7/9/16
1.079
2.820
113
34
Tâm tình của người chạy Grab Car!


Chào các bác, cũng sắp đến Tết nguyên đán rồi, cuối năm ai cũng bận rộn, em cũng vậy, là 1 tài xế chạy xe grab ô tô thì cũng khách liên tục, nhưng chạy nhiều thì cũng tốn nhiều năng lượng sức khỏe.

Nhân lúc em tắt app nghỉ ngơi chút thì cũng viết đôi lời gửi đến mọi người đọc để thảo luận 1 chút về vấn đề xe cộ nhất là dịp cuối năm này, cùng xem vấn đề là gì nhé:

Thật ra thì em làm tài xế chạy ô tô con cũng đã lâu, cũng tham gia diễn đàn nhiều năm về trước, nay em mua xe chạy cá nhân để tự do thoải mái và cũng trang trải cuộc sống thôi.

Chạy xe công nghệ thì ngưng 1 chút là cũng giảm thu nhập đáng kể rồi, nên cũng phải tranh thủ chạy liên tục (xe góp ngân hàng mà :D ).

Đầu tiên là câu chuyện khách đi xe: khách thì ngàn người cũng vạn tính cách, nhưng đa số là người có hiểu biết và văn hóa, họ cũng dễ tính, lên xe ngồi thư giãn nghe nhạc và đến nơi, không phàn nàn gì cả (vì em làm tốt trách nhiệm lái xe đưa đón rồi).

Một số thì thuộc nhóm người "kị mùi máy lạnh" . Lên xe là bắt mở kính và nói dị ứng này nọ nhưng thực ra xe chả có mùi gì, chỉ thoảng nhẹ mùi nước hoa giò thôi. Vì em xài sang dùng giò xịt xe. Nhưng chỉ thoảng nhẹ. Và chính cái mở kính đó mới làm xe bị bụi và mùi ngoài đường nó xộc vào và lâu dần nó gây mùi trong xe.

Và đôi khi em chỉ ước là mình đang chạy Mer G để khách có thể đóng cửa mạnh tay thoải mái! Có 1 số người họ quen đóng cửa xe Taxi hay xe tải hay sao ấy, đóng cái cửa là nước mắt e tuôn trào, mạnh 1 cách quá đáng luôn í. Nhưng cũng cam chịu vì khách hàng mà, chiều họ chút! 1 số người lại còn hơi khó chịu việc cài dây an toàn phía sau, nhưng giải thích thì cũng đồng ý thôi, bị phạt mà!!!

Còn đối với khách nước ngoài, đặc biệt là người Hàn, hầu như chẳng bao giờ họ hủy cuốc xe dù vị trí đón hơi xa và em phải mất 10p mới đến được. Họ vẫn đợi vì nhận được lời nhắn là chờ tài xế khoảng 10p.

Cái đó là cái nét chung của họ, không biết họ nghĩ gì nhưng em chắc ai đặt xe thì cũng muốn được đón nhanh! Nhưng do hệ thống họ sắp thôi! Và khách Hàn họ luôn vui vẻ lịch sự và đặc biệt nhiều người nói tiếng việt giỏi hơn Harri nữa :D .

Nhưng khách Việt đôi khi đặt sai vị trí còn càm ràm tài xế nữa, buồn chả muốn nói, chạy đến nơi xong họ hủy cái rụp!!( mà đôi khi boa nhiều lắm :v ) Còn với gia đình Việt mà có trẻ em thì lên xe em chỉ 5p thôi là bọn chúng ngoan ngoãn và đến nơi thì chẳng chịu xuống, vì có chương trình doraemon và muốn xem tập nào cũng được, youtube mà :) .

Đó là về hành khách, cũng ko có gì muộn phiền nhiều, cái em muốn nói lưu thông trên đường, nhất là gặp mấy a e mới ra nghề chạy xe, và các thể loại xe công nghệ hiện đang có: grab bike, giao hàng nhanh, giao thức ăn v.v... Và các anh grab car, vui lòng xem lại cách chạy xe của mình, các anh không quen đường thì lại chạy lơ ngơ tìm địa chỉ rồi dừng giữa đường, dừng bên trái đón khách, dừng hàng 3 hàng 4 trong sân bay đón khách.

Một số xe thì vệ sinh kém dẫn đến hôi hám và khách ngại và sợ khi mỗi lần đi grab, rồi tính tình nhiều anh cũng ba trời ba chiếu, nói luyên thuyên khách nghe cũng mệt, chạy xe không êm dẫn đến say xe. Như vậy ít nhiều cũng ảnh hưởng và mất đi lượng khách hàng, do tín nhiệm và dịch vụ về grab họ không đánh giá cao và ít sử dụng dịch vụ nữa, dẫn đến tình trạng "đói" chung!

Xe chỉ là phương tiện, đừng vì "xót" xe quá mà bực bội với khách hàng, nên các a xe riêng hãy cởi mở 1 chút nhé! Đó là những cảm nhận của nhiều khách họ nói với e về những chuyến xe trước! Ai có thì cùng nhau cải thiện nhé, mình làm dịch vụ thì phải phục vụ.

Em biết là em mới chạy nên chưa gặp phải khách trời ơi, nhưng e muốn mình phục vụ tốt để không phải xảy ra trường hợp như vậy. Và cuối cùng thì em xin chúc mọi người thật nhiều sức khỏe và lái xe an toàn mọi lúc mọi nơi, chuẩn bị đón 1 cái tết sum vầy với gia đình và người thân.

Chào thân ái tất cả!

Tâm tình của người chạy Grab Car!
Tâm tình của người chạy Grab Car!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
4/4/19
76
28
19
30
đi Grap mà lúc nào cũng gặp tài xế như bác thì tuyệt biết mấy . lúc trước ở chung cư cũ, bị vài lần đặt xe thì trên app em grap chỉ đúng đường, nhưng trên app của tài lại chỉ đi vô ngỏ cụt phải vòng lại xa hơn khoảng 500 m . Em có giải thích và trả thêm tiền. nhưng nhiều bác tài vẫn thái độ khó chịu dù méo phải lỗi của Em.
 
Hạng C
6/4/13
586
852
93
shinary.com
Vụ mở cửa xe thì bác chủ thớt nên thông cảm cho khách, vì nhiều người không chịu được "mùi xe hơi", chứ không phải xe bác có mùi, chúng ta không ngửi thấy nhưng những người như vậy thì rất thính với mùi xe, dẫn tới say xe, nôn mửa :)
 
7/9/16
1.079
2.820
113
34
Vụ mở cửa xe thì bác chủ thớt nên thông cảm cho khách, vì nhiều người không chịu được "mùi xe hơi", chứ không phải xe bác có mùi, chúng ta không ngửi thấy nhưng những người như vậy thì rất thính với mùi xe, dẫn tới say xe, nôn mửa :)
Thì e vẫn mở cửa vì khách họ cần, nhưng xe e nhược điểm là xe máy dầu, e sợ mùi dầu bay ngược vào xe thì sẽ làm khách dễ say hoặc nôn mửa! Với đường xá giờ bụi bặm và mùi nhiều lắm, xe e ghế nỉ nên ko có mùi như xe ghế da. E kĩ vụ này và kinh nghiệm nhiều xe mới!
Nhưng được cái e chở nhiều người say xe mà chưa có trường hợp nào ói trên xe và họ nói đi xe em không bị say. Trừ duy nhất 1 trường hợp chở con chó nhỏ về quê, nó ói mà nhìn mắc cười lắm, bơ phờ luôn mà tới nơi bỏ nó xuống đất nó chạy như ngựa
Cảm gi
Em thuộc típ lên xe là phải năn nỉ các bác tài cho em mở cửa ạ. Em đi grap mà phải mở cửa cũng ngại các bác lắm :)
Cảm giác bác ntn có thể miêu tả cho e rõ được hong? Vì e cũng muốn nghiên cứu về tình trạng này. E chạy xe gần 10 năm nay và tập làm quen cho rất nhiều người bị dị ứng xe ô tô ntn. Đa phần là họ bị vấn đề tâm lý sợ đi xe và mùi xe