Em có tham khảo trên web, thấy có vẻ bệnh này giống như là cooling fan relay của điều hòa và radiator bị hỏng nên hai quat này không hoạt động. Không hiểu có đúng không, xin các bác cho ý kiến.
Biết đúng hay không thì bác cứ mở nắp ca bô lên, nổ máy bật lạnh coi quạt có quay đủ hay không là biết liền, nếu không quay thì kiểm tra cầu chì, relay, rồi tới quạt!lovewheels nói:Em có tham khảo trên web, thấy có vẻ bệnh này giống như là cooling fan relay của điều hòa và radiator bị hỏng nên hai quat này không hoạt động. Không hiểu có đúng không, xin các bác cho ý kiến.
Nhiều khả năng là quạt két nước của bác không hoạt động (quạt chết hoặc relay chết) nếu là quạt chạy bằng điện.
Bác nên kiểm tra cả mức nước làm mát, nếu thiếu thì châm thêm vào bình phụ.
Kiểm tra quạt gió, bật AC bắt buộc quạt phải quay. Nếu không quay bác chỉ nên chạy xe không có AC, tới thợ kiểm tra tiếp
Bác nên kiểm tra cả mức nước làm mát, nếu thiếu thì châm thêm vào bình phụ.
Kiểm tra quạt gió, bật AC bắt buộc quạt phải quay. Nếu không quay bác chỉ nên chạy xe không có AC, tới thợ kiểm tra tiếp
Bác nói chính xác, hiện tượng như cụ lovewheel tả thì nguyên nhân có thể do quạt gió điều hòa ko chạy, có 1 số dòng xe chạy 2 quạt: 1 quạt chạy khi động cơ nổ máy ko bật điều hòa, 1 quạt chạy khi công tắc điều hòa ON. Một số dòng xe chỉ sử dụng duy nhất 1 quạt thì tốc độ quạt được điều khiển bởi ECU. bác nói rõ xe bác xe gì? đời năm nào thì anh em mới tư vấn cụ thể đượcbluestar2009 nói:Nhiều khả năng là quạt két nước của bác không hoạt động (quạt chết hoặc relay chết) nếu là quạt chạy bằng điện.
Bác nên kiểm tra cả mức nước làm mát, nếu thiếu thì châm thêm vào bình phụ.
Kiểm tra quạt gió, bật AC bắt buộc quạt phải quay. Nếu không quay bác chỉ nên chạy xe không có AC, tới thợ kiểm tra tiếp
Cảm ơn các bác nhiều, em đã cho đi hãng kiểm tra và đã xác định bệnh là do bị chảy nước làm mát. Khi nước làm mát hụt làm máy nóng hơn và do vậy điều hòa tự ngắt. Nước làm mát bị rò rỉ ở cổ nối một thiết bị trong hệ thống làm lạnh. Em đã kiểm tra cầu trì, relay, quạt thấy đều ok. Giả thiết cuối cùng của em là quạt gió hỏng, lúc chạy lúc không, nhưng hóa ra lại quên không ktra nước làm mát vì em mới đổ nước được 3 tuần. Đúng là mỗi lần lại thêm kinh nghiệm. Bấy giờ nếu xe khác bị thì trước là ktra cầu trì, sau ktra relay (thay từ chỗ này qua chỗ khác, nếu ok là không vấn đề gì) sau là ktra nước làm mát ngay.
Cảm ơn các bác.
Cảm ơn các bác.
CD5 em cũng gặp trường hợp như bác
Hôm thứ 7 em đi Long Khánh, đoạn từ SG - ĐN em bật máy lạnh thấy xe chạy không êm lắm cảm giác có vấn đề, kim đồng hồ nhiệt gần đến 1/2 (tức là gần ở giữa), em tắt điều hòa và chạy thì thấy kim đồng hồ từ từ trả về vị trí ban đầu, xe chạy nhẹ nhàng, chạy tới Long Khánh nó cũng ko tăng tí nào.
HÔm sau em từ Long Khánh về Sg cũng mở điều hòa nhưng ko có vấn đề gì.
Vậy là sao các bác ? có nên làm vệ sinh máy lạnh hay bị vấn đề gì khac ?
Cảm ơn các bác
Hôm thứ 7 em đi Long Khánh, đoạn từ SG - ĐN em bật máy lạnh thấy xe chạy không êm lắm cảm giác có vấn đề, kim đồng hồ nhiệt gần đến 1/2 (tức là gần ở giữa), em tắt điều hòa và chạy thì thấy kim đồng hồ từ từ trả về vị trí ban đầu, xe chạy nhẹ nhàng, chạy tới Long Khánh nó cũng ko tăng tí nào.
HÔm sau em từ Long Khánh về Sg cũng mở điều hòa nhưng ko có vấn đề gì.
Vậy là sao các bác ? có nên làm vệ sinh máy lạnh hay bị vấn đề gì khac ?
Cảm ơn các bác