Noted bác. Đôi khi mất tý Fee thì mình đc cái khác:3danbanh:
Ngu ý của e là chỉ nên sd CC khi đường phẳng+vắng. Chứ chân tay mà thừa thãi nhiều khi thiếu chủ động dẫn đến Unsafe!
Ngu ý của e là chỉ nên sd CC khi đường phẳng+vắng. Chứ chân tay mà thừa thãi nhiều khi thiếu chủ động dẫn đến Unsafe!
CruiseControl ko có giới hạn tốcđộ, nó chỉ giúp mình ko đạp chân ga thui.Giảm tốc là giảm ga chứ không có phanh nha bác ơi. Em nói để bác cẩn thận vì hôm trước em ỉ y giảm tốc thic tưởng nó sẽ phanh giới hạn tốc độ ai dè khi xuống dốc trớn xe cao quá vượt lên 90km/h. Cuối cùng e phải lót dép 2.5tr
Sắm con xe có SpeedLimit là khỏi lo lót dép này nha Bác
Giảm tốc là giảm ga chứ không có phanh nha bác ơi. Em nói để bác cẩn thận vì hôm trước em ỉ y giảm tốc thic tưởng nó sẽ phanh giới hạn tốc độ ai dè khi xuống dốc trớn xe cao quá vượt lên 90km/h. Cuối cùng e phải lót dép 2.5tr
Em không rõ lắm CC trên Subaru, chứ xe khác thì CC nó tích hợp chung với cả thắng, giảm setting trên CC thì thắng nó sẽ tác động hoặc xuống dốc thắng nó cũng sẽ tác động mà? Nếu có lệch do "xuống dốc đột ngột" thì nó cũng chì lệch 1 or 2 km/h là max.
CruiseControl ko có giới hạn tốcđộ, nó chỉ giúp mình ko đạp chân ga thui.
Sắm con xe có SpeedLimit là khỏi lo lót dép này nha Bác
Cái này coi chừng nha, CC nó mới giữ đúng tốc độ trong mọi trường hợp, còn speed limit nếu xuống dốc có độ dốc cao thì có không đạp ga thì tốc độ vẫn vượt qua setting nếu setting thấp đó, do thắng nó kg tác động.
Hay là Subaru thiết kế CC kg có thắng tác động và Speed limit lại có thắng tác động? Bữa nào em mượn xe test thử.
BIM 528 nhà em có LIMIT thì có giới hạn tốc độ bằng phanh. Khoái nhất chức năng này vì Speed limit em nghĩ tốt hơn cruise control thông thường. Chỉ cần set 80km/h là cứ đạp chân ga lút cán. Lúc đó chân phải của mình không bị dư thừa (vì vẫn phải đạp chân ga) nên sẽ không xảy ra hiện tượng đạp lộn pedal khi gặp tình huống khẩn...
@oh_my_god: chắc có nhầm lẫn đó bác, BMW thì em chắc chắn là chức năng LIMIT thì hệ thống phanh không tác động, ví dụ bác set LIM 40 km/h, bác thử đổ dốc cầu Phú Mỹ chẳng hạn, khỏi cần đạp ga, tốc độ cũng sẽ vượt qua 40 nhiều đó. Chỉ có CC nó mới có phanh can thiệp. Trong manual hay ở đâu đó em quên mất và part number của speed control cũng có nói.
Quên nhắc thêm là cho dù bác set LIM với xe BMW bác kick down thì LIM nó sẽ tạm thời bị "ngắt" và chân ga nó take control nha, khi nào tốc độ xe trở lại bằng setting LIM, thì LIM sẽ take control lại.
Em không biết Subaru có thiết kế LIM và CC khác không, bữa nào em mượn xe bạn em test thử.
Quên nhắc thêm là cho dù bác set LIM với xe BMW bác kick down thì LIM nó sẽ tạm thời bị "ngắt" và chân ga nó take control nha, khi nào tốc độ xe trở lại bằng setting LIM, thì LIM sẽ take control lại.
Em không biết Subaru có thiết kế LIM và CC khác không, bữa nào em mượn xe bạn em test thử.
Đúng là CC của Su khi xuống dốc thì tùy trớn mà tốc độ lên nhiều hay ít. Như hầm Thủ Thiêm set 60km/h thì đến cuối dốc (giữa hầm) thường lên đến 63-64km/h. Dốc cầu Phú Mỹ thì có lúc tăng lên thêm gần 10km/h. Nên e đi CC khi xuống dốc thì toàn bật qua xem hiển thị tốc độ digital để kiềm lại tránh nộp bánh mì