Hạng D
26/5/10
1.173
2
0
44
Hôm trước em vô tình phát hiện cái này, post lên hầu các bác, hy vọng đây sẽ là giải pháp tình thế cho bác nào muốn độ Air intake mà chưa kịp mua KIT hay FILTER.
Bài này em chỉ đề cập đến KIA Forte/Cerato, còn xe đi chợ buổi sáng, xe bán cà rem em hẻm có biết hihi:
1. Mở nắp capo, nhìn thấy đường khí vào có 1 gờ cao gần 1cm cản khí (ta sẽ bẻ để ép phần gờ này xuống)
05242898597911228164.jpg


2. Gắn cây tăm vào và đo thử (thấy gờ cản chiếm 40% miệng hút khí cũ, nếu bỏ gờ này, sẽ tăng thêm 40% lượng khí vào)
97224173615668074422.jpg

75549191921349355380.jpg


3. Gỡ họng hút khí ra, dùng cưa sắt cưa nhẹ, sẽ thấy lõi sắt bao bởi phần nhựa:
05766499984321644278.jpg


4. Dùng kềm hay búa để bẻ phần gờ xuống cho bằng mặt "flush":
42563607625102379984.jpg


5. Lắp họng hút khí vào và cảm nhận đi các bác:
36243112618508121264.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
31/10/08
1.287
6
38
cái này bác mới sửa mũi cho em nó dể thở hơn thôi , muốn tăng lựong gió nhưng gọn nhẹ thì xài turbo điện , tự xử đựoc đó bác !
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
Bác có sáng kiến thật đáng khâm phục
080402cool_prv.gif
Mai mốt mình sẽ tung vào thị trường sản phẩm tiết kiệm nhiên liệu gần 30%, mà xe lại chạy bốc hơn, đạt tiêu chuẩn Euro 5 luôn.
 
Hạng B2
8/4/08
424
83
28
54
Khâm phục bác nhưng hổng bít có tác dụng như bác nói không nữa!!
 
Hạng D
26/5/10
1.173
2
0
44
redjolie nói:
Khâm phục bác nhưng hổng bít có tác dụng như bác nói không nữa!!
em con nhà nghèo nên toàn phải mày mò, độ chế, test tiếc rồi cân chỉnh cho vừa ý mình chứ đâu ra có máy hay phần mềm test trước kết quả trên máy tính.
Nếu bác "em yêu khoa học" thì nên thử, còn "ăn chắc mặc bền" thì em khuyên nên để mọi thứ zin cho nó lành bác ợ :D
 
Hạng B2
11/11/07
439
20
18
37
Em thật sự khâm phục sáng kiến của bác. Nhưng e nghĩ cách làm đó ko thay đổi hiệu suất của động cơ là mấy. Như chúng ta biết thì hỗn hợp hòa khí vào trong động cơ dựa lực hút của piton. Khi piton di chuyển xuống, sẽ có sự chênh lệch áp suất trong lòng xy lanh và truớc của hút, do đó hòa khí sẽ di chuyển từ nơi áp suất cao sang áp suất thấp đi vào xy lanh. Mà áp suất trước cửa hút thì gần như là áp suất khí trời. Do đó nếu bác có mở to thêm đường gió vào thì cũng ko thay đổi dc jì.
Vài câu chia sẽ cùng bác trong 4 năm e đã học dc ở trường. Xin bác đừng ném đá e tội nghiệp ^^