RE: Tặng bác Canada con Lövan EVO IX nè
nhưng nếu so với supra về công suất thì em sport của toy có thể cho ra hơn 1200 mã lực với mấy cái turbo khổng lồ, chắc khoảng thời gian lagggg chờ đã luôn
mã lực cao không đóng vai trò quyết định chiếc xe chạy nhanh hay không đâu bác tenzi.., như bác thấy đó Nissan GT-R stock chỉ 478 HP , tức là thấp hơn cả con BMW M5, M6 , Lambo các kiểu nhưng tăng tốc thì hơn hẳn , chỉ 3.3 giây và tốc độ tối đa cũng cao hơn , mà còn nhiều yếu tố quan trọng khác nữa như trọng lượng, chỉ số cản gió , hệ thống treo, lốp xe , hệ truyền động , hộp số, bước chuyển số , hệ thống xả , vân vân ......tất cả các yếu tố này phải dung hòa và hoạt động trơn tru đồng bộ với nhau thì mới tao ra chiếc xe tốt và nhanh ...cho nên người độ xe giỏi là người có đầu óc nhạy bén và tinh tế để tìm tòi gắn kết các yếu tố đó lại và cân chỉnh cho phù hợp dựa trên khả năng của động cơ và chiếc xe , muốn làm được điều đó thì phải hiểu rõ về tính năng vận hành và kiến thức tổng quát về từng chi tiết cơ bản trên 1 chiếc oto , yêu xe và đam mê thực sự mới thành công ...bời vậy khi yêu cầu tune drag racing nó khác tune track racing ...nói thêm 1 chút về khả năng vận hành của EVO IX Norris Design ..., bác này đã tính toán power/ weight ratio , Aerodynamic rất kỹ .....cắt ngắn chiều dài cơ sở của EVO và tháo bớt 2 cánh cửa sau làm thành EVO 2 cửa coupe ..sau đó bo tròn phần nóc bằng cách hạ thấp nó xuống để có chỉ số cản gió thấp hơn ..., tất cả cái gì thừa đều bị tháo ra và phần nào ko xử lý được thì dùng carbon fibre và kelav...làm giảm hơn 400 kgs so với mẫu EVO ban đầu ...tăng độ rộng phần chắn bùn và độ rộng lốp xe để xe bám đường tốt ....sau đó đến phần máy móc thì hầu như thay rất nhiều mà phải có cái list chứ ko sao nhớ nổi ...
...