theo em nghĩ vầy : xe đậu lâu kẹt đề, bác lắc công tắc 2-3 lần thì sẽ nổ, ko phải do đề hư mà cục đề lâu ngày dơ do mụi than của than đề bám, em ko có get nhưng chiếc county của em thỉnh thoảng bị như thế, tắc công tắc đề đi đề lại 2-3 là có thể nổ (vài dòng chia sẽ ạ)
Re:Tập hợp các bác đã, đang và sẽ sở hữu vợ 2 là Hyundai Getz, Click ở Sài Gòn !
Nhà em chuyên phụ tùng hàn quốc chính hãng. Bác nào có nhu cầu mở đại lý hay gara em xin vui lòng được được hợp tác với giá cả ưu đãi nhất. Kính mong được phuc vụ các bác 0977488671
Nhà em chuyên phụ tùng hàn quốc chính hãng. Bác nào có nhu cầu mở đại lý hay gara em xin vui lòng được được hợp tác với giá cả ưu đãi nhất. Kính mong được phuc vụ các bác 0977488671
Những hư hỏng ở máy đề có thể do chổi than bị mòn. Việc khởi động liên tục hoặc kéo dài sẽ sinh ra quá nhiều nhiệt ở máy đề. Nếu không để nó nguội bớt đi sau khoảng 30 giây hoặc vài phút, máy đề có thể bị hỏng nếu đề liên tục không dừng.dienyb139 nói:Chào các bác! Hình như nghỉ lễ anh em trong hội mình đi chơi không ai vô diễn đàn thì phải, em cũng mới có một chuyến đi Đà Nẵng – Hội An 10 ngày về ( Vừa là công tác vừa du lịch nên đi hơi lâu). Sau 10 ngày xa vợ 2 khi về thì xảy ra một hiện tượng các bác ạ! Vợ 2 của em không đề được nữa, phải nhờ người đẩy để nổ máy tuy nhiên khi về cũng lại phải nhờ người đẩy tiếp. Em nghĩ là bình ắc quy bị chết rồi nhưng em có thắc mắc tại sao bình bị chết mà các chức năng như bấm cửa, còi xe, đèn sinh nhan vẫn bình thường, chỉ duy nhất khởi động là không được. Vợ hai của em đến tháng 10 này là đón sinh nhật lần thứ 4 rồi và đã gắn bó cùng em được 49,000 Km rồi không biết với thời gian đó ắc quy có thể bị hư chưa ? Em đang tính thay ắc quy Hàn Quốc hiệu Delkor, loại dùng cho Getz giá khoảng 1.350.000 VND. Các bác trong hội mình đã ai thay ắc quy chưa? Và thay hiệu nào vậy ? chỉ giáo giùm em với.
Em cũng đang tính cho Vợ 2 đi bảo dưỡng, vệ sinh dàn lạnh ( Hiện nay vẫn hoạt động bình thường ) nhưng em muốn bảo dưỡng để giữ độ bền cho em nó. Bác nào biết nơi nào làm uy tín xin chỉ giáo giùm.
Do bị sự cố trên nên em vẫn chưa đi làm đền Bixenon được Bác Đức SGCF ạ!
Chúc các Bác trong chi hội có một kỳ nghỉ lễ vui vẻ!
Bạn có thể kiểm tra máy đề trên bệ thử bằng thiết bị phù hợp. Sử dụng một ắc quy và hai dây cáp để khởi động máy đề, quan sát hoạt động của nó. Để kiểm tra chính xác hơn tình trạng của máy đề, bạn phải sử dụng giá thử tiêu chuẩn để có thể đo cường độ dòng điện khi có tải, điện thế và số vòng quay trên một phút.
Thỉnh thoảng máy đề làm việc tốt nhưng bánh răng dẫn động bị mẻ nên ăn khớp không tốt với vành răng bánh đà, thường tạo ra tiếng động lạ khi khởi động. Nếu bánh răng dẫn động của nó được thiết kế riêng rẽ thì không cần thiết phải thay thế toàn bộ máy đề.
Cuộn dây điện từ bên trong bị hỏng cũng là nguyên nhân khiến máy đề bị trục trặc. Cuộn dây hoạt động như một rơle để truyền điện từ ắc quy tới máy đề. Nó có thể được gắn trên máy đề hoặc ở một vị trí khác trên động cơ và thường được nối với cực dương của ắc quy bằng cáp nối. Nó thường bị ăn mòn, tiếp xúc kém hoặc cáp nối với cực ắc quy tiếp xúc kém có thể khiến cho cuộn dây không làm việc tốt.
Nếu máy đề được kiểm tra vẫn còn tốt nhưng không thể khởi động được máy thì trục trặc có thể do công tắc khóa điện, công tắc an toàn khởi động hoặc công tắc ly hợp an toàn bị hỏng, ắc quy bị hết điện hoặc cáp nối với ắc quy bị tuột hoặc mòn có thể là nguyên nhân khiến máy đề không khởi động được.
Last edited by a moderator:
Chào các bác. em ở TPHCM, đang muốn mua 1 chiếc Getz 1.1 MT, bác nào ở BÌnh Dương, Đồng Nai, hoặc gần TPHCM muốn sang lại gửi hình và số liên lạc vào email: [email protected]
Bác qua bonbanh, em thấy nhiều lắm.!
uniformcar nói:Chào các bác. em ở TPHCM, đang muốn mua 1 chiếc Getz 1.1 MT, bác nào ở BÌnh Dương, Đồng Nai, hoặc gần TPHCM muốn sang lại gửi hình và số liên lạc vào email: [email protected]