Hiện nay dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 27 đang trong giai đoạn thi công trong đó có đoạn qua đèo Ngoạn Mục. Sau khi hoàn tất, đèo Ngoạn Mục được hy vọng sẽ trở thành niềm tự hào không chỉ của Đà Lạt, Ninh Thuận và cả miền Nam.HQA nói:VNexpress sáng nay nói đèo đẹp mà
http://dulich.vnexpress.n...-mien-nam-2874767.html
Vẫn đang làm mà.
Em nhớ cái này là của Liên Xô xây dựng mà bác!dragonlong76 nói:đây nè bác, là nhà máy thủy điện Đa Nhim, nhà máy này do Nhật Bản xây dựng trước năm 1975, họat động bằng nguồn nước từ hồ Đa Nhim trên thị trấn Dran đổ xuống đây bằng 2 đường ống nước khổng lồ.ga con nói:cái ống lớn bắt ngang đường là gì vậy mấy bác
phantan nói:BV Chợ Rẫy, thủy điện Đa Nhim là hai công trình viện trợ ko hoàn lại của CP Nhật Bản qua hình thức bồi thường chiến tranh. Trong chiến tranh VN, đường ống bị phá thủng và áp lực nước làm bẹp. Sau 1975 được sửa chữa lại.
Cái màu xanh là chính xác. Nội dung còn lại thì em không biết. Em đi thực tập tốt nghiệp ở nhà máy này. 2 ống nước có đường kính hơn 1m thôi, chứ không đến 2m. Chênh lệch cao độ của mặt nước hồ Đa Nhim và Nhà máy (ở chân đèo) là ~1.000m. Toàn bộ hệ thống điều khiển đường ống dẩn nước đều dùng bằng thủy lực, cực kỳ chính xác và độ tin cậy cao. Phải phục mấy anh Nhật.
Oh..D >1000mm? Tôi chỉ nhớ năm 1976, buổi sáng là xe đầu kéo từ Sg> Danhim cõng trên lưng đúng 1 đoạn ống đi ngang Dilinh, bề ngang bằng bề ngang cái thớt, chiều cõng về một đoạn ống bẹp. Nhiều lần đi đường này chui 2 lần dưới ống thì nhớ ống phải lớn hơn.
Đèo này ngoạn mục lắm, đi xe gắn máy qua hết con đèo thì xe và người biến hình thành 1 màu, thật là ngoạn mục