 205T.
Sau khi mua và sử dụng thời gian, hóa ra xe đã bị tai nạn và đổi màu xe ặc . . ặc . . . ngậm bồ hòn ặc . . ặc . . .
Vì xe đã đi quá nhiều, chủ xe tuốt lại bề ngoài nên bên trong muốn bấy, phụ tùng sử dụng thời gian thì phải thay, thế đấy, phần thay thì đến phiên mình ặc ặc . . . .
  1. Xe đạp ga không chạy ?
Vào gagare thì bảo mất áp, thế:
-         Xúc bình xăng con.
-         Thay lọc xăng.
-         Thay bơm xăng.
  1. Xe chạy không ngọt, cà giật và giống òa ga ?
-         Thay bugi.
-         Xúc bét phun bằng hóa chất
-         Vệ sinh, chỉnh bù ga, bướm ga.
  1. Máy lạnh kêu rì rì, không lạnh lắm ?
-         Vệ sinh máy lạnh, bơm nhớt lạnh, bơm ga.
-         Tháo mô tơ quạt gió dàn lạnh, vệ sinh, tra mỡ và vuốt than.
  1. Đứt embrayage ?
-         Thay embrayage.
  1. Xe chạy bị lệch tay lái ?
-         Chỉnh thước lái.
-         Kiểm tra bánh xe có bị phủ hay không, mòn có đều hay không và cân hơi cho đúng và đủ ký.
-         Thay vỏ xe.
  1. Xe kêu lốc cóc khi chạy ?
-         Kiểm tra càng chữ I, thay càng chữ I.
-         Kiểm tra hệ thống phanh 04 bánh, thay bố thắng.
-         Kiểm tra các dàn mũ Táplô
  1. Thắng tay sau khi ngập nước bị bó thắng ?
-         Kiểm tra và thay cupen phanh.
  1. Đèn xi nhan hay bị đứt ?
-         Kiểm tra hệ thống điện xe và sửa chữa.
  1. Đèn báo quá nhiệt ?
-         Vệ sinh xúc két nước, xúc sạch bình chứa nước làm mát.
…………………
Chăm xe còn hơn chăm vợ khi xe đã cũ.
……
Như vậy:
  1. Giá xe sau khi ra bảng số: 205T
  2. Chi phí sửa chữa: 12T
Tổng cộng: 217T.
……….
Vài lời gởi các Pác muốn mua xe cũ.
 
 
Mua xe cũ thì hên xui thôi bác ơi. quan trọng là tay nghề của bác coi xe đến đâu để quyết định. hơn nửa bác mua với giá hạt dẻ thì em nghỉ xe cũng tơi tả rồi. em mua lại cũng đời 2009 mà đến 250 chai chạy phà phà đến giờ chỉ thay Nhớt, châm nước, máy lạnh thì lạnh teo. thời điểm em mua xe cũng coa mấy chiếc chào em trên dưới 200 chai nhưng toàn là Taxi hoàn lương em không dám rờ nên ráng tìm và quất 1 em với giác cao ngất ngưỡng. nhưng thấy vui vì được chiếc xe ưng ý.
. . . . .
Mua xe cũ mà không rành thì đúng là quá xui cho người mua và quá hên cho người bán
 
Tập Lái
22/1/14
29
10
0
SUV7Seats nói:
Xe 2 bánh em mua về còn phải bỏ thêm chục tr mới ngon. 4 bánh thì con ít 20tr, con nhiều cả trăm. Hiện con Previa 9x của em đang làm chưa xong mà đã tạm ứng hơn 30tr rồi. Sơ sơ: gầm 6,5tr (thay phuộc nhún, rô tin, dớt mâm, cao su láp, cao su chân máy...). Đèn và nhựa: gắn bi-xenon, đánh bóng đèn, hàn và làm đẹp đồ nhựa...3,5tr. Lạnh: vệ sinh, thay lọc, thay ga, thay ống và dàn nóng, làm lại mặt tiếp xúc lốc....5tr. Đồng sơn: 16tr. Bọc tapi, ghế, sàn: 7,5tr. Gắn DVD2DIN, màn hình trần, 2 màn hình gối, thay loa Alpine, loa trep, sub....8tr. Tổng chắc tầm 50tr.
Xe em mua chủ cũ sử dụng ổn.
. . . . .
Pác cho hỏi Sơn taplo ở đâu vậy, tks nhe !
 
Tập Lái
22/1/14
29
10
0
lekon nói:
Nội em thay 4 cái loa gin trước sau theo xe nghe như loa khu phố bằng 2 cặp Pioneer loại 3 thành phần gì đấy cũng ngốn của em 2.5 + 2.8 hơn 5 củ rồi, cái boss 800 cũng 4.5 củ nữa, may mà chưa lên Head Unit ngon, cũng phải trên 5 củ. Thấy sơ sơ hơn chục chai
. . . . .
Các pác đầu tư kinh quá, mình chỉ cố gắng làm sao cho xe chạy cực êm, không nghe tiếng kêu lạ là mừng lém zồi hic . . hic . . .
 
Tập Lái
22/1/14
29
10
0
SUV7Seats nói:
Xe 2 bánh em mua về còn phải bỏ thêm chục tr mới ngon. 4 bánh thì con ít 20tr, con nhiều cả trăm. Hiện con Previa 9x của em đang làm chưa xong mà đã tạm ứng hơn 30tr rồi. Sơ sơ: gầm 6,5tr (thay phuộc nhún, rô tin, dớt mâm, cao su láp, cao su chân máy...). Đèn và nhựa: gắn bi-xenon, đánh bóng đèn, hàn và làm đẹp đồ nhựa...3,5tr. Lạnh: vệ sinh, thay lọc, thay ga, thay ống và dàn nóng, làm lại mặt tiếp xúc lốc....5tr. Đồng sơn: 16tr. Bọc tapi, ghế, sàn: 7,5tr. Gắn DVD2DIN, màn hình trần, 2 màn hình gối, thay loa Alpine, loa trep, sub....8tr. Tổng chắc tầm 50tr.
Xe em mua chủ cũ sử dụng ổn.
............
ui, mình vừa tự gắn lọc gió cho dàn điều hòa, mua ở ngoài hết 150k (có chổ bán 75k nhưng hàng khác), công nhận tự làm vui thiệt
033102beer_1_prv.gif

 
Tập Lái
22/1/14
29
10
0
nghe nói Táp lô khi sơn lại thì mau bay màu lắm, có Pác nào đã sơn qua chưa ?????