Có một điều em để ý thấy thế này, không biết là thiết kế hay là bộ nhớ xe em
, chuyện là: khi nhiệt độ nước làm mát máy mà xuống thấp thì khi khởi động và chạy thì vòng tua máy lên cao đến 2,3k vòng mới sang số. Nhưng theo em hóng hớt trước đây, em nhớ có lần bác nào đó nhờ bác Nam cài lại bộ nhớ hộp số mới hết.
Em bị rối mù. Nhờ các bác chuyên gia giải thích dùm ạ.
Em bị rối mù. Nhờ các bác chuyên gia giải thích dùm ạ.
Các dòng xe sử dụng hộp số tự động đa số có tính năng "học" cách đạp ga của người cầm lái. Nếu lần chạy trước đó mà bác tài cứ đạp ga tăng tốc liên tục thì lần kế tiếp xe sẽ giữ vòng tua máy cao (số thấp) để khi bác tài tăng tốc thì nó đáp ứng ngay. Ngược lại nếu lần chạy trước đó mà bác tài đạp nhẹ ga tà tà dạo phố thì lần sau xe sẽ giữ vòng tua thấp (số cao) để xe chạy êm không gầm gú. Do đó, không cần phải reset lại hộp số.
Khi gặp trường hợp xe cứ gầm gú khi đi trong phố thì cứ đẩy cần số sang phải (hoặc nhấn dấu "+" trên vô lăng), xe sẽ chuyển sang số cao và giảm vòng tua máy xuống.
Khi gặp trường hợp xe cứ gầm gú khi đi trong phố thì cứ đẩy cần số sang phải (hoặc nhấn dấu "+" trên vô lăng), xe sẽ chuyển sang số cao và giảm vòng tua máy xuống.
Cho Em hỏi ngu tí:
- khi đi vận tốc 30km/h, gạt cần số qua phả (+) xe tăng số & giảm tua máy?
- theo Em khi đạp ga ( dù rất nhẹn ) thì tua máy cũng từ 1.500v/phút trở lên xe mới chạy. Nên ở vòng tua máy khi đang chạy, đạp ga ở 1.500v/phút không gọi là cao được. Làm như Bác chỉ thì tua máy giảm xuống bao nhiêu: 1.200 ?, 1.000 ?, 800 ?.
Xe Mer hiện đại quá ước gì có 1 chiếc để tìm hiểu. Bác Vinh Nam cho thông tin 9 xác đê......
- khi đi vận tốc 30km/h, gạt cần số qua phả (+) xe tăng số & giảm tua máy?
- theo Em khi đạp ga ( dù rất nhẹn ) thì tua máy cũng từ 1.500v/phút trở lên xe mới chạy. Nên ở vòng tua máy khi đang chạy, đạp ga ở 1.500v/phút không gọi là cao được. Làm như Bác chỉ thì tua máy giảm xuống bao nhiêu: 1.200 ?, 1.000 ?, 800 ?.
Xe Mer hiện đại quá ước gì có 1 chiếc để tìm hiểu. Bác Vinh Nam cho thông tin 9 xác đê......
có 1 mẹo nhỏ để giúp xe sang số sớm hơn so với thông số đã set trên xe: các bác đạp ga như đi xe số sàn, khi tơi 1 mức ga nào đó (mức ga gần tới vòng tua để sang số của xe) thì ngớt chân ga (thả chân ga) rồi sau đó lại đạp ga lại. khoảng thời gian ngớt ga đó xe sẽ nhảy số dù chưa tới vòng tua sang số.
Last edited by a moderator:
[font="times new roman,times"]Cái này hay nhỉ, cám ơn các pác đã cho chút tâm tình về xe Mét.[/font]
[font="times new roman,times"]
[/font]
[font="times new roman,times"]
[/font]