Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Tăng tốc xe bị giật giật

Hạng B1
4/6/17
99
177
58
42
Cái đơn giản nhất có thể làm là:
1. vệ sinh lọc gió hoặc thay lọc mới nếu chưa thay.
2. Đổi sang đổ cây xăng khác xem sao.
3. Dùng 1 chai xúc béc xăng cho vào bình như của chính hãng hay Liqui, 3M, Seafoam.

Đừng có làm gì hơn nếu chưa thử 3 thứ trên nhé!

Chào bác Chi hội trưởng. Xe BMW 520i bản Special Edition (2016) của tôi cũng bị lỗi tương tự. Bị sau khi lấy xe về được vài tháng, chạy được khoảng 3000-5000 km, có thể bị sớm hơn nhưng đến lúc đó mới tăng ga mới phát hiện.

Hồi đó đã 2 lần yêu cầu EA họ kiểm tra, họ cũng test, chạy lại chương trình nhưng không khắc phục được. Sau đó, đến THACO tiếp nhận sửa đến giờ là khoảng 5-6 lần nhưng chưa hết. Các biện pháp đã thực hiện bao gồm:

1. Chạy lại chương trình;

2. Thay bơm xăng;

3. Thay 4 nắp Buri và thay 4 Buri mới;

4. Reset lại hộp số;

5. Thay dầu hộp số gì đó;

6. Thay đổi cây xăng sang Petrolimex.

Cơ bản là làm hết rồi, nhưng không thể khắc phục được. Chạy test mấy km với thợ của THACO ngồi cùng, 7 lần tăng tốc, thì 5-6 lần giật, có 3-4 lần giật cục rất mạnh khoảng 3-4 lần xe mới vọt đi nhanh được. Lúc tăng tốc thì vòng tua lên bình thường.

Không rõ, theo kinh nghiệm của bác, thì đây là lỗi gì? Tôi không rõ có phải lỗi hộp số không, chứ bên nước ngoài dòng này hình như cũng bị lỗi này, đa số họ nói do hộp số. Có một bác chạy series 5 đời trước cũng bị, sau thay hộp số 535 thì nghe bảo hết bệnh.

Thật đúng là nản, xe sắp hết bảo hành, trong 1 tháng qua, tôi qua BMW đến 3-4 lần, mỗi lần giữ xe vài ngày, làm loạn hết lịch đi lại hàng ngày. Rất mệt mỏi. Rất mong sớm nhận được chia sẻ của bác chi hội trưởng. Xin cảm ơn.
 
  • Like
Reactions: Huboss
Hạng B2
7/3/08
208
95
28
hochiminh
Xe mình cũng 520i 2015, mọi chuyển rất ổn. Thường ra cao tốc thỉnh thoảng để chế độ Sport, tăng tốc rất ok. Có một lần cách đây hơn 1 năm đi đường trường, mình đạp thốc ga ở chế độ thường, xe có dấu hiệu giật giật sao đó lao đi, chuyển sport tăng tốc thì rất ok. Có thể do chất lượng xăng không?
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Chào bác Chi hội trưởng. Xe BMW 520i bản Special Edition (2016) của tôi cũng bị lỗi tương tự. Bị sau khi lấy xe về được vài tháng, chạy được khoảng 3000-5000 km, có thể bị sớm hơn nhưng đến lúc đó mới tăng ga mới phát hiện.

Hồi đó đã 2 lần yêu cầu EA họ kiểm tra, họ cũng test, chạy lại chương trình nhưng không khắc phục được. Sau đó, đến THACO tiếp nhận sửa đến giờ là khoảng 5-6 lần nhưng chưa hết. Các biện pháp đã thực hiện bao gồm:

1. Chạy lại chương trình;

2. Thay bơm xăng;

3. Thay 4 nắp Buri và thay 4 Buri mới;

4. Reset lại hộp số;

5. Thay dầu hộp số gì đó;

6. Thay đổi cây xăng sang Petrolimex.

Cơ bản là làm hết rồi, nhưng không thể khắc phục được. Chạy test mấy km với thợ của THACO ngồi cùng, 7 lần tăng tốc, thì 5-6 lần giật, có 3-4 lần giật cục rất mạnh khoảng 3-4 lần xe mới vọt đi nhanh được. Lúc tăng tốc thì vòng tua lên bình thường.

Không rõ, theo kinh nghiệm của bác, thì đây là lỗi gì? Tôi không rõ có phải lỗi hộp số không, chứ bên nước ngoài dòng này hình như cũng bị lỗi này, đa số họ nói do hộp số. Có một bác chạy series 5 đời trước cũng bị, sau thay hộp số 535 thì nghe bảo hết bệnh.

Thật đúng là nản, xe sắp hết bảo hành, trong 1 tháng qua, tôi qua BMW đến 3-4 lần, mỗi lần giữ xe vài ngày, làm loạn hết lịch đi lại hàng ngày. Rất mệt mỏi. Rất mong sớm nhận được chia sẻ của bác chi hội trưởng. Xin cảm ơn.

Chào bác, em cũng có reply trong topic của bác đó, toàn bộ những việc làm như trên là đúng hết cho xe mình, tuy nhiên lỗi vẫn còn đó thì khả năng xe bác rơi vào trường hợp rất ít là máy/hộp số bị lỗi/defect mà không thể tìm được nguyên nhân, chỉ có nước phải thay thế nguyên cụm.
Nếu em trong trường hợp bác em sẽ đề nghị thẳng gặp boss bên chăm sóc khách hàng và đề nghị:
1. Cho mượn 1 chiếc xe khác thay thế
2. Thay hẳn cụm máy khác


Xe mình cũng 520i 2015, mọi chuyển rất ổn. Thường ra cao tốc thỉnh thoảng để chế độ Sport, tăng tốc rất ok. Có một lần cách đây hơn 1 năm đi đường trường, mình đạp thốc ga ở chế độ thường, xe có dấu hiệu giật giật sao đó lao đi, chuyển sport tăng tốc thì rất ok. Có thể do chất lượng xăng không?

Có 2 thứ, một khả năng như bác nói là xăng, hai là xe bác ít đạp - thì bác nên chịu khó mỗi tuần thử thách em nó chút nha, xe BMW sinh ra mà kg đạp nó ngộ lắm :p
 
  • Like
Reactions: archtvc
Hạng B1
4/6/17
99
177
58
42
Chào bác, em cũng có reply trong topic của bác đó, toàn bộ những việc làm như trên là đúng hết cho xe mình, tuy nhiên lỗi vẫn còn đó thì khả năng xe bác rơi vào trường hợp rất ít là máy/hộp số bị lỗi/defect mà không thể tìm được nguyên nhân, chỉ có nước phải thay thế nguyên cụm.
Nếu em trong trường hợp bác em sẽ đề nghị thẳng gặp boss bên chăm sóc khách hàng và đề nghị:
1. Cho mượn 1 chiếc xe khác thay thế
2. Thay hẳn cụm máy khác




Có 2 thứ, một khả năng như bác nói là xăng, hai là xe bác ít đạp - thì bác nên chịu khó mỗi tuần thử thách em nó chút nha, xe BMW sinh ra mà kg đạp nó ngộ lắm :p

Cám ơn bác đã trả lời. Phía THACO nhận định là lỗi này do hộp điều khiển hộp số, nó hoạt động không đúng nên bơm dầu hộp số không đúng với hoạt động của chân ga. Hiện họ đã order hộp điều khiển hộp số để thay bảo hành.

Mình có 2 cái lỗi nhỏ, không biết bác hay các anh em chạy BMW khác gặp chưa để tư vấn giúp mình:

1. Hộp điều khiển chỗ máy lạnh phía trước, dưới màn hình khi hoạt động nó kêu lạch cạch, không to nhưng đủ làm phiền nếu không mở nhạc khi đi. Tắt hẳn máy lạnh thì không kêu. Phía BMW đã vệ sinh máy lạnh, chùi quạt tản nhiệt hộp điều khiển nhưng không hết.

2. Chỗ bành đồng hồ, khi đi qua mặt đường xấu kêu rì rì nhẹ, lỗi này cảm giác bị chỗ khớp nhựa nào có vấn đề và nó bị cạ và nhau khi đi qua một số dạng mặt đường.

Cám ơn bác và các anh em chạy BMW.
 
  • Like
Reactions: moonriver
Tập Lái
30/4/18
20
1
3
Cái đơn giản nhất có thể làm là:
1. vệ sinh lọc gió hoặc thay lọc mới nếu chưa thay.
2. Đổi sang đổ cây xăng khác xem sao.
3. Dùng 1 chai xúc béc xăng cho vào bình như của chính hãng hay Liqui, 3M, Seafoam.

Đừng có làm gì hơn nếu chưa thử 3 thứ trên nhé!
Bác Moon cho em hỏi 1 vấn đề nữa với:
Xe em B 520i 2016, mấy tháng nay cái khóa cửa chạm vào khóa chạm vào thì mở ấy. Nó ở tình trạng thi thoảng khóa hoặc mở đuọc nhưng đa phần khi e chạm tay vào nó chỉ có tiếng lịch kịch trong xe như kiểu nhận lệnh nhưng cái chốt thì ko nhúc nhích ( đang khóa thì ko mở và ngược lại). E tes cả 4 cánh đều như thế. Hôm nay từ sáng đến tối tuyệt đối ko khóa hoặc mở được nữa, nãy e thử lại nó cho mở 2 lầnxong lại bệnh như cũ. E đã thử chìa sơ cua vẫn vậy. Mang sang hãng test thì cả 4 con điều khiển gì đó ở 4 cánh vẫn ok ko bị lỗi gì.
Ah mà trước đây có vài lần sáng ra nó báo acquy yếu sau e phát hiện khi về e để chìa trong xe đi ra ngòai nghe thấy tiếng lịch khịch như kiểu mình bấm khóa cửa ấy nhưng cửa cũng ko tự khóa hay mở y như chạm tay vào bây giờ. Sau 1 t gian bệnh ấy ko còn. Nhưng cửa cảm ứng h nó như vậy. Khóa mở bằng phím bấm trên đ khiển thì vẫn ổn b thường.
Bác chỉ giáo e nên làm gì h. Mang vào hãng đọc ko ra lỗi lại mang về. Liệu có do ăcquy yếu ko bác.
 
  • Like
Reactions: moonriver
Hạng B2
10/4/07
381
129
43
Hi các Bác, xe mình 520- 2014 thỉnh thoảng cũng bị tình trạng giật cục khi đi 3-4 người lớn mà tăng tốc đột ngột. Đi 1-2 người hoặc chế độ Sport thì không bao giờ bị.

Giật kiểu này, thì có nghĩa là công suất máy bị đuối so với nhu cầu tăng tốc thời điểm đó, có thể do thiếu gió, thiếu xăng, xăng bẩn, ... mà tình hình nhiều người bị thế này, có thể do lập trình ECU lắm.

(Tất nhiên, kể cả nếu là lỗi lập trình ECU, thì khi vệ sinh lọc gió, lọc xăng, đổi cây xăng tốt hơn, .... như bác Hội trưởng tư vấn, thì tình trạng vẫn cải thiện do hiệu suất động cơ tăng lên. Nhưng nhiều xe đi vẫn bình thường trong điều kiện tương tự).

Bác Hội trưởng nghiên cứu sâu vụ này xem thế nào?
 
  • Like
Reactions: moonriver
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Bác Moon cho em hỏi 1 vấn đề nữa với:
Xe em B 520i 2016, mấy tháng nay cái khóa cửa chạm vào khóa chạm vào thì mở ấy. Nó ở tình trạng thi thoảng khóa hoặc mở đuọc nhưng đa phần khi e chạm tay vào nó chỉ có tiếng lịch kịch trong xe như kiểu nhận lệnh nhưng cái chốt thì ko nhúc nhích ( đang khóa thì ko mở và ngược lại). E tes cả 4 cánh đều như thế. Hôm nay từ sáng đến tối tuyệt đối ko khóa hoặc mở được nữa, nãy e thử lại nó cho mở 2 lầnxong lại bệnh như cũ. E đã thử chìa sơ cua vẫn vậy. Mang sang hãng test thì cả 4 con điều khiển gì đó ở 4 cánh vẫn ok ko bị lỗi gì.
Ah mà trước đây có vài lần sáng ra nó báo acquy yếu sau e phát hiện khi về e để chìa trong xe đi ra ngòai nghe thấy tiếng lịch khịch như kiểu mình bấm khóa cửa ấy nhưng cửa cũng ko tự khóa hay mở y như chạm tay vào bây giờ. Sau 1 t gian bệnh ấy ko còn. Nhưng cửa cảm ứng h nó như vậy. Khóa mở bằng phím bấm trên đ khiển thì vẫn ổn b thường.
Bác chỉ giáo e nên làm gì h. Mang vào hãng đọc ko ra lỗi lại mang về. Liệu có do ăcquy yếu ko bác.

Xe bác chắc còn bảo hành, cứ dí hãng làm xem sao, kg được bảo họ chạy lại thử toàn bộ firmware cho xe xem, cái này là chữa theo kiểu kg biết tại sao và nghi ngờ chương trình thôi.
Tụi em đôi khi rút cọc âm ra một lúc rồi cắm lại cũng trị được khối bệnh, bác thử xem :p
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Hi các Bác, xe mình 520- 2014 thỉnh thoảng cũng bị tình trạng giật cục khi đi 3-4 người lớn mà tăng tốc đột ngột. Đi 1-2 người hoặc chế độ Sport thì không bao giờ bị.

Giật kiểu này, thì có nghĩa là công suất máy bị đuối so với nhu cầu tăng tốc thời điểm đó, có thể do thiếu gió, thiếu xăng, xăng bẩn, ... mà tình hình nhiều người bị thế này, có thể do lập trình ECU lắm.

(Tất nhiên, kể cả nếu là lỗi lập trình ECU, thì khi vệ sinh lọc gió, lọc xăng, đổi cây xăng tốt hơn, .... như bác Hội trưởng tư vấn, thì tình trạng vẫn cải thiện do hiệu suất động cơ tăng lên. Nhưng nhiều xe đi vẫn bình thường trong điều kiện tương tự).

Bác Hội trưởng nghiên cứu sâu vụ này xem thế nào?

Thỉnh thoảng thì là...bình thường nha, nhất là khi tải nặng đúng thời điểm xe cần về số, bác cứ đi đi, đừng làm gì cả, chịu khó đạp hết ga ở số 1,2 để xe hoạt động trơn tru hơn hoặc làm 1 chuyến đi cao tốc, chạy nhiều tốc độ chậm xe nó cũng phản ứng chậm lắm!
 
  • Like
Reactions: hainguyen71
Hạng B2
10/4/07
381
129
43
Thỉnh thoảng thì là...bình thường nha, nhất là khi tải nặng đúng thời điểm xe cần về số, bác cứ đi đi, đừng làm gì cả, chịu khó đạp hết ga ở số 1,2 để xe hoạt động trơn tru hơn hoặc làm 1 chuyến đi cao tốc, chạy nhiều tốc độ chậm xe nó cũng phản ứng chậm lắm!
Tất nhiên là không phải hoàn toàn bất bình thường, nhưng mình chưa bị như vậy bao giờ đối với các xe đã đi, 3 series, C & E Class đời trước, kể cả khi trên xe có 4-5 người lớn...., do đó, có vẻ như ECU 5er 2014-2016 được lập trình đoạn này chưa phù hợp lắm.
 
  • Like
Reactions: moonriver