Cái đơn giản nhất có thể làm là:
1. vệ sinh lọc gió hoặc thay lọc mới nếu chưa thay.
2. Đổi sang đổ cây xăng khác xem sao.
3. Dùng 1 chai xúc béc xăng cho vào bình như của chính hãng hay Liqui, 3M, Seafoam.
Đừng có làm gì hơn nếu chưa thử 3 thứ trên nhé!
Chào bác Chi hội trưởng. Xe BMW 520i bản Special Edition (2016) của tôi cũng bị lỗi tương tự. Bị sau khi lấy xe về được vài tháng, chạy được khoảng 3000-5000 km, có thể bị sớm hơn nhưng đến lúc đó mới tăng ga mới phát hiện.
Hồi đó đã 2 lần yêu cầu EA họ kiểm tra, họ cũng test, chạy lại chương trình nhưng không khắc phục được. Sau đó, đến THACO tiếp nhận sửa đến giờ là khoảng 5-6 lần nhưng chưa hết. Các biện pháp đã thực hiện bao gồm:
1. Chạy lại chương trình;
2. Thay bơm xăng;
3. Thay 4 nắp Buri và thay 4 Buri mới;
4. Reset lại hộp số;
5. Thay dầu hộp số gì đó;
6. Thay đổi cây xăng sang Petrolimex.
Cơ bản là làm hết rồi, nhưng không thể khắc phục được. Chạy test mấy km với thợ của THACO ngồi cùng, 7 lần tăng tốc, thì 5-6 lần giật, có 3-4 lần giật cục rất mạnh khoảng 3-4 lần xe mới vọt đi nhanh được. Lúc tăng tốc thì vòng tua lên bình thường.
Không rõ, theo kinh nghiệm của bác, thì đây là lỗi gì? Tôi không rõ có phải lỗi hộp số không, chứ bên nước ngoài dòng này hình như cũng bị lỗi này, đa số họ nói do hộp số. Có một bác chạy series 5 đời trước cũng bị, sau thay hộp số 535 thì nghe bảo hết bệnh.
Thật đúng là nản, xe sắp hết bảo hành, trong 1 tháng qua, tôi qua BMW đến 3-4 lần, mỗi lần giữ xe vài ngày, làm loạn hết lịch đi lại hàng ngày. Rất mệt mỏi. Rất mong sớm nhận được chia sẻ của bác chi hội trưởng. Xin cảm ơn.