Hạng D
21/10/08
3.652
73.847
113
Miền Không Xác Định
Ông bố trẻ nói:
Chit nói:
trai saigon515 nói:
Thật sự mà nói có phải tại body của TOY quá mỏng không?

Không phải mòng hay dày đâu bác ạ, đụng kiểu này siêu xe cũng tiêu

Bác này đang đi Toy chắc lun, chấp nhận sự thật đi bác ui, vỏ mỏng qúa mà, nếu xe khác sẽ văng ra chứ không hấp thụ sung lực như Toy đâu!

Giả sử bác đi Bim Mẹc "cứng như đá" mà bị như vậy thì do lực quán tính body bác quá lớn, trong khi xe "xịn" của bác văng ngược lại thì.... đầu sẽ như bánh đa, xương gãy từng khúc..., xe thì vẫn good!thôi ko nói nữa kẻo bị quy là trù ẻo
033102bebe_1_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
26/4/07
817
1
16
40
www.dungquang.com
Một sự thật nếu so sánh chiếc camry với chiếc Côrolla các bác thất rất rõ là mức độ thiệt hại hoàn toàn khác nhau mặc dù đều bị hai phương tiện có trọng tải lớn hơn nhiều lần cà cứng hơn nhiều lần tông vào vị trí ngang hông xe ,từ đây ta có thể thấy là hệ thống khung của xe corolla yếu hơn camry nhiều ,do đó với xe tải có tải trọng trọng lớn hơn như thế kia cũng đủ làm nó biến dạng đến mức ko còn là xe , còn camry thì hệ thống khung gầm cứng khoẻ hơn nên mới bị văng ra xa và cũng ko biến dạng như corolla .Đó là thực tế các bác có thể thấy . Và một thực tế rất rõ ràng mà các bác biết rất rõ là xe liên doanh việt nam luôn luôn bị ăn bớt về chất lượng từ khâu sản xuât đến lắp ráp . một chút ý kiến khách quan của em theo như em cảm nhận bằng mắt ,tay và tai .
 
Hạng B1
1/10/05
71
1
8
Khi xe ô tô chuyển động và va chạm, lực của nó F=m.v2, trong đó m là khối lượng và V là vận tốc. Tốc độ chạy càng nhanh và khối lượng của xe càng lớn thì lực va chạm càng mạnh. Trong trường hợp này lực và va chạm quá mạnh phần lớn là do chiếc xe tải chở quá nặng, các bác nhìn đống xi măng thì biết. Chứ nếu chỉ 2 xe sedan chạy cùng tốc độ mà đụng nhau thì cũng không đến nỗi này. Nói như vậy để các bác thấy là nếu mấy cái xe tải và xe container chạy ngược chiều mà có lấn đường thì các bác nên nhường đường cho nó, còn mấy chiếc taxi hay matiz nó lấn đường thì ko đáng sợ lắm.
 
Hạng C
13/11/07
848
16.883
93
53
bác ông bố trẻ nói không sai về việc nếu khung sườn xe cứng thì xe sẽ văng ra đâu bác
[blockquote]Ông bố trẻ


[blockquote]Chit


[blockquote]trai saigon515


Thật sự mà nói có phải tại body của TOY quá mỏng không?
[/blockquote]

Không phải mòng hay dày đâu bác ạ, đụng kiểu này siêu xe cũng tiêu
[/blockquote]

Bác này đang đi Toy chắc lun, chấp nhận sự thật đi bác ui, vỏ mỏng qúa mà, nếu xe khác sẽ văng ra chứ không hấp thụ sung lực như Toy đâu!
[/blockquote]

Vậy là xe vỏ dày bị đụng cái văng ra hả bác, em mới biết, ai dà .. kiến thức em bị hổng lỗ lớn quá, vá lại mới được
ở đây trong kỹ thuật người ta đưa ra khái niệm ứng suất (năng lượng phá huỷ)đại lượng biểu thị nội lực phát sinh trong vật thể biến dạng do tác dụng của các nguyên nhân bên ngoài như tải trọng, sự thay đổi nhiệt độ. Nếu chiếc xe có 1 độ cứng nhất định, em giả sử như mer s khung vỏ bằng thép siêu cường lực, phân bố lực đồng đều, ít xảy ra hiện tượng ứng suất tập trung và không đạt đến ứng suất giới hạn thì khung xe sẽ móp và nhận gia tốc từ xe tải đối diện truyền sang mà văng đi, theo giới thịêu thì thằng mer s chịu được va đập ở 200km/h (mer s đời mới). Chứ tan nát cả khung xe giống như chiếc corolla này thì không còn gì để nói, em nói thật các bác mua toy rồi đừng buồn chứ bọn nó coi thường dân VN mình quá. Sáng nay tivi đưa tin 1 phụ nữ lái xe ford bị lật, khung xe gãy đè làm bà này liệt 1/2 người, bà này kiện, ford bồi thường ~360 triệu thằng mẽo đó bác
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
xelam_xelu nói:
ở đây trong kỹ thuật người ta đưa ra khái niệm ứng suất (năng lượng phá huỷ)đại lượng biểu thị nội lực phát sinh trong vật thể biến dạng do tác dụng của các nguyên nhân bên ngoài như tải trọng, sự thay đổi nhiệt độ. Nếu chiếc xe có 1 độ cứng nhất định, em giả sử như mer s khung vỏ bằng thép siêu cường lực, phân bố lực đồng đều, ít xảy ra hiện tượng ứng suất tập trung và không đạt đến ứng suất giới hạn thì khung xe sẽ móp và nhận gia tốc từ xe tải đối diện truyền sang mà văng đi, theo giới thịêu thì thằng mer s chịu được va đập ở 200km/h (mer s đời mới). Chứ tan nát cả khung xe giống như chiếc corolla này thì không còn gì để nói, em nói thật các bác mua toy rồi đừng buồn chứ bọn nó coi thường dân VN mình quá. Sáng nay tivi đưa tin 1 phụ nữ lái xe ford bị lật, khung xe gãy đè làm bà này liệt 1/2 người, bà này kiện, ford bồi thường ~360 triệu thằng mẽo đó bác

Cái này em hồi hộp quá , khg biết bác có thông tin chính xác khg ??? Ở 200km /h em nghĩ là xe tăng cũng khg chịu nổi .
Em có thông tin chính xác theo 1 chuyên gia phát biểu trên HTV9 vừa rồi , khung Rise của Nhật bủn (có lẻ là các loại khác của Nhật lùn cũng the same thôi) chịu va chính diện là 64km/h , còn đâm ngang là 50km/h . Xe Đức có cứng hơn nhưng cũng phải nằm trong khả năng của xe thương mại thôi chứ kg phải là 1 chuyên xa cho Tổng thống . Ngay chiếc Cadillac của cha Obama cũg khg chạy quá 96km/h (theo Vnexpress) http://www.vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2009/01/3BA0AA4F/

Bác là bị cái bệnh thành kiến nặng mới To , vì khg thể ss con cò rola này với Mer và bác xem thừ giá thành nó cách xa bao nhiêu nhé . Hơn nữa VN lại là 1 nước có văn hoá hậu mãi chưa cao nên khg riêng gì To mà hãng LD nào cũng luôn né tránh coi thường quyền lợi của khách hàng . Chuyện này cũng khg riêng gì xe cộ mà bất cứ mặt hàng nào cũng thường bị KH kiện tụng .
Vài bữa đây , có thể Tata chạy đầy đường VN do giá quá rẽ và khg có 1 thiết bị an toàn nào cho xứng đáng . Chính phủ Ấn độ vẫn khuyến khich nó phát triển vì dù sao nó vẫn an toàn hơn xe 2b . Bối cảnh chung Ấn độ với VN vẫn là nước nghèo , cho nên đôi khi vấn đề kinh tế được đặt cao hơn an toàn . Đó là 1 thiệt thòi cho dân vùng trũng . Bác là người VN nên em nghĩ bác cũng rất hiểu chuyện này . Bác có tiền thì chạy xe an toàn nhưng khg nên chê bai phương tiện của những người có thu nhập thấp .
Ai cũng biết chạy xe Đức thì an toàn hơn xe Nhật nhưng làm sao có tiền để mua xe Đức đó mới là cái mấu chốt của vấn đề
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/12/06
1.126
732
113
Em này đâu có trang bị túi khí bên hông? chỉ có túi khí của tài và bên phụ thôi (chỉ có tác dụng khi đâm trực diện thôi) chứ còn đâm bên hông như vầy thì 10 cái cung ..."đi" ( vi lực va chạm quá lớn=> gẩy cổ mất roài).
 
Hạng C
13/11/07
848
16.883
93
53
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=KbdH-J6UoYI[/tube]
mer tai nạn ơ 193km/h, tài xế vẫn đi ra khỏi xe được
@adco: em chẳng có ý gì, chỉ là 1 số người bảo mer tông thì cũng không khác gì con corolla nên em thấy hình như là nói không chính xác nên em chỉ nói thêm thế thôi, còn những điều bác nói là hoàn toàn đúng ở VN
 
Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
xelam_xelu nói:
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=KbdH-J6UoYI[/tube]
mer tai nạn ơ 193km/h, tài xế vẫn đi ra khỏi xe được
@adco: em chẳng có ý gì, chỉ là 1 số người bảo mer tông thì cũng không khác gì con corolla nên em thấy hình như là nói không chính xác nên em chỉ nói thêm thế thôi, còn những điều bác nói là hoàn toàn đúng ở VN

Bạn so sánh thật là khập khiễn và thiên vị quá, chiếc mer ko phải bị tông mà chỉ là va vào dãi phân cánh và chiếc xe vẫn còn trượt dài trên đường, chính vì nó trượt dài trên đường nên lực va chạm đã bị hấp thu đi rất nhiều, cái này phải nói là do dãi phân cách ở nước ngoài được nghiên cứu rất kỹ về việc giảm thiểu tai nạn cho xe hơi va phải. Bác tìm đoạn phim nào mà Mer đụng đối đầu với xe tải hoặc đâm thẳng vào tường với vận tốc > 100km thôi thì sẽ biết ngay mà:D
 
Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
Bạn nghĩ sao khi mình đưa tin như sau:
Mercedes gây tai nạn kinh hoàng, 2 người chết
Vào giờ kể trên, xe Mercedes biển số 53M lưu thông từ hướng Phan Thiết vào Đồng Nai đã đối đầu trực diện với xe chạy ngược chiều mang biển số 92K.
Theo thông tin ban đầu, 2 nữ hành khách còn khá trẻ ngồi trên băng ghế thứ hai xe 53M đã chết ngay tại chỗ; 16 hành khách còn lại bị thương nặng đã được chuyển vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận và Bệnh viện huyện Hàm Thuận Nam cấp cứu. Ba nạn nhân khác trên xe 92K bị thương nặng, trong đó có cả tài xế.
http://news.zing.vn/new...2-nguoi-chet/a45208.html