Hạng B1
30/9/04
69
0
0
Chào các bác, xe em mới phát bệnh hôm nay, đang đi thì thấy điều hòa hết lạnh sau đó là đồng hồ nhiệt độ nước làm mát tăng vọt lên gần sát vạch đỏ. Em tắt điều hòa, tắt máy đề một lúc đề lại thì thấy nhiệt độ nước về bình thường. Sau đó chạy tiếp không mở điều hòa thì nhiệt độ nước lên cao hơn bình thường độ 1 vạch (1 vạch là 1/4 đồng hồ). Nếu bật điều hòa lên thì thấy không lạnh và nhiệt độ nước máy lên rất nhanh. Các bác coi hộ em xem là bệnh gì, có nặng lắm không ạ. Em cảm ơn các bác.
 
Hạng B1
30/9/04
69
0
0
Em có tham khảo trên web, thấy có vẻ bệnh này giống như là cooling fan relay của điều hòa và radiator bị hỏng nên hai quat này không hoạt động. Không hiểu có đúng không, xin các bác cho ý kiến.
 
Hạng D
21/3/08
4.884
4.574
113
hcm
lovewheels nói:
Em có tham khảo trên web, thấy có vẻ bệnh này giống như là cooling fan relay của điều hòa và radiator bị hỏng nên hai quat này không hoạt động. Không hiểu có đúng không, xin các bác cho ý kiến.
Biết đúng hay không thì bác cứ mở nắp ca bô lên, nổ máy bật lạnh coi quạt có quay đủ hay không là biết liền, nếu không quay thì kiểm tra cầu chì, relay, rồi tới quạt!
 
Hạng B2
10/7/09
316
2
0
35
Nhiều khả năng là quạt két nước của bác không hoạt động (quạt chết hoặc relay chết) nếu là quạt chạy bằng điện.

Bác nên kiểm tra cả mức nước làm mát, nếu thiếu thì châm thêm vào bình phụ.
Kiểm tra quạt gió, bật AC bắt buộc quạt phải quay. Nếu không quay bác chỉ nên chạy xe không có AC, tới thợ kiểm tra tiếp
 
Hạng B2
8/8/11
171
8
18
bluestar2009 nói:
Nhiều khả năng là quạt két nước của bác không hoạt động (quạt chết hoặc relay chết) nếu là quạt chạy bằng điện.

Bác nên kiểm tra cả mức nước làm mát, nếu thiếu thì châm thêm vào bình phụ.
Kiểm tra quạt gió, bật AC bắt buộc quạt phải quay. Nếu không quay bác chỉ nên chạy xe không có AC, tới thợ kiểm tra tiếp
Bác nói chính xác, hiện tượng như cụ lovewheel tả thì nguyên nhân có thể do quạt gió điều hòa ko chạy, có 1 số dòng xe chạy 2 quạt: 1 quạt chạy khi động cơ nổ máy ko bật điều hòa, 1 quạt chạy khi công tắc điều hòa ON. Một số dòng xe chỉ sử dụng duy nhất 1 quạt thì tốc độ quạt được điều khiển bởi ECU. bác nói rõ xe bác xe gì? đời năm nào thì anh em mới tư vấn cụ thể được
 
Hạng B1
30/9/04
69
0
0
Cảm ơn các bác nhiều, em đã cho đi hãng kiểm tra và đã xác định bệnh là do bị chảy nước làm mát. Khi nước làm mát hụt làm máy nóng hơn và do vậy điều hòa tự ngắt. Nước làm mát bị rò rỉ ở cổ nối một thiết bị trong hệ thống làm lạnh. Em đã kiểm tra cầu trì, relay, quạt thấy đều ok. Giả thiết cuối cùng của em là quạt gió hỏng, lúc chạy lúc không, nhưng hóa ra lại quên không ktra nước làm mát vì em mới đổ nước được 3 tuần. Đúng là mỗi lần lại thêm kinh nghiệm. Bấy giờ nếu xe khác bị thì trước là ktra cầu trì, sau ktra relay (thay từ chỗ này qua chỗ khác, nếu ok là không vấn đề gì) sau là ktra nước làm mát ngay.
Cảm ơn các bác.
 
Hạng B2
13/6/11
148
0
16
47
SimSodep3G.com
CD5 em cũng gặp trường hợp như bác
Hôm thứ 7 em đi Long Khánh, đoạn từ SG - ĐN em bật máy lạnh thấy xe chạy không êm lắm cảm giác có vấn đề, kim đồng hồ nhiệt gần đến 1/2 (tức là gần ở giữa), em tắt điều hòa và chạy thì thấy kim đồng hồ từ từ trả về vị trí ban đầu, xe chạy nhẹ nhàng, chạy tới Long Khánh nó cũng ko tăng tí nào.

HÔm sau em từ Long Khánh về Sg cũng mở điều hòa nhưng ko có vấn đề gì.

Vậy là sao các bác ? có nên làm vệ sinh máy lạnh hay bị vấn đề gì khac ?
Cảm ơn các bác