Vẫn là câu nói, không cùng phân khúc nên không thể so sánh được bác ơi. CUV sao số với SUV? Một số bác cứ nói cùng giá rồi so option thôi. Xong phán như đúng rồi. Như kiểu lấy SUV 1 tỷ đi số vờ sedan 1tỷ về option ... Có hợp lý không?Em nói thiệt chứ giờ vô nghe góp ý chân thành lựa chọn xe cho đúng với nhu cầu mục đích sử dụng thì toàn nghe dìm hàng . Bla bla các kiểu .
Vd: như box này tiêu đề rõ ràng thích Sorento mua Tủn 2017 . 2 con có thể nói ngang giá . Cùng tầm tiền cùng SUV . Mấy bác nên bình luận ưu nhược 2 xe đem so sánh thì hơn . Đây là người ta mua rồi chia sẻ . Mấy bác có chê cở nào cũng ko có ai khùng đem bán mua lại xe kia đâu . Nếu còn ai xin tư vấn thì nên lựa box phù hợp . Đang box Fortun 2017 nhảy vô nói Mer hay Bim Ôm Đít thôi bó chiếu .
Với lại diễn đàn chung . Box người ta thì nc cũng nên đóng góp chứ đừng kiểu ném đá .
Có người giàu người khá . Người chưa khá . Nhưng người ta mua xe bằng công sức người ta bỏ ra . Thích gì thì mua đó . Giống như mâm cơm người ta . Người ta mời bạn ăn chung bạn dám nói câu :" cơm này cho chó ăn ko " . Bạn có giàu . Có tầng lớp cao thì cơm nhà người khác cũng tự làm tự mua ăn chứ đâu có xin bạn .
Bởi vậy nhìn thì nhìn từ 2 chiều . Nói thì nói chắc . Chứ đừng :" mình nghe người ta nói " .
Chào thân ái . Lời chào nồng nhiệt nhấttttttttt
Cũng vậy thôi bác ơi, ồn như nhau. Đc cái đẹp hơn, option nhiều hơn thôi.Thử so 2014 đi rồi sẽ thấy, không phải tự nhiên doanh số đang trung bình 200 chiếc/tháng, giống như ỉn 2015 VS 2016 khác nhau 1 trời 1 vực
Không thể so sánh với In 2016 và In 2012 đc
Dân kinh doanh người ta có tiền.
Mà người có tiền thường thì họ không có ngu, vậy nha.
Mà người có tiền thường thì họ không có ngu, vậy nha.
Nếu thuê ngày tự lái cỡ 1 củ .Bác nào rành về cho thuê xe cho em hỏi: Fortuner mới này cho thuê một ngày bnhiu? Nên cho thuê tự lái hay cho cty thuê tháng sẽ lợi hơn, và mua cho thuê dịch vụ thì ngân hàng tính lãi suất ntn?
Cho thuê dài hạn cty + tài luôn . Mình giữ xe mình thì ok ( thu nhập ổn định ) nhà mình cho thuê xê luôn tài tháng 32 trẹo .
Lãi suất Ngân Hàng bác gọi trực tiếp sales Ngân hàng đi . E ko rành .
Tính hết chi phí: lương tài, nhiên liệu, lặt vặt còn 15tr/ tháng không bác ?Nếu thuê ngày tự lái cỡ 1 củ .
Cho thuê dài hạn cty + tài luôn . Mình giữ xe mình thì ok ( thu nhập ổn định ) nhà mình cho thuê xê luôn tài tháng 32 trẹo .
Lãi suất Ngân Hàng bác gọi trực tiếp sales Ngân hàng đi . E ko rành .
tks bác
Cũng vậy thôi bác ơi, ồn như nhau. Đc cái đẹp hơn, option nhiều hơn thôi.
Không thể so sánh với In 2016 và In 2012 đc
em thấy khác nhiều mà ta, vì đợt trước cũng nghía sò 2012 cũng chạy thử tùm lum nhưng không vừa ý, lúc đó đang đi everest 2010, Sang 2014 test driver thử new sò thì quyết định cho everest lên đường. sang thử máy crdi đi rất sướng, chính vì lý do này em cũng đang mê se. Còn ồn thì mâm to, vỏ mỏng và gầm thấp đa số chiếc nào cũng bị hết bác
Mình giao cho thằng e chạy . Mình lấy 15tr coi như khấu hao xe . Còn 17tr thì cho thằng e nó đổ xăng thu phí các kiểu .Tính hết chi phí: lương tài, nhiên liệu, lặt vặt còn 15tr/ tháng không bác ?
tks bác
Lặt vặt nhỏ thì mình sửa . Mà xe mới đến giờ chưa rớ gì hết
Trừ bì hết ngày kiếm trên dưới 6 xị là lòi phở. Cho Cty thì dĩ nhiên êm hơn là cho mấy chú mười đầu đỏ đầu xanh dưới tỉnh lâu lâu lên sang số kiểu quick-shift, chưa kể thời điểm bây giờ uber đông và xịn như quân nguyên,570, aud, ...cứ như chợ vỡ. Mặt khác người ta cần có nhu cầu khúc nào họ thuê khúc đó. Không phải thời 99-2000, đâu mà " đài lon dí hàn quốx thê tháng kiếm mấy ngàn ! " .Bác nào rành về cho thuê xe cho em hỏi: Fortuner mới này cho thuê một ngày bnhiu? Nên cho thuê tự lái hay cho cty thuê tháng sẽ lợi hơn, và mua cho thuê dịch vụ thì ngân hàng tính lãi suất ntn?
- Cty làm ăn khó khăn lắm, chẳng ai dám se sua như 5 năm trước đây. Chưa kể sắp tới lãi suất lên cỡ đó, bỏ vào 500, xe 1 tỷ 4, thì 1 tháng mình nghĩ bác góp không dưới 9 triệu đâu nhé. Vậy 30 ngày bác phải kiếm tầm 20 là giá bét .Dưới 20 đói lòi kèn ngay.Vì sao đói, cứ làm đi thì ngộ ra hàng tá cái để đời. Cũng đừng có nghĩ tới mấy dĩa cơm sườn kiểu " thuê 3 ngày đi dalat, 5 ngày đi nha trang ...vv " , nghe thì có vẻ thơm đấy, nhưng không phải hủ tíu xào giờ nào cũng có. Bác trèo lên lái luôn thì yên lòng đỡ đạn hơn đôi chút, như g xin lỗi sức bác có như lý đức thì cũng 3 pass là về nằm uống thuốc, vì bác khg phải dân chuyên nghiệp để đi 3 ,4 tua , 1 tua vài ba ngày, còn gd, con cái ..vv.
- Thứ đến thuê tài xế, ok. Bác không biết gì về xe, về lộ trình, thì xin lỗi phải dành sẵn vài chục trẹo cho cái xe lúc thế nầy, lúc hư cái nọ, đừng nói xe mới không có " cái gì " để hư nhé, sửa xe mà không dính dầu ư ? Rồi tiền " bánh mỳ " , tiền tờ rơi ...vv , 1 trăm thứ mà Anh tài sẽ list ra cho bác mau lên level !!!
Cho nên không trong nghề , mua về mà gánh nợ không xong 3 tháng -5 tháng đầu là banh xác đấy cụ. Đồng tiền đi liền khúc ruột, mình k thể tư vấn cho Cụ kiểu thân ai nấy lo, vứt tiền qua cửa sổ, chỉ vì ba cái viễn cảnh kiểu " cô gái Hà Lan đội sữa trên đầu ", hay nói cho vừa lòng nhau, à uôm 1 đội , thì không phải kiểu của mình. Nếu những khó khăn trên đây vẫn không làm chùn bước với 1 bản lĩnh và túi tiền đầy ắp...như Cụ chẳng hạn , em vd vậy, thì xin chúc mừng, Cụ là 1 Tân Đại gia của OS chúng ta, you re welcome, hehe.
Vâng, Tks cụ,Mình giao cho thằng e chạy . Mình lấy 15tr coi như khấu hao xe . Còn 17tr thì cho thằng e nó đổ xăng thu phí các kiểu .
Lặt vặt nhỏ thì mình sửa . Mà xe mới đến giờ chưa rớ gì hết
Cũng không thơm gì cụ nhỉ, hơi chát là đằng khác.
Tính lý thuyết thì sau gần 6 năm sẽ khấu hao xong, còn lời cái xe qua sử dụng 6 năm: vẫn ngon chứ?! Nhưng bên cạnh đó còn tỷ thứ chưa thấy hết ( như bác siêu 7 nói ).
lãi suất NH hiện nay khoảng 7% / năm ( phải gửi 12 tháng kỳ hạn) thì chỉ được khoảng hơn 6 triệu / tháng, vốn 1ty) . ngồi rung đùi, không làm gì.
So ra, chạy cẩn thận, lấy công làm lời, kiểm soát chi phí khéo thì:
- Tạo công ăn việc làm ít nhất 1 người
- Sau 6 năm ( tính max, bỏ thêm chi phí nuôi xe, trục trặc) được cái xe giá trị còn 60 % trị giá ban đầu ( em dự vậy)
Vậy tính rợ, lý thuyết thì: 1,43 tỷ ( ngồi chơi ) < 1,6 tỷ ( cày bừa) + tạo việc làm ...
Các cái khác... có thể gia tăng tuỳ cá nhân. Vậy cũng có thể nên đầu tư, có thể không nếu thấy không hiệu quả so với số vốn bỏ ra. Nếu nhìn con số thì chắc em không dám làm!
Vâng, Tks cụ,
Cũng không thơm gì cụ nhỉ, hơi chát là đằng khác.
Tính lý thuyết thì sau gần 6 năm sẽ khấu hao xong, còn lời cái xe qua sử dụng 6 năm: vẫn ngon chứ?! Nhưng bên cạnh đó còn tỷ thứ chưa thấy hết ( như bác siêu 7 nói ).
lãi suất NH hiện nay khoảng 7% / năm ( phải gửi 12 tháng kỳ hạn) thì chỉ được khoảng hơn 6 triệu / tháng, vốn 1ty) . ngồi rung đùi, không làm gì.
So ra, chạy cẩn thận, lấy công làm lời, kiểm soát chi phí khéo thì:
- Tạo công ăn việc làm ít nhất 1 người
- Sau 6 năm ( tính max, bỏ thêm chi phí nuôi xe, trục trặc) được cái xe giá trị còn 60 % trị giá ban đầu ( em dự vậy)
Vậy tính rợ, lý thuyết thì: 1,43 tỷ ( ngồi chơi ) < 1,6 tỷ ( cày bừa) + tạo việc làm ...
Các cái khác... có thể gia tăng tuỳ cá nhân. Vậy cũng có thể nên đầu tư, có thể không nếu thấy không hiệu quả so với số vốn bỏ ra. Nếu nhìn con số thì chắc em không dám làm!
Cái quang trọng là không nên làm với chỉ 1 chiếc xe bác ơi, 1 chiếc thì như thế, 10 chiếc thì lời cũng khá đo bác, do tối ưu được chi phí