@Osin: Hộp số Tiptronic 6 cấp (Aisin) bác ơi
Em cũng hay chạy cao tốc, đạp tối đa (cỡ 2.600 RPM @ số 6 @ 120) để tẩy (trước khi chạy vài hôm là em đổ chất phụ gia vào hehe)
Theo tôi biết thì bạn không phải là tiptronic mà là DSG6,
1 - Bạn nên để số nhỏ sequential / séquentielle để chạy làm sao 3000 rpm chứ 2600 mà 120 cũng như huề vốn, thà là 3000 rpm chừng 80kms với số 3 là OK
2 Với hộp số DSG6, mặc dầu là hộp số kín, dầu, nhưng bắt buộc phải thay
dầu định kỳ chừng 60 đến 80.000 kms, thay chung với
lọc hộp số nhé (hình đính kèm), và sau đó check lại nhé. Nếu không bạn sẽ tốn tiền bộn khi nó kiếm chuyện
Tiện tôi cũng cho các bạn biết tạm là DSG6 là hộp số có dầu trong đó, bộ ly hợp kép (để cho đổi số êm ái hơn) dành cho những xe mạnh mã lực
Bộ DSG7 là đời sau của DSG6, cũng là bộ kép, nhưng là hộp số khô, về chức năng thì lẹ hơn hộp 6, nhưng độ bền không bằng, thường để trên xe yếu mã lực (hình như dưới 100).
Tôi thì chọn hộp số Tiptronic hay DSG6, tệ lắm là số sàn chứ không chọn DSG7, các bạn có thể tìm trên mạng thí dụ "DSG6 VS DSG7" sẽ tìm ra mà thôi
Hộp DSG6
Và hộp tiptronic (khác là có số thêm từ 2 đến 4 / dùng dốc, núi, đèo, kéo rờ mọt remorque rất tiện) Hiện tôi cũng đang xữ dụng và gần 360000 kms