Ít nhất cũng có người hiểu về xe BMW và comment một cách đúng đắn nhất!
Quay lại với câu hỏi bác chủ thì bác te_te trả lời đúng rồi, em chỉ bổ sung chút: là PHẢI RESET lại trạng thái nó mới hết. Cách reset như sau:
1. Dừng xe và bấm PARKING - nút P trên cần số (Phải bấm)
2. Vào Menu/Vehicle Information/Vehicle Status/Chọn icon thứ 2 từ trên xuống chữ Reset và bấm vào xác nhận. Xe nó sẽ reset bỏ cảnh báo xẹp lốp và NHỚ tình trạng hiện tại (dù có thể có 1 hoặc nhiều bánh hơi non hơn bánh khác).
3. Nếu xe bác chủ đang hỏi nó đang ra hình này thì bấm thẳng tiếp vào chữ INIT như hình để bắt đầu reset.
View attachment 790815
Quay sang chủ đề thứ 2 về vấn đề bánh nào xì
:
Các xe nhập chính hãng có chức năng cảnh báo "xẹp lốp" dựa trên các tính toán lực kéo, cân bằng...ban đầu khi có sự sai biệt nó sẽ hiện ngay "cảnh báo xẹp lốp" cho cả 4 bánh - tuy nhiên sau đó nếu xe tiếp tục chạy thì hệ thống nó sẽ tính toán tiếp và cho biết CHÍNH XÁC bánh nào bị xẹp - Như hình dưới nó báo bánh trước phải bị xẹp - Nó cảnh báo luôn trên đồng hồ cluster (đồng hồ công tơ mét)
View attachment 790816
Có nghĩa là ngay cả khi xe kg được trang bị option TPMS xe vẫn có khả năng báo chính xác bánh nào bị xẹp. Thời gian bao lâu báo tùy thuộc vào nhiều điều kiện khác, nhưng nếu là đường tốt như xa lộ và tốc độ đều thì khoảng 3-5 phút.
Nói tiếp sang option TPMS - option cao nhất cho giám sát áp suất nhiệt độ từng lốp.
View attachment 790817
Với option này thì cho phép mình biết đầy đủ thông tin áp suất và nhiệt độ từng bánh - khi áp suất thấp hơn cài đặt thì nó sẽ báo ngay - nhanh hơn cách dựa vào tính toán cân bằng như trên.
Với các xe có khả năng nâng cấp tích hợp các option chính hãng như trên thì các bác nên dùng đúng đồ của hãng - đừng dùng các đồ FOR all car, các đồ này chỉ nên dùng khi kg có lựa chọn.