Hạng C
5/1/08
710
3.160
93
TP.HCM
Chẳng bao giờ nghĩ đến chuyện có ngày mình lại đi mua xe hơi vì em nghĩ là em không cần tới nó. Từ ngày có thêm thằng cu thứ hai thì em thấy ban căng quá. Đi đâu cũng tống 3, vợ cả, cậu cả rồi cậu ba. Nồi cơm điện đụng nhau lốp cốp, vì thế em mới nghĩ ra là mình cần mua xe hơi. Mà em đã biết lái xe thế nào đâu. Nên em mới phải đi học.

Em học lái xe từ trước Tết Mậu Tý. Tính em cẩn thận, không bỏ sót giờ học nào nên cuối cùng chạy xe cũng OK lắm. Hai thằng học cùng lớp với cả thầy dạy lái xe ôm xe Zace chạy Đà Lạt 1 chuyến. Leo đèo Bảo Lộc ầm ầm. Sau 4 tháng học, thầy cho xuống núi. Thầy bảo em chạy rất cẩn thận, OK rồi, về đợi ngày thi tốt nghiệp rồi thi sát hạch nữa là rước vợ 2.

Tuần rồi thầy bảo lên trường đăng ký thi tốt nghiệp ở Củ Chi. Bận việc quá lên trễ, thế là bị xếp vào giờ từ 18h - 19h. Thôi thì cũng được. Mình đi sau thì ráng chịu vậy.

Chiều nay mới hơn 16h 1 tí, em đã đi Củ Chi rồi. Lên tới nơi thì hơn 17h 1 tẹo. Đứng chơi 1 lúc đến 17h30 thì thôi chết rồi. Trời chuẩn bị đổ mưa, tối hù hù. Em thì bị cận tới 2 nhát. Thế nên nhìn nó cứ mờ mờ chả rõ ràng gì sất. Đến 18h kém 15' thì thầy bảo lên xe số 5, ngồi xem hành trình của mấy bác trước lái. Em lên ngồi xem được 1 vòng, thấy cũng OK.

18h05 xe về đến vạch xuất phát thì đổi lái cho 1 bác khác. Thế là em lại xuống để chờ. Chờ 1 lúc thì thấy xe số 15 về. Thầy bảo lên xe số 15 chạy. Lên xe thì đề không nổ. Xe hết bình. Thế mới a kay chứ. Mấy thầy xúm vào đẩy, xe nổ. Em lên chạy.

Dừng xe cho gà đi bộ, đề pa trên dốc ngon lành cành đào. Xuống dốc tới hàng đinh thì có chuyện. Mọi khi ở trường em toàn tập theo kiểu nhìn bình nước hoa trên xe canh với vạch vẽ sẵn phía trước. Giờ em cũng làm thế thì thầy ngồi bên bảo cán vạch rồi. Mà thật, cán vạch rồi các bác ạ. Chim cú thế. Em loay hoay tính xem lại thì nó lại trừ xừ tiếp 5 điểm nữa. Thôi em té liền.

Các bác giúp em chổ này 1 phát : Ở Củ Chi thì mình canh thế nào ạ ? Em toàn canh theo bình nước hoa trên xe như học ở trường. Thế mà không được mới chim cú chứ. Thế này thì em phải lên đăng ký thêm 2 giờ nữa để giải quyết cái sự vụ này. Ban căng quá :mad:

Các bài khác thì không có vấn đề gì. Đến đoạn tăng tốc thì thầy bảo em vào bài tăng tốc, vào số 2 đạp lút ga, chừng nào thấy bảng 20 thì thắng đứng. OK ngay. Em tăng tốc mới được 1 tẹo thì thấy ngay cái bảng 20 trước mặt. Quái sao nhanh thế nhỉ. Thầy ngồi bên không nói gì thế là em thắng đứng luôn. Em thắng rồi thì thầy mới la oai oái. Không phải cái số 20 này, số 20 đỏ đằng kia em ơi. Thôi xong rồi. Em cà cuống nhả côn thắng tính dấn ga thì xe tắt máy.

Đoạn này mới chán vãi, em đề xe không nổ được. Hết bình. Thầy đề cũng không xong. Giữa đường không biết làm thế nào. Em lại phải xuống đẩy. Mà rõ khổ, em có phải lực sỹ như bác Lý Đức đâu. Em đẩy 3 lần không nổ. Chân nó run vì mỏi. Mồm thì há hốc. Em chịu. Thầy nhìn em khổ quá mà cũng chẳng biết làm sao. Chờ 1 chút thì có xe tới nhờ đẩy. Nổ xe, em lên xe ngồi bên thầy chạy thẳng về luôn. Xem như em tèo. Về đến nơi thì xe lại tắt máy. Thế là các thầy bảo thôi cất luôn con xe đó luôn cho rồi. Em xuống xe, mồ hôi mẹ mồ hôi con tranh nhau ra, em lau không kịp. :mad:

Mấy thầy bảo chờ chút, để chờ xe khác về em đi tiếp. Chờ 1 lát đến 18h40 thì có xe số 3 về. Em lại leo lên đi tiếp vòng nữa. Nói thật với các bác, lúc này chân em run vì mệt do đẩy xe, chẳng kiểm soát được. Nhưng thôi cũng ráng làm vòng nữa để tốt nghiệp cho rồi. Thầy lúc này để em chạy 1 mình luôn.

Hai chân run vì mệt không kiểm soát được, dừng cho gà đi bộ hơi non 1 tẹo, em mất 5 điểm. Chán vãi. Nhưng ráng kiểm soát 2 chân, em đề pa ngang dốc ngon. Lần này em chim cú cái vụ hàng đinh, ráng canh theo bình nước hoa 1 lần nữa xem sao thì vẫn tèo 5 điểm. Các bài khác thì em ngon lành cành đào. Em về đích hoàn thành bài tốt nghiệp với 90.

Cuối tháng 6 em mới thi sát hạch chính thức. Từ giờ cho tới lúc đó chắc em lại phải xuống tập thêm cái vụ vạch đinh. Em thi xe zace, các bác chỉ em chổ này với nhé. Canh theo cái gì các bác ơi ? :( Em đa tạ các bác. :D
 
Hạng B2
23/7/07
272
417
63
HCM
RE: Tập xe ở Củ Chi - Các bác giúp em - Chim cú quá

Ở Củ Chi đi hàng đinh thì canh lọ nước hoa là đúng rồi. Tuy nhiên, do thế ngồi, cỡ người, với cách nhìn làm cho so le hết, nên mọi người thường kêu canh lọ nước hoa không chính xác. Thực ra, bác chỉ nên coi lọ nước hoa, các cọc tiêu, cọc biển giao thông trong hình làm mốc. Bác chạy lần đầu thấy lệch, bị cán vạch ngoài thì lần sau canh nhích vào trong, cán vạch trong thì nhích ra ngoài, khi tập bị cán vạch đừng ngại xuống xe hoặc quay gương nhìn xuống xem để biết nhích ra hay vào khoảng bao nhiêu nữa là được, đồng thời đối chiếu với mốc là lọ nước hoa, nếu canh lần đầu cán vạch thì lần sau canh nhích qua trái hay phải của bình nước hoa là được. Khi nào đi đúng đường rồi thì ghi nhớ cách canh để tập lại cho quen. Đồng thời nhớ luôn cái tư thế ngồi, cách chỉnh ghế,... Và nhờ ông thầy sắp xếp tập và thi cùng một xe thôi. Em tập trên Củ Chi chạy tổng cộng 20 vòng thì lúc thi hoàn toàn tự tin :D 100 điểm. Chúc bác thi tốt.
 
Hạng D
27/9/05
1.706
1.833
113
RE: Tập xe ở Củ Chi - Các bác giúp em - Chim cú quá

bác nhìn theo cái đường gân trên nắp capo sao cho nó trùng với mép đường á, điểm chết cuối cùng bác có thể thấy đựơc trên nắp capo hoặc bác canh theo đầu phun nước rửa kiếng
 
Hạng B1
3/1/06
67
0
6
RE: Tập xe ở Củ Chi - Các bác giúp em - Chim cú quá

bác nên canh theo đầu phun nước kính vì nó nhỏ như đầu ruồi súng-> chính xác hơn, hôm trước lên thi thật, đi thử rồi nhờ thầy vứt hộ cục gạnh đã căn với đầu ruồi phun kính ở lề dường đối diện, lúc thi là okie ngay:D
 
Hạng D
1/3/08
1.115
13
38
39
RE: Tập xe ở Củ Chi - Các bác giúp em - Chim cú quá

bác cứ đi cho quen đi . đi xe nào cho quen 1 xe tới lúc thi xin thi xe đó luôn cho dễ. chức bác may mắn
 
Hạng B1
20/2/08
63
0
0
41
RE: Tập xe ở Củ Chi - Các bác giúp em - Chim cú quá

Như Bác thanhannt nói rồi, tùy người cao thấp thế nào mà canh cho chính xác. Em xin bổ xung 1 cái nữa là vị trí ghế ngồi

Bác vào xe canh chỉnh ngay cái ghế cho chuẩn, đầu để thẳng + tựa nghẹ vào ghế.

Tới hàng đinh Bác cứ lấy cái đầu ruồi gạt nước làm mốc, nghe báo đè vạnh thì dừng xe nhảy xuống xem ngay. De xe lại rồi canh 1 lần nữa (đầu giữ thẳng và lấy đầu ruồi cũ làm mốc). Đảm bảo canh chỉnh 3-4 lần thôi là Bác qua cái sột liền.

Chúc Bác thành công!
 
Hạng B2
24/5/07
195
1
18
RE: Tập xe ở Củ Chi - Các bác giúp em - Chim cú quá

Lúc trước tôi cũng thi ở Củ Chi, qua hàng đinh, tui canh theo cách của mình: Canh bánh sau. Để ý hàng đinh cách lề đường khoảng cách bao nhiêu. Khi vừa quẹo vào bài đi qua hàng đinh, từ xa, chỉnh xe cho thật thẳng và bánh sau cách lề đường 1 khoảng lớn hơn khoảng cách hàng đinh tới lề đường một tý là OK. Cứ giữ cho xe đi thẳng là 100% không cáng "đinh". Nhiều pác nghĩ là canh khoảng cách từ bánh xe sau tới lề đường hơi khó. Nhưng sát lề đường, có 1 đường xi măng xây lề đường. Pác canh theo vạch này thì độ chính xác còn cao hơn.
 
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
RE: Tập xe ở Củ Chi - Các bác giúp em - Chim cú quá

Tại bác cẩn thận quá nên hơi căng thẳng. Cứ thoải mái...như ngày xưa thi đại học là okie...:D
 
Hạng B1
13/5/07
55
0
8
RE: Tập xe ở Củ Chi - Các bác giúp em - Chim cú quá

Bác eric biết vì sao không:
- Canh lọ nước hoa là mẹo để thi thôi, chứ thực tế đi đường làm gì có sẵn lọ nước hoa vị trí đó và vạch sơn làm mốc để mình canh.
- Tại sao bác canh không chuẩn biết không: Khi bác rẽ trái vào đường hàng đi thì có thể bác rẽ hơi sớm, làm cho xe không song song với lề đường. Kết quả canh không chuẩn.
Như vậy: sau khi cho xe qua quá 1/2 tim đường ở ngã 3 , bác bắt đầu cho xe rẽ trái. Sau khi xe song song với lề đường ( nhìn vào chiếu hậu ), bác độ chừng hàng đinh cách mép lề đường bao nhiêu thì cho bánh sau cách mép đường bấy nhiêu. Bác sẽ kiểm soát được bánh sau đi giữa 2 hàng đinh. Cách này là thực tế cho bác khi chạy thực sự.
Còn lọ nước hoa đường sài tới.
 
Hạng B1
13/5/07
55
0
8
RE: Tập xe ở Củ Chi - Các bác giúp em - Chim cú quá

Bác eric biết vì sao không:
- Canh lọ nước hoa là mẹo để thi thôi, chứ thực tế đi đường làm gì có sẵn lọ nước hoa vị trí đó và vạch sơn làm mốc để mình canh.
- Tại sao bác canh không chuẩn biết không: Khi bác rẽ trái vào đường hàng đi thì có thể bác rẽ hơi sớm, làm cho xe không song song với lề đường. Kết quả canh không chuẩn.
Như vậy: sau khi cho xe qua quá 1/2 tim đường ở ngã 3 , bác bắt đầu cho xe rẽ trái. Sau khi xe song song với lề đường ( nhìn vào chiếu hậu ), bác độ chừng hàng đinh cách mép lề đường bao nhiêu thì cho bánh sau cách mép đường bấy nhiêu. Bác sẽ kiểm soát được bánh sau đi giữa 2 hàng đinh. Cách này là thực tế cho bác khi chạy thực sự.
Còn lọ nước hoa đừng sài tới.