Hạng C
19/4/06
503
7
0
RE: Tắt máy lạnh, xe cũng tắt máy theo

trong đó em không biết, bác liên hệ với bác Automatic xem sao! bác không nói gì đến van tiết lưu nên chưa biết thế nào, dàn nóng quá nhiệt còn do nghẽn dầu bôi trơn, bác nên tìm gara chuyên , đoán mò thế này lan man lắm!:D
 
Hạng B2
5/1/07
106
0
0
RE: Tắt máy lạnh, xe cũng tắt máy theo

Một câu hỏi phụ thêm nhờ các bác giải thích dùm:

Nếu dùng gas R134a thì dàn nóng sẽ nóng hơn (theo em hiểu từ ý trả lời của bác Thanhhaiduong), do đó tỏa nhiệt ra nhiều hơn. Mà dàn nóng nó lại nằm trên gió của Radiator. Em lại sợ nếu dùng gas 143a thì Radiator sẽ giải nhiệt kém và làm ảnh hưởng đến bệnh sôi nước. Sở dĩ em sợ như vậy là vì xe em mới bị sôi nước khi đi Phan Thiết về làm thổi ron Quy-lát, mới sửa xong (thay bộ ron, nắp két nước, két nước, nước Coolant,...)
 
Hạng C
19/4/06
503
7
0
RE: Tắt máy lạnh, xe cũng tắt máy theo

:D em không nói là dùng ga 134a dàn nóng nóng hơn đâu nhé! em nói rõ rồi người ta thiết kế dùng ga nào thì bác cứ dùng đúng như thế đi! thêm vấn đề nhiệt độ thì: nhiệt độ máy cao cũng ảnh hưởng đến dàn nóng và ngược lại! nếu tắt máy lạnh mà nhiệt độ nước ổn định bình thường thì loại trừ do hệ thống làm mát, bác tập trung ngâm kíu sửa máy lạnh thôi! bác liên hệ ngay với bác Automatic thì tốt hơn!
 
Tập Lái
13/12/06
34
0
0
www.vietgoo.com
RE: Tắt máy lạnh, xe cũng tắt máy theo

Thông thường dàn nóng cho máy lạnh để riêng chứ không chung đụng với Radiator nếu như xe của bác có dùng chung hay là 2 dàn nóng kế bên nhau cũng không ảnh hưởng bởi vì dàn nóng của xe còn có rơ le nhiệt nên bác không sợ dàn nóng nóng quá ảnh hưởng đến bệnh sôi nước được .Có lẽ sôi nước chính là do máy lạnh nặng quá làm cho xe phải tải nhiều tốc độ vòng quay của máy luôn cao hơn bình thường dẫn đến sôi nước .
Tán thành với bác Thanhhaiduong là : người ta thiết kế dùng ga nào thì bác cứ dùng đúng như thế đi
Cái nữa là thợ lạnh đó không tin tưởng được nữa rồi (không chuyện môn) . Nói thiệt là nếu như bác chỉ cần tháo máy lạnh ra và sục rửa chắc không cần nhờ đến thợ mà chắc chắn là máy lạnh sau khi lắm vào vẫn chạy ngon lành ( Tôi đã thử tháo máy lạnh của con Citroen Volcane ZX ra để kiểm tra độ bội trơn cũng như lọc dầu bôi trơn sau đó chạy ra thợ để nạp thêm GAZ và dầu bôi trơn mà máy chạy vẫn ổn định không bị tình trạng như của bác)