Hạng D
4/9/06
2.287
23.974
113
phàm khi xem xét đặc tính kỹ thuật xe của các hãng chế tạo xe ô tô, vd: động cơ chữ i, v....dung tích, torque, khung gầm....bla.....bla....luôn có 1 khái niệm " xe có thể tăng tốc 0-100 km/hr trong xxx giây..."....không hiểu từ đâu và khi nào thì xuất hiện cái tiêu chí này vậy mí anh cnl....hóng....:D
 
  • Haha
Reactions: city_modulo2013
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
29.291
113
54
phàm khi xem xét đặc tính kỹ thuật xe của các hãng chế tạo xe ô tô, vd: động cơ chữ i, v....dung tích, torque, khung gầm....bla.....bla....luôn có 1 khái niệm " xe có thể tăng tốc 0-100 km/hr trong xxx giây..."....không hiểu từ đâu và khi nào thì xuất hiện cái tiêu chí này vậy mí anh cnl....hóng....:D

Trong việc đánh giá khả năng vận hành của một chiếc xe oto, người ta có 2 tiêu chí cơ bản là:

1.Tiêu chí tắng tốc (acceleration speed): được đo bằng thời gian của chiếc xe khi đang có vận tốc v = = 0km/h (hoặc v= 0m/h) cho đến khi v= 100km/h (hoặc 60m/h. Đôi khi người ta còn đo thời gian khi v= 100k/h cho đến v=200k/h. Phương pháp này nhằm đánh giá khả năng "sinh công" (mã lực Hp) của chiếc xe tại các thời điểm có vòng "tua máy"/RPM khác nhau(lưu ý RPM thấp thì Hp thấp, nhưng Hp lại được sinh ra trong giới hạn RPM nhất định - nghĩa là khi RPM đến một mức nào đấy - thông thường là >/= 7000 RPM thì Hp lại nhỏ hơn RPM tại 3500).

2. Tiêu chí giảm tốc (Stop distance): tiêu chí này được đo bằng...meter tại v = 100km/h cho đến khi v= 0km/h thì quãng đường là bao nhiêu meters? (Đây là lý do vì sao người ta nói giữ khoảng cách an toàn và có các mốc đo 50 - 100 - 200m...trên đường cao tốc).

Vài ý giúp các anh có thêm thông tin.
 
Hạng C
5/3/08
893
59.547
93
Sì ghềnh
Trong việc đánh giá khả năng vận hành của một chiếc xe oto, người ta có 2 tiêu chí cơ bản là:

1.Tiêu chí tắng tốc (acceleration speed): được đo bằng thời gian của chiếc xe khi đang có vận tốc v = = 0km/h (hoặc v= 0m/h) cho đến khi v= 100km/h (hoặc 60m/h. Đôi khi người ta còn đo thời gian khi v= 100k/h cho đến v=200k/h. Phương pháp này nhằm đánh giá khả năng "sinh công" (mã lực Hp) của chiếc xe tại các thời điểm có vòng "tua máy"/RPM khác nhau(lưu ý RPM thấp thì Hp thấp, nhưng Hp lại được sinh ra trong giới hạn RPM nhất định - nghĩa là khi RPM đến một mức nào đấy - thông thường là >/= 7000 RPM thì Hp lại nhỏ hơn RPM tại 3500).

2. Tiêu chí giảm tốc (Stop distance): tiêu chí này được đo bằng...meter tại v = 100km/h cho đến khi v= 0km/h thì quãng đường là bao nhiêu meters? (Đây là lý do vì sao người ta nói giữ khoảng cách an toàn và có các mốc đo 50 - 100 - 200m...trên đường cao tốc).

Vài ý giúp các anh có thêm thông tin.
Hàn lâm quá, anh b2 không hiểu đâu.
 
  • Haha
Reactions: tt0000
Hạng D
10/9/08
2.896
6.306
113
Sẵn hỏi luôn tiêu thụ bao nhiêu lít xăng cho 100 km có từ khi nào?
 
Hạng D
3/1/09
1.291
10.672
133
Anh chủ trải nghiệm tăng tốc trong vòng 6s chưa, phiêu lắm nha
 
Hạng D
21/8/14
1.193
29.411
113
Có nhiều ưu thế khi nhích nhẹ chân ga là xe vọt lên, ví dụ tắc cục bộ, đèn đỏ, vượt xe khác ... dĩ nhiên xào chẻ thì khỏi chê.
đi xe khả năng tăng tốc tốt thì cảm giác an toàn và làm chủ tay lái hơn (đối với người lái quen xe nha, xe lạ chạy kiểu đó thì bà hú).
 
Hạng D
3/1/09
1.291
10.672
133
đi xe khả năng tăng tốc tốt thì cảm giác an toàn và làm chủ tay lái hơn (đối với người lái quen xe nha, xe lạ chạy kiểu đó thì bà hú).
Bửa em chạy chiếc lexus lx350L sao tăng tốc nó trả số cái rẹt, tua máy lên 6k luôn, giựt mình