Em đi grab ai chạy tốt em đánh 5 sao, bo thêm, dành lời khen ngợi hết mình. Ai chạy mất dạy em đánh 1 sao, Complaint với nội dung gay gắt. Kiểu như tài xế có dấu hiệu tâm thần, tài xế có hành vi nguy hiểm..... Mục đích là để góp phần loại trừ những tài xế này khỏi hệ thống grab và bảo vệ những anh em nghiêm túc với nghề.
Thích câu nói của bác "mình làm dịch vụ thì phải phục vụ ". Mình phải làm việc của mình tốt nhất trước khi đỗ lỗi cho khách, còn khách thì mỗi người mỗi kiểu nhưng chung quy lại họ là người trả tiền cho mình. Mình ko vui thì chỉ mang bực mình vào người thôi. Chúc bác chủ mọi chuyện bình an.
Grab cũng có nhiều bác tài rất tuyệt và cũng có vài bác tài rất tệ.
Mình book grab không bao giờ book trong hẻm, nhất là nhà có mấy cái /. Book địa chỉ mặt tiền vừa tiện cho mình vừa tiện cho tài xế đến đón. Nhiều cái nhà 3 hay 4 cái / thì tài xế làm sao tìm, lúc người ta đến trễ thì khó chịu này nọ, nhiều khi app còn định vị sang con đường khác (vì cuối hẻm này nhưng lại gần đường kia). Nhìn chung người Việt mình hay đòi hỏi, book có chuyến xe có vài km nhưng đòi hỏi đủ kiểu, vào tận hẻm sâu để đón, thái độ này kia đủ cả.
Mình đi grab đi nhậu cách nay cũng hơn 2 năm rồi, trước cả khi cái Luật phòng chống tác hại rượu bia có hiệu lực nữa. Đi làm về cất xe ở nhà, đi bộ ra trạm xe buýt, đến đâu thiếu đủ đi thêm cuốc grab nữa là xong.
Mình đi grab đi nhậu cách nay cũng hơn 2 năm rồi, trước cả khi cái Luật phòng chống tác hại rượu bia có hiệu lực nữa. Đi làm về cất xe ở nhà, đi bộ ra trạm xe buýt, đến đâu thiếu đủ đi thêm cuốc grab nữa là xong.
Cảm giác bác ntn có thể miêu tả cho e rõ được hong? Vì e cũng muốn nghiên cứu về tình trạng này. E chạy xe gần 10 năm nay và tập làm quen cho rất nhiều người bị dị ứng xe ô tô ntn. Đa phần là họ bị vấn đề tâm lý sợ đi xe và mùi xe
Chào bác!
Thấy bác chạy xe dịch vụ rất có tâm nên em xin chia sẻ với bác.
Em cũng là tài nghiệp dư, không chạy xe dịch vụ, cũng không có xe gia đình. Mỗi khi cần đa thì em thuê xe.
Khi lái xe thì đôi khi cũng mệt, nhưng mệt kiểu say xe thì không. Nhưng khi ngồi ghế phụ hoặc ngồi ghế sau thì đôi khi cũng có cảm giác say, có khi còn muốn nôn nhưng cố kềm chế được.
Cảm giác thì rất khó để tả chi tiết. Nhưng có mấy điểm nổi trội.
- cảm giác ngộp, ý này không nói xe có mùi gì. Mà ngay khi đóng cửa xe là cảm giác ngộp, ngột ngạc kiểu thiếu oxy ấy, làm người rất mệt. Để khắc phục thì em không hạ kính xe mà chỉnh hướng gió phả vào mặt luôn. Kiểu tăng lượng oxy khi mình hít thở vậy, không khí lạnh phà vào mặt cũng giúp mình tỉnh táo hơn. Mà việc này thì với một số người lại không chịu được khi máy lạnh phà thẳng vào người.
- cảm giác mất phương hướng khi xe lắc nhiều. Cái này em tin là tuỳ cơ địa mỗi người mà cảm giác có nặng nhẹ khác nhau. Khi lái thì cái não nó chủ động định hướng, khi ngồi thì nó thụ động nên dễ mất phương hướng, gây chóng mặt, buồn nôn.
- xe có mùi lại. Mùi lạ mà em nói không chỉ là mùi hôi, mà là mùi lạ với người khác, như mùi dầu thơm, tinh dầu khữ mùi xe v.v... Với tài thì mùi của xe họ quen rồi, nên họ không ngữi thấy. Nhưng với người mới bước vào xe thì rất ngộp . Vụ này nghiêm trọng hơn với những người nhạy cảm, hay bị dị ứng hoặc bệnh khoang mũi.
Thường thì để khắc phục, ngoài việc hướng cửa gió thẳng vào mặt thì em còn làm mấy việc khác như sau:
- tập trung vào việc gì đó, kiếm chuyện nói với tài xế.
- ngủ luôn nếu được
- đặc biệt không để bụng đói khi đi xe.
Ý bác là sao e không hiểu lắmbác là xế hay ôm vậy? nghi ngờ lắm