Tập Lái
6/5/16
28
73
13
40
Vậy doanh số bán tải cho th9 th10 này có tăng vọt không các anh nhỉ?
 
Hạng D
16/7/20
1.584
984
113
51
Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 60/2023/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, miễn, quản lý lệ phí đăng ký, cấp biển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (Thông tư 60). Theo đó, từ ngày 22-10-2023, sẽ có nhiều thay đổi về mức lệ phí đăng ký, cấp biển đối với xe ôtô, xe máy.

View attachment 3012824*ảnh minh họa

Mức thu lệ phí cấp lần đầu chứng nhận đăng ký kèm theo biển số ở khu vực I đối với xe ôtô chở người từ 9 chỗ trở xuống (bao gồm cả xe con pick-up) là 20 triệu đồng/lần/xe. Như vậy, so với quy định trước đây, Thông tư 60 đã quy định cứng mức 20 triệu đồng/lần/xe, thay vì giao cho HĐND các TP ban hành.

Đáng chú ý, theo Thông tư 60, xe con pick-up (còn gọi là xe bán tải) có sự thay đổi lớn nhất về lệ phí cấp mới giấy chứng nhận đăng ký kèm theo biển số. Trước đây, mức phí chỉ là 500.000 đồng/lần đối với khu vực I là Hà Nội và TP HCM.

Với sửa đổi lần này, Thông tư 60 xe bán tải vào nhóm ôtô chở người từ 9 chỗ trở xuống, với mức lệ phí cố định 20 triệu đồng/lần ở Hà Nội và TP HCM. Như vậy, mức lệ phí này gấp 40 lần so với trước đây.


Đơn giản thôi, muốn hạn chế loại xe nào thì tăng thuế xe đó lên, thực tế xe bán tải chỉ thích hợp với vùng quê, đồi núi
 
Hạng B2
21/11/14
306
216
43
42
20 chục củ đổi bỏ niên hạn, và sau 3 năm sử dụng kiểm định được 2 năm nhuw xe con cũng ổn mà mấy bác. Chưa kể đường cấm tải mấy bác chạy phà phà chở đồ k chùng ngon nữa…
 
Hạng D
6/9/07
4.505
37.889
113
Ngon vậy ta!

Là giờ em an tâm mua pick-up mà khỏi lo niên hạn, khỏi lo rớt giá rồi. Không biết nhà bán có nhân dịp tăng giá xe lên không. :D
 
Hạng C
18/3/20
971
927
93
39
Giảm bán tải là vừa , thấy bán tải thùng không cafe dạo phố là chính, cận tết chở đươc mấy chậu kiểng. Ra đường 10 thì 7-8 ông chạy kiểu bố đời. Mục đích giảm thuế xe tati là hỗ trợ kinh doanh chứ giờ thấy sai mục đích quá.