Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Tăng tốc khi vượt

Hạng B2
2/2/15
113
194
43
55
@Lã Bố xe em cũng sò 13 giống Bác như em không có AWD.
Bác cứ nhấn ga khi máy nó gầm lên là nó về số, bác nhịp nhẹ thêm cái nữa là xe nó vọt lên.
Còn muốn cảm giác như số sàn thì Bác kéo cần số vô D+/- , bác liếc nhìn trên táp lô sẻ thấy nó hiện số. (-) về số nhỏ (+) lên số lớn.
 
  • Like
Reactions: Lã Bố
Hạng D
30/11/10
3.974
63.098
113
Mình hỏi kỹ hơn tí nha bác: ý bác nói là mình đạp hết ga, khi máy gầm lên mình nhả ga ra rồi nhịp cái nữa, hay là mình đạp thốc ga, khi máy gầm lên thì nhấn lút cán? Thanks bác
@Lã Bố xe em cũng sò 13 giống Bác như em không có AWD.
Bác cứ nhấn ga khi máy nó gầm lên là nó về số, bác nhịp nhẹ thêm cái nữa là xe nó vọt lên.
Còn muốn cảm giác như số sàn thì Bác kéo cần số vô D+/- , bác liếc nhìn trên táp lô sẻ thấy nó hiện số. (-) về số nhỏ (+) lên số lớn.
 
  • Like
Reactions: datphuongnam15
Hạng D
12/9/09
1.811
71.162
113
Sai Gon
Đang D bác gạt qua M, canh khi vượt gạt xuống (-) 1 cái, hộp số lùi về 1 cấp, nhấn ga xe đáp ứng tốc độ tức thì.
Rảnh bác chạy bằng M cho quen, cũng hay lắm, ga nhạy hơn. Rất chủ động khi "tranh thủ" vượt, nhất là khi phải xếp hàng ngoài QL, đôi khi mình chỉ có 1,2 giây để vượt xe trước, vì ngược chiều xe đang về.
 
Hạng C
3/9/13
770
945
93
khi vượt thì sang số chủ động đi ạ, morning gạt về D3 hoặc D2 vượt ầm ầm, xe bác công suất lớn, trả về số 3 vượt khoẻ luôn
 
Hạng D
30/11/10
3.974
63.098
113
Mình bị trường hợp cần đạp lút cán là lúc vượt trên cao tốc, chứ bình thường mình đệm ga thì cũng ổn rồi bác, chắc để mình tập chạy M như bác nói.
Đang D bác gạt qua M, canh khi vượt gạt xuống (-) 1 cái, hộp số lùi về 1 cấp, nhấn ga xe đáp ứng tốc độ tức thì.
Rảnh bác chạy bằng M cho quen, cũng hay lắm, ga nhạy hơn. Rất chủ động khi "tranh thủ" vượt, nhất là khi phải xếp hàng ngoài QL, đôi khi mình chỉ có 1,2 giây để vượt xe trước, vì ngược chiều xe đang về.
 
Hạng B2
2/2/15
113
194
43
55
Mình hỏi kỹ hơn tí nha bác: ý bác nói là mình đạp hết ga, khi máy gầm lên mình nhả ga ra rồi nhịp cái nữa, hay là mình đạp thốc ga, khi máy gầm lên thì nhấn lút cán? Thanks bác
@Lã Bố : Khi chạy trên cao tốc Bác chỉ cần nhịp thêm ga cứ giữ ga khi máy nó gầm lên vài giây là nó tự động lên số. Chạy như vậy thì đường phải thật thoáng vì do nó tăng tốc chậm hơn chạy chế độ thể thao ( +/- ) .
Bác có thể chạy thử ở điều kiện tăng tốc bình thường ( không phải qua mặt xe khác ).
Phải cảm nhận được xe mình thì sẻ tăng tốc như ý của Bác.
 
  • Like
Reactions: pack and Lã Bố
Hạng D
27/8/13
2.466
3.073
113
HCM
hôm sau tết vừa rồi, đoạn Long Khánh có 1 bác di mỏning hướng ngược chiều với e. đường rộng thênh thang, bác ý vượt xe tải, lấy hết qua bên phía ngược chiều, mà cái quan trọng là vượt rất từ từ. e k hiểu sao. bác ý vượt mất khoảng 7s mới qua đc.
 
Hạng D
12/9/09
1.811
71.162
113
Sai Gon
hôm sau tết vừa rồi, đoạn Long Khánh có 1 bác di mỏning hướng ngược chiều với e. đường rộng thênh thang, bác ý vượt xe tải, lấy hết qua bên phía ngược chiều, mà cái quan trọng là vượt rất từ từ. e k hiểu sao. bác ý vượt mất khoảng 7s mới qua đc.
-Lái mới, canh dư khoảng cách (sợ cạ).
-Chạy D, xót xe không dám thốc ga.
Chạy kiểu này đi mấy đường cũ dưới miền tây (dường nhỏ)có ngày xuống ruộng. :)
 
Hạng D
12/9/09
1.811
71.162
113
Sai Gon
Nhiều lúc hứng chí em toàn chạy M, linh hoạt, lên số theo ý mình. Nếu chạy từ tốn lên số ở vòng tua thấp...lợi xăng hơn D á. :D
 
  • Like
Reactions: datphuongnam15
Hạng D
22/6/08
1.027
803
113
Nhiều lúc hứng chí em toàn chạy M, linh hoạt, lên số theo ý mình. Nếu chạy từ tốn lên số ở vòng tua thấp...lợi xăng hơn D á. :D
Làm Sao mà chuyen so o vong tua thap duoc bac!? Bac giup em khai sang ti.