Vỏ của mình dùng là loại 175/65R14 bơm hơi 2.2 - 2.4 kg là vừaBác Mr. Bean dùng vỏ Micheline loại gì thế, bác bơm bao nhiêu kg? em đang dùng loại 185/55R15 thấy nếu cân theo khuýến cáo của Hyundai là 23kg thì lốp trông hơi xẹp, thậm chí lên 25 vẫn ko căng lắm mà vẫn hơi bè.
Bác Pinocchio ở khu vực nào vậy ? hôm nào em mời bác cafe giao lưu chút nhé, xe em 1.4 cảm giác khi để N vô lăng hơi rung, vì xe bác mới thay nên em muốn so thử để xem có phải là tại chân máy không, cám ơn bác !@Bác 2Lua: em có nhiều hoa tay nhưng độ khéo tay thì gần bằng không nên cái khoản tự tay làm đồ cơ khí này chắc em xin chịu. Tiếc nữa là em lại ở HN nên không giao lưu nhờ vả được các bác . Chiều nay em có qua một Gara thì họ báo giá thay 3 dây là 550k (Ko có dây cam). Vì em tính thay luôn cả bộ 3 dây, dây cam và cao su chân máy (bác thợ gara nói chỉ cần thay chân bên thuỷ lực, 2 bên kia ko cần vì là chân treo) nên em chuyển sang bài mua đồ về nhờ Gara đó lắp cho kinh tế.
Mà sao dây điều hoà em thấy bác Bean và bác 2Lua đưa ra giá khác nhau thế nhỉ? 90k vs 150k. không biết khác nhau là do người bán hay là loại khác nhau?
Cách bảo vệ động cơ khi khởi động xe
Có đến 75% sự hao mòn động cơ xe hơi diễn ra trong khoảng 20 phút đầu khi khởi động và làm nóng máy.
Khi xe tắt máy, dầu nhớt bắt đầu chảy khỏi các bộ phận của động cơ và hồi xuống đáy các-te. Cho lần vận hành tiếp theo, xe cần được khởi động lại lúc này dầu nhớt mới bắt đầu được bơm lên các bộ phận của động cơ.
Trong khoảng thời gian này, ma sát trên bề mặt ở trục cam và một số vị trí quan trọng bên trong động cơ sẽ cao hơn bình thường do dầu chưa kịp chảy tới để bảo vệ. Cần tối thiểu 20 phút sau khi khởi động máy để dầu nhớt đạt nhiệt độ vận hành tối ưu. Kết quả là động cơ phải chịu những mài mòn, thậm chí hư hỏng nghiêm trọng ngay trong khoảng thời gian khởi động. Sự mài mòn này có thể được cảm nhận rõ rệt qua những vết nhám trên bề mặt động cơ hoặc tiếng khởi động xe không êm ái.
[xtable=bcenter|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|100%x@]
{tbody}
{tr}
{td}
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
75% sự hao mòn của động cơ xe hơi diễn ra trong khoảng 20 phút đầu khi xe khởi động và làm nóng máy.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Một trong những biện pháp để cải thiện tình trạng này sử dụng loại dầu nhớt thích hợp. Việc sử dụng đúng loại dầu nhớt cũng quan trọng như việc xác định nhóm máu của mỗi người. Nhiều chủ xe thường thắc mắc khi một chiếc xe vừa mua chưa tròn năm lại nhanh chóng xuống cấp, thường xuyên hư hỏng và phải liên tục thay phụ tùng.
Việc sử dụng dầu nhớt không phù hợp với động cơ chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự hao mòn trên. Vì vậy, người sử dụng xe hơi nên nắm chắc nguyên lý “Bảo vệ động cơ xe ngay từ khi khởi động” và với loại dầu nhớt phù hợp, thời điểm“nhạy cảm” này sẽ không còn là nỗi ám ảnh với động cơ xe hơi.
[xtable=bcenter|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|100%x@]
{tbody}
{tr}
{td}
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Castrol Magnatec có các phân tử thông minh bám chặt như nam châm giúp bảo vệ động cơ ngay từ khi khởi động.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Lái xe cũng không nên phó thác hoàn toàn việc chăm sóc chiếc xe cho garage hoặc thợ máy. Để là một chủ xe tốt, người sử dụng nên tìm hiểu một số điều cơ bản về cơ chế hoạt động của động cơ để có thể tự chăm sóc xế yêu bằng những việc đơn giản như: thăm nhớt, chọn đúng loại nhớt và thay nhớt đúng thời điểm. Thông thường, thời gian sử dụng dầu nhớt dài hay ngắn tùy thuộc vào chất lượng dầu, điều kiện làm việc của động cơ và điều kiện môi trường xung quanh.
Việc chọn được một loại dầu nhớt có khả năng “Bảo vệ ngay từ khi khởi động” với các phân tử thông minh bám dính trên động cơ ngay cả khi xe đã tắt máy sẽ giúp cho chiếc xe luôn mạnh mẽ như lần đầu sử dụng.
[xtable]
{tbody}
{tr}
{td}
{/td}
{td}Dầu nhớt động cơ Castrol Magnatec có chất lượng vượt chuẩn API SN/CF, với công nghệ phân tử thông minh bám chặt như nam châm vào các bề mặt động cơ, tạo thêm một màng dầu bảo vệ động cơ xe ngay từ khi khởi động.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Có đến 75% sự hao mòn động cơ xe hơi diễn ra trong khoảng 20 phút đầu khi khởi động và làm nóng máy.
Khi xe tắt máy, dầu nhớt bắt đầu chảy khỏi các bộ phận của động cơ và hồi xuống đáy các-te. Cho lần vận hành tiếp theo, xe cần được khởi động lại lúc này dầu nhớt mới bắt đầu được bơm lên các bộ phận của động cơ.
Trong khoảng thời gian này, ma sát trên bề mặt ở trục cam và một số vị trí quan trọng bên trong động cơ sẽ cao hơn bình thường do dầu chưa kịp chảy tới để bảo vệ. Cần tối thiểu 20 phút sau khi khởi động máy để dầu nhớt đạt nhiệt độ vận hành tối ưu. Kết quả là động cơ phải chịu những mài mòn, thậm chí hư hỏng nghiêm trọng ngay trong khoảng thời gian khởi động. Sự mài mòn này có thể được cảm nhận rõ rệt qua những vết nhám trên bề mặt động cơ hoặc tiếng khởi động xe không êm ái.
[xtable=bcenter|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|100%x@]
{tbody}
{tr}
{td}
{/tr}
{tr}
{td}
75% sự hao mòn của động cơ xe hơi diễn ra trong khoảng 20 phút đầu khi xe khởi động và làm nóng máy.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Một trong những biện pháp để cải thiện tình trạng này sử dụng loại dầu nhớt thích hợp. Việc sử dụng đúng loại dầu nhớt cũng quan trọng như việc xác định nhóm máu của mỗi người. Nhiều chủ xe thường thắc mắc khi một chiếc xe vừa mua chưa tròn năm lại nhanh chóng xuống cấp, thường xuyên hư hỏng và phải liên tục thay phụ tùng.
Việc sử dụng dầu nhớt không phù hợp với động cơ chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự hao mòn trên. Vì vậy, người sử dụng xe hơi nên nắm chắc nguyên lý “Bảo vệ động cơ xe ngay từ khi khởi động” và với loại dầu nhớt phù hợp, thời điểm“nhạy cảm” này sẽ không còn là nỗi ám ảnh với động cơ xe hơi.
[xtable=bcenter|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|100%x@]
{tbody}
{tr}
{td}
{/tr}
{tr}
{td}
Castrol Magnatec có các phân tử thông minh bám chặt như nam châm giúp bảo vệ động cơ ngay từ khi khởi động.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Lái xe cũng không nên phó thác hoàn toàn việc chăm sóc chiếc xe cho garage hoặc thợ máy. Để là một chủ xe tốt, người sử dụng nên tìm hiểu một số điều cơ bản về cơ chế hoạt động của động cơ để có thể tự chăm sóc xế yêu bằng những việc đơn giản như: thăm nhớt, chọn đúng loại nhớt và thay nhớt đúng thời điểm. Thông thường, thời gian sử dụng dầu nhớt dài hay ngắn tùy thuộc vào chất lượng dầu, điều kiện làm việc của động cơ và điều kiện môi trường xung quanh.
Việc chọn được một loại dầu nhớt có khả năng “Bảo vệ ngay từ khi khởi động” với các phân tử thông minh bám dính trên động cơ ngay cả khi xe đã tắt máy sẽ giúp cho chiếc xe luôn mạnh mẽ như lần đầu sử dụng.
[xtable]
{tbody}
{tr}
{td}
{td}Dầu nhớt động cơ Castrol Magnatec có chất lượng vượt chuẩn API SN/CF, với công nghệ phân tử thông minh bám chặt như nam châm vào các bề mặt động cơ, tạo thêm một màng dầu bảo vệ động cơ xe ngay từ khi khởi động.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Bác 2Lua dùng cái này chưa? cảm nhận ra sao? em thấy Castrol cũng qc cho dòng này nhiều, ko biết chỉ là thông tin marketing hay thực tế.
dear Bác , ae trong SG sử dụng loại này đó ... thật tuyệt vời .. em thử sử dụng 1 lần rồi xem ... em sẽ thích ngay liền ... kakaka..akakka...Bác 2Lua dùng cái này chưa? cảm nhận ra sao? em thấy Castrol cũng qc cho dòng này nhiều, ko biết chỉ là thông tin marketing hay thực tế.
tạm chào
Em ở Cầu Diễn, cũng gần chỗ bác, em inbox bác rồi nhé ! ^^Hi bác Toanh04, mình ở Duy Tân, Cầu Giấy. Hiện mình đi công tác cuối tháng mới về, có gì bác inbox số điện thoại, khi nào đi công tác về mình call bác để giao lưu nhé.
Máy Getz 1.1 sản xuất theo đơn đặt hàng :3danbanh:
Chưa đi xe Hàn, đừng vội đánh giá kém xe Nhật
Chạy chiếc Hyundai Getz gần 5 năm, sau đó để lại cho người em, từ đó đến nay xe không hỏng hóc gì chỉ thay những thứ cơ bản.
Qua bài viết của độc giả Đàm Bùi "Một đời xe Nhật bằng hai đời xe Hàn?", tôi nghĩ bạn chưa đi xe Hàn thì phải. Sao bạn không dẫn chứng cụ thể là bạn đi loại xe Hàn nào.
Năm 2008 lúc đó tôi chưa có điều kiện nhưng vì quá cần và quá thích nên cũng cố gắng vay mượn thêm mua chiếc Hyundai Getz 1.1. Đây là chiếc xe đầu tiên tôi sở hữu nên mặc dù đi khá nhiều nhưng tôi cũng chú ý chăm chút cho nó. Đến năm 2012 do điều kiện kinh tế đã ổn tôi để lại chiếc xe này cho em và mua Mitsubishi Pajero Sport.
Tôi mua Pajero Sport không phải vì là xe Nhật mà lúc đó nó là chiếc xe phù hợp với khả năng tài chính và nhu cầu của tôi, một chiếc xe 7 chỗ máy dầu. Trong khi đó, Hyundai Santa Fe hay Kia Sorento tôi thích nhưng giá cao quá. Lúc này chiếc Getz của tôi đã đi hơn 11 vạn km mà chưa hề hỏng hóc gì. Vì để lại cho em nên trước khi trao lại chìa khóa tôi thay nguyên bộ lốp hết 4,6 triệu, một dây curoa cam và 4 cái bugi, lọc gió theo khuyến cáo của hãng hết 1,6 triệu đồng nữa. Nói chung là rất rẻ.
Từ đó đến nay, em tôi đi được 17 vạn km cũng chỉ mới thay thêm đôi láp. Do cao su khớp nối bị rách không biết, để lâu ngày dẫn đến đất cát chui vào phải thay cả đôi.
Mặc dù hiện tại đang dùng xe Nhật và trước đây sử dụng xe Hàn nhưng tôi cũng không đánh giá cao xe Nhật và cũng không đánh giá thấp xe Hàn, có cao hơn thì phải là xe Đức. Tuy nhiên điều kiện kinh tế của tôi lúc này chưa cho phép. Bởi vậy khi mua xe tôi dựa trên nhu cầu và khả năng tài chính để quyết định.
Chạy chiếc Hyundai Getz gần 5 năm, sau đó để lại cho người em, từ đó đến nay xe không hỏng hóc gì chỉ thay những thứ cơ bản.
Qua bài viết của độc giả Đàm Bùi "Một đời xe Nhật bằng hai đời xe Hàn?", tôi nghĩ bạn chưa đi xe Hàn thì phải. Sao bạn không dẫn chứng cụ thể là bạn đi loại xe Hàn nào.
Năm 2008 lúc đó tôi chưa có điều kiện nhưng vì quá cần và quá thích nên cũng cố gắng vay mượn thêm mua chiếc Hyundai Getz 1.1. Đây là chiếc xe đầu tiên tôi sở hữu nên mặc dù đi khá nhiều nhưng tôi cũng chú ý chăm chút cho nó. Đến năm 2012 do điều kiện kinh tế đã ổn tôi để lại chiếc xe này cho em và mua Mitsubishi Pajero Sport.
Tôi mua Pajero Sport không phải vì là xe Nhật mà lúc đó nó là chiếc xe phù hợp với khả năng tài chính và nhu cầu của tôi, một chiếc xe 7 chỗ máy dầu. Trong khi đó, Hyundai Santa Fe hay Kia Sorento tôi thích nhưng giá cao quá. Lúc này chiếc Getz của tôi đã đi hơn 11 vạn km mà chưa hề hỏng hóc gì. Vì để lại cho em nên trước khi trao lại chìa khóa tôi thay nguyên bộ lốp hết 4,6 triệu, một dây curoa cam và 4 cái bugi, lọc gió theo khuyến cáo của hãng hết 1,6 triệu đồng nữa. Nói chung là rất rẻ.
Từ đó đến nay, em tôi đi được 17 vạn km cũng chỉ mới thay thêm đôi láp. Do cao su khớp nối bị rách không biết, để lâu ngày dẫn đến đất cát chui vào phải thay cả đôi.
Mặc dù hiện tại đang dùng xe Nhật và trước đây sử dụng xe Hàn nhưng tôi cũng không đánh giá cao xe Nhật và cũng không đánh giá thấp xe Hàn, có cao hơn thì phải là xe Đức. Tuy nhiên điều kiện kinh tế của tôi lúc này chưa cho phép. Bởi vậy khi mua xe tôi dựa trên nhu cầu và khả năng tài chính để quyết định.