Hạng F
29/10/16
12.252
26.370
113
Pháp
Chào các bạn

Tôi mạn phép mở ra diển đàn dành cho VW , không những chính hiệu mà cả cho một tập đoàn, những hệ thống (vì tôi cũng chưa biết nhiều), nếu các bạn cảm nhận xe mình nằm trong tập đoàn nầy (qua google để tìm) thì mục đích topic nầy dùng để trao đổi kỹ thuật và kinh nghiệm để sửa xe một cách hiệu quả, ít tốn kém và nhất là được một chiếc xe theo ý mình muốn
 
Hạng B2
22/6/12
246
74
28
Vũng Tàu
Xe em Tiguan. Giờ thì chính thức em nó đã nổi đèn sáng choang màn hình hiển thị:
- Đèn vàng ABS.
- Đèn vàng vô lăng.
- Đèn vàng chống trượt.
- Đèn vàng Parking
- Bữa nay thêm cả đèn ĐỎ lỗi phanh nữa
Haiza.
 

Attachments

Hạng F
29/10/16
12.252
26.370
113
Pháp
Mua VAGCOM về check trước là biết ngay bác à. Nếu chưa đề máy thì nó hiển thị là đúng rồi
 
Hạng F
29/10/16
12.252
26.370
113
Pháp
Tiện tôi xin đưa ra lý do và tại sao có vấn đề tập đoàn VW về khí thải (dành cho động cơ nổi tiếng TDI). Turbocharged Direct Injection (chỉ tham khảo vì tôi không phải là thợ máy, nhưng rất yêu thích tất cả kỹ thuật, cơ khí ....)

Theo lý do thì động cơ TDI là động cơ khá bền, máy từ 1.6L cho đến 2L Turbo có lấy lại năng lượng, nhưng khi khởi động lẹ thì lượng khí thải rất nhiều (nếu các bạn có loại nầy để xem trên màng hình độ hao hụt) Tôi đã thử trên 1.6 TDI 90 mã lực (POLO) lúc đề máy, nó ngốn trên 50L. Trên chiếc TDI Passat 130 mã lực máy 1.9 thì nó uống đến trên 40L ngay thời điểm đó.
Để tránh máy bị hư hại với tua máy quá cao, hệ ECU của VW ra lệnh là khi xe không lăn bánh tức là vận tốc 0, thì không thể vượt quá tua máy nhất định (2500 rmp). Do đó khi kiểm tra khí thải thì bắt buộc nhân viên sau khi máy nóng thì nhấn trên 3000 rpm, nhưng rất tiếc là khi kiểm tra thì xe không lăn bánh và dỉ nhiên khí thải cũng không thể ra vào 3000 rmp được, nó chỉ ra với 2500 rpm mà thôi, do đó khí thải coi như là không có hay có rất ít.

Trên chiếc Touran 2L TDI, khi xe đứng yên thì tôi không thể nhấn qua 2500 rpm, nhưng chủ xe không chịu đi VW để chỉnh sửa

Để khắc phục sự cố, các xe trong tập đoàn VW đã sửa lại bằng cách vô hiệu hoá phần tua máy, tức là mặc dầu xe không di chuyễn nhưng khi nhấn ga thì có thể vượt quá 3000 rpm là tiêu chuẫn. Ngoài ra còn có EGR Valve (Exhaust gas recirculation) thêm bộ lọc FAP (Filtre à particule hay Particle Filter), nòng xi lanh nhỏ nhưng mã lực lớn qua phần bơm dầu trực tiếp Injection directe hay direct injection

Các bạn có thể tìm hiểu thêm trên mạng, nếu như thiếu xót xin các bạn bổ xung thêm để tìm hiểu về dòng xe của VW như thế nào
 
  • Like
Reactions: dongde
Hạng B2
13/2/06
371
265
63
Cần Thơ
Xe em Tiguan. Giờ thì chính thức em nó đã nổi đèn sáng choang màn hình hiển thị:
- Đèn vàng ABS.
- Đèn vàng vô lăng.
- Đèn vàng chống trượt.
- Đèn vàng Parking
- Bữa nay thêm cả đèn ĐỎ lỗi phanh nữa
Haiza.
Cái này lỗi ABS sensor thôi. Có VagCom thì scan xem lỗi cái nào mua về tự thay luôn...
 
Hạng F
29/10/16
12.252
26.370
113
Pháp
Cái này lỗi ABS sensor thôi. Có VagCom thì scan xem lỗi cái nào mua về tự thay luôn...
Nếu thật sự có, thì điều đầu tiên là kiểm tra vừa tiện, gọn, rẽ và dể nhất chính là .... bóng đèn thắng, đây là điều mà VW thường bị, mục đích là an toàn cho chính bản thân và người chung quanh mình, tưởng tượng đang trên cao tốc, đèn thắng đứt thì .... ôi thôi
 
Hạng C
11/2/09
632
549
93
1 trong các problem dẫn tới báo lỗi ABS, Steering wheel, DSC, Parking:
- ABS Sensor
- Steering angel bị lỗi sai góc lái hoặc bị lỗi cụm điều khiền (cái này có thề xử lý bằng tips sẽ hết)
- Cảm biến chân gas bị lỏng hoặc chạm

Cách solve : nếu có OBD box thì cắm vào dùng soft trên mobile hoặc PC để check lỗi xem báo chính xác lỗi gì. K có thì lên cầu, tháo 4 cảm biến ra vệ sinh sạch gắn lại, chạy vài vòng sẽ tự hết.
Còn không hết thì tháo jack cảm biến chân gas vệ sinh gắn lại.

CUối cùng là do cảm biến góc lái hoặc lỗi hệ thống cân bằng điện tử, cái này phải dùng vcds hoặc Odis để check chính xác nhất.
 
Hạng C
11/2/09
632
549
93
Về cơ bản xe của VW rất lành và dễ sửa, đơn cứ như audi hay VW, hầu hết rất ít lỗi động cơ, phụ tùng ít theo kit nên khi thay thế có thể thay theo từng part lẻ, rất tiết kiệm.

Có lỗi thì dùng soft scan ra rất chi tiết và được rosstech hỗ trợ rất bài bản kèm với hệ thống forum và diễn đàn cực kỳ phong phú, hơn hẳn Mer và BMW nếu so về diễn đàn và club. Các bác có thề search google để thấy kết quả.
http://coccoc.com/search#query=volkswagen+forum
http://coccoc.com/search#query=bmw+forum
http://coccoc.com/search#query=mercedes+forum


Vì thế có thể nói, trong dòng xe Đức, VW Audi có thể được gọi là toyota của người Đức , khi mua không phải lo lắng như dòng xe Đức khác hơn nữa lại có lực lượng FC quá hùng hậu support.
 
  • Like
Reactions: Caocaotien
Hạng F
29/10/16
12.252
26.370
113
Pháp
................................
Vì thế có thể nói, trong dòng xe Đức, VW Audi có thể được gọi là toyota của người Đức , khi mua không phải lo lắng như dòng xe Đức khác hơn nữa lại có lực lượng FC quá hùng hậu support.
Tôi lại không đồng ý lắm vì Toy là toy còn VW Audi là chuyện khác, không thể nào nói VW Audi có thể được gọi là toyota của người Đức. Vì nó quá nhiều chức năng để bảo vệ người lái và người chung quanh. dàn đồng chắc chắn, máy mạnh mẽ, xi lanh nhỏ (về VN thì sướng nhé) mã lực lớn, ít hao xăng, máy thì khá bền bỉ , Đồ thay thì cũng dể tìm, dể thay, nếu tìm trên mạng đồ cũng khá rẽ (thường là BOSCH), Theo tôi đó là căn nhà di động thứ 2 của con người

Rất nhiều 4rum bàn chung về các dòng xe, xe hư như thế nào, cách sửa chửa, cách bảo dưởng xe, do đó chỉ cần chịu khó tìm là sẽ ra mà thôi.

Ngay cả Vagcom cũng để chương trình mở cho người tiêu dùng (dỉ nhiên có nhiều cái bí mật riêng cho VW) để người tiêu dùng có thể biết, tự sửa chửa cho chiếc xe của mình.

Tôi cũng còn đang xữ dụng chiếc PASSAT 1.9L TDI 130 mã lực đến giờ gần 360.000 kms, chỉ có bị trầy xướt, móp méo, (diều dỉ nhiên) năm 2001. Thay đồ bình thường, bảo dưởng bình thường và bắt buộc,