kiến thức bác học 4 năm ở trường chắc k sai nhưng k biết bác đã từng chạy Forte ở vòng tua trên 3500rpm chưa, máy gầm gào như muốn vỡ tung, thiếu khí đấy, ở vòng tua này và lớn hơn, lực hút piston rất mạnh, xe k đủ khí. Muốn đủ, một là thay lọc hi-flow, hai là mở rộng đường khí vào động cơ (tất nhiên cách này k hay bằng thay lọc).huy_hoang nói:Em thật sự khâm phục sáng kiến của bác. Nhưng e nghĩ cách làm đó ko thay đổi hiệu suất của động cơ là mấy. Như chúng ta biết thì hỗn hợp hòa khí vào trong động cơ dựa lực hút của piton. Khi piton di chuyển xuống, sẽ có sự chênh lệch áp suất trong lòng xy lanh và truớc của hút, do đó hòa khí sẽ di chuyển từ nơi áp suất cao sang áp suất thấp đi vào xy lanh. Mà áp suất trước cửa hút thì gần như là áp suất khí trời. Do đó nếu bác có mở to thêm đường gió vào thì cũng ko thay đổi dc jì.
Vài câu chia sẽ cùng bác trong 4 năm e đã học dc ở trường. Xin bác đừng ném đá e tội nghiệp ^^
Vì muốn đảm bảo độ "êm" tốt nhất cho động cơ ở điều kiện vận hành bình thường, vòng tua thấp (dưới 2500rpm), và để tối ưu hoá lượng nhiên liệu, nhà sx phải dùng lọc gió hơi "cản khí" một chút. Nhưng điều này lại k happy với những bác tài máu me tốc độ như em
Mong bác tiếp tục góp ý để em mở mang thêm đầu óc ợ.
Last edited by a moderator: