cách này dùng cho xe Mer thôi hả bác?kvl nói:có 1 mẹo nhỏ để giúp xe sang số sớm hơn so với thông số đã set trên xe: các bác đạp ga như đi xe số sàn, khi tơi 1 mức ga nào đó (mức ga gần tới vòng tua để sang số của xe) thì ngớt chân ga (thả chân ga) rồi sau đó lại đạp ga lại. khoảng thời gian ngớt ga đó xe sẽ nhảy số dù chưa tới vòng tua sang số.
Xe nào cũng vậy chứ không riêng gì Mer, nhưng với hộp số 5-7 cấp thì thấy rõ hơn. Bình thường 4 cấp trở xuống thì việc chuyển số nhanh hơn nên khó thấy. Nhưng trên Bim thì thấy xuống rõ nhất. Nếu đang đi với tốc độ 50-60km/h với D thì Bim chạy số 4 và vòng tua khoảng 1500. Nhưng chỉ cần gạt qua số 5 thì vòng tua xuống 1000 hay dưới 1000 ngay. Nếu đi trong phố mà xài quen số tay hì tiết kiệm được khoảng xăng cũng kha kha đấy.otoquang nói:cách này dùng cho xe Mer thôi hả bác?kvl nói:có 1 mẹo nhỏ để giúp xe sang số sớm hơn so với thông số đã set trên xe: các bác đạp ga như đi xe số sàn, khi tơi 1 mức ga nào đó (mức ga gần tới vòng tua để sang số của xe) thì ngớt chân ga (thả chân ga) rồi sau đó lại đạp ga lại. khoảng thời gian ngớt ga đó xe sẽ nhảy số dù chưa tới vòng tua sang số.
vanquan1310 nói:Em thì khi bấm nút + thấy nhạc to hơn một tí !
Em quên nói rõ, dấu "+" trên vô lăng là đối với xe có lẫy chuyển số trên vô lăng đó bác, chứ không phải nút "+" chỉnh âm lượng
@ sonnguyen: em đâu nói bác chuyển sang sử dụng số +/- đâu, vì khi đang ở chế độ D bình thường và chạy chậm mà máy gầm gú thì gạt sang phải nó sẽ giảm vòng tua máy (tăng số) và khi đó xe vẫn ở chế độ D mà (nhớ đừng kéo sang trái nhé).
@botay: em chạy trong TP với tốc độ 30-40km/h thì vòng tua máy chỉ khoảng từ 1.000 đến 1.200v/ph thôi. Khi nào mà ngày trước đạp quá mạng thì y rằng sáng hôm sau đi trong TP với tốc độ 30-40km/h máy xe gầm khoảng 1.800v/ph, khi đó kéo cần số sang phải thì nó giảm ngay xuống 1.000 - 1.200v/ph
Last edited by a moderator:
theo em biết như sau:
Nếu đạp > 20km nó sẽ sang số 2, giảm xuống <10km/h nó sẽ xuống số 1
như vậy số 2 sẽ ok với 10km/h <=tốc độ <=20km/h như vậy nếu chạy tiết kiệm xăng là đạp nhanh cho lên > 20km/h rồi để cho nó giảm tốc nhưng không < 10km/h là nó sẽ giữ số 2
tương tự như vậy cho các số tiếp theo như sau
30-40km/h là số 3
40-50km/h là số 4
50-60km/h là số 5
60-70km/h là số 6
>70km/h là số 7
các bác chú ý là đạp bình thường thôi ko thốc và phải ở chế độ C và , chứ S là khác à nhà
Nếu đạp > 20km nó sẽ sang số 2, giảm xuống <10km/h nó sẽ xuống số 1
như vậy số 2 sẽ ok với 10km/h <=tốc độ <=20km/h như vậy nếu chạy tiết kiệm xăng là đạp nhanh cho lên > 20km/h rồi để cho nó giảm tốc nhưng không < 10km/h là nó sẽ giữ số 2
tương tự như vậy cho các số tiếp theo như sau
30-40km/h là số 3
40-50km/h là số 4
50-60km/h là số 5
60-70km/h là số 6
>70km/h là số 7
các bác chú ý là đạp bình thường thôi ko thốc và phải ở chế độ C và , chứ S là khác à nhà
Last edited by a moderator:
trumxeoto nói:theo em biết như sau:
Nếu đạp > 20km nó sẽ sang số 2, giảm xuống <10km/h nó sẽ xuống số 1
như vậy số 2 sẽ ok với 10km/h <=tốc độ <=20km/h như vậy nếu chạy tiết kiệm xăng là đạp nhanh cho lên > 20km/h rồi để cho nó giảm tốc nhưng không < 10km/h là nó sẽ giữ số 2
tương tự như vậy cho các số tiếp theo như sau
30-40km/h là số 3
40-50km/h là số 4
50-60km/h là số 5
60-70km/h là số 6
>70km/h là số 7
các bác chú ý là đạp bình thường thôi ko thốc và phải ở chế độ C và , chứ S là khác à nhà
Em cũng cảm nhận như bác, nhưng em không đi xe Mec, số ít cấp hơn.