Hạng D
26/5/10
1.173
2
0
44
huy_hoang nói:
Em thật sự khâm phục sáng kiến của bác. Nhưng e nghĩ cách làm đó ko thay đổi hiệu suất của động cơ là mấy. Như chúng ta biết thì hỗn hợp hòa khí vào trong động cơ dựa lực hút của piton. Khi piton di chuyển xuống, sẽ có sự chênh lệch áp suất trong lòng xy lanh và truớc của hút, do đó hòa khí sẽ di chuyển từ nơi áp suất cao sang áp suất thấp đi vào xy lanh. Mà áp suất trước cửa hút thì gần như là áp suất khí trời. Do đó nếu bác có mở to thêm đường gió vào thì cũng ko thay đổi dc jì.
Vài câu chia sẽ cùng bác trong 4 năm e đã học dc ở trường. Xin bác đừng ném đá e tội nghiệp ^^
kiến thức bác học 4 năm ở trường chắc k sai :D nhưng k biết bác đã từng chạy Forte ở vòng tua trên 3500rpm chưa, máy gầm gào như muốn vỡ tung, thiếu khí đấy, ở vòng tua này và lớn hơn, lực hút piston rất mạnh, xe k đủ khí. Muốn đủ, một là thay lọc hi-flow, hai là mở rộng đường khí vào động cơ (tất nhiên cách này k hay bằng thay lọc).
Vì muốn đảm bảo độ "êm" tốt nhất cho động cơ ở điều kiện vận hành bình thường, vòng tua thấp (dưới 2500rpm), và để tối ưu hoá lượng nhiên liệu, nhà sx phải dùng lọc gió hơi "cản khí" một chút. Nhưng điều này lại k happy với những bác tài máu me tốc độ như em :D
Mong bác tiếp tục góp ý để em mở mang thêm đầu óc ợ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
26/5/10
1.173
2
0
44
hino86 nói:
Thoáng thật, nhưng trời mưa + ngập nước có sao ko Bác?
vị trí miệng hút vẫn cao như cũ mà bác, nước mà ngập tới mức này thì off-road cũng ngỏm chứ đừng nói sedan hihi
 
Hạng B2
28/5/07
178
0
16
cuối cùng có cải thiện dc gì nhiều ko các pác ui??? ai làm "chuột bạch" kế tiếp đây, để báo kết quả cho ace biết thêm tý thông tin nào!!!!
 
Hạng B2
11/11/07
439
20
18
37
E rất hoan nghênh ý kiến bảo vệ quan điểm của bác. E cũng muốn giải thích rõ cho bác lắm nhưng mà kiến thức nó bị chuột cắn bớt rồi nên có gì sai mấy bác bỏ qua nhe.
Thực ra ở vòng tua trên 3500 rpm máy gào ko phải là do thiếu khí đâu, đó là hiện tượng quá tải, động cơ thừa sức kéo, khi đó các chi tiết ko đạt dc sự đồng bộ nên gây ra tiếng ồn. Ở vòng tua đó lực hút piston là rất lớn như bác nói, nhưng mà cùng với vòng tua đó e nghĩ tốc độ xe của bác chắc cũng trên 100km/h, tốc độ gió vào cửa hút của xe cũng tuơng đương như vậy, do đó không thể thiếu không khí dc. Với lại hệ thông phun xăng điện tử trên xe dựa vào các yếu tố như : góc mở cánh bướm ga, tốc độ động cơ, lưu lựong gió vào động cơ, và các yếu tố phụ .. để đưa ra lượng nhiên liệu vào động cơ 1 cách tối ưu nhất.
Còn lọc gió có nhiệm vụ chính là cản bụi bẩn, giúp cho xylanh ko bị đóng mụi than, nếu ko sẽ gây ra hiện tuợng kích nổ, hoặc nổ ngược.
Em có nói ji sai các bác chỉnh sửa dùm