Hạng D
11/8/15
1.617
1.665
113
Ngồi xe ngon, bật máy lạnh, nhạc du dương ... đố có nghe tiếng còi tàu !!! Còi tàu khi chạy nhanh (ngoài khu vực dân cư) kéo dài vài giây, nghe tiếng còi không đoán được vị trí, dù sắp đến nơi giao nhau với đường ngang đều có bảng "kéo còi" cho tài xe lửa.
Đã có tai nạn khi đi bộ ngang qua đường ray chỉ để đi tiểu, có nghe, thấy tàu đâu ?
Hình như có bài an toàn khi qua đường sắt là kéo kính xuống sau khi thắng xe quan sát, rồi tắt nhạc gì đó nữa, bác nói làm e nhớ bài học, hehe
 
Hạng F
4/4/15
8.406
9.949
113
sài gòn
Tôi cảm giác tai nạn giao thông đường sắt với đường bộ hết sưc vô duyên, tàu có dừng ngay được đâu mà giàng đường với nó. Vậy mà rất nhiều tai nạn như thế, phải nhường tàu từ xa, quan sát thạt kỹ khi qua các giao lộ này
 
Hạng D
13/11/15
1.712
3.923
113
Tôi cảm giác tai nạn giao thông đường sắt với đường bộ hết sưc vô duyên, tàu có dừng ngay được đâu mà giàng đường với nó. Vậy mà rất nhiều tai nạn như thế, phải nhường tàu từ xa, quan sát thạt kỹ khi qua các giao lộ này
có những nơi, giao cắt giữa đường dân sinh và đường sắt không có rào chắn, không có người canh gác, dọc đường sắt cây cối mọc um tùm nên khó quan sát. Nếu dân địa phương thì đến nơi giao nhau họ rành đường nên tránh tai nạn, còn lạ đường thì khi chạy gần quá mới biết là giao với đường sắt, lúc này nếu vội vã vượt nhanh qua thì dính nạn.
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng D
1/11/09
3.151
2.178
113
37
Bình Dương
Thật không thể hiểu nổi lý do vì sao tai nạn giao thông đường sắt xảy ra liên tục và nghiêm trọng tại các địa phương miền bắc.
Liệu có phải do ý thức quá kém của người tham gia giao thông? Hay cách đào tạo lái xe các tỉnh này có vấn đề?
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng C
10/7/08
513
432
63
Thế không có rào ngăn khi tàu qua ah ?
Bác có biết suốt dọc chiều dài đất nước những nơi có tàu lửa chạy qua có bao nhiêu tuyến đường dân sinh & đường tự mở cắt ngang đường tàu ko ? Nếu chỗ nào cũng có barrier thì phải làm mấy chục ngàn barrier & nuôi mấy trăm ngàn nhân viên đường sắt để đóng mở barrier ??? Ai trả tiền làm & nuôi nhân viên ? Bác đi xe lửa ban ngày bao giờ chưa ? ngồi đếm xem trong vòng 1 km thì có bao nhiêu đường dân sinh tự phát tự mở cắt ngang đường sắt ?
Ngay cả những nước tiên tiến trên TG như Anh, Úc, Pháp ... vùng ngoại ô cũng không thể làm barrier ở mọi tuyến đường cắt ngang đường sắt được, mà xe lửa nước ngoài chạy toàn 100-200km/h; còn VN chạy max 60-80km/h, tiếng ồn khi xe lửa sắp đến cũng khủng khiếp, mà ko nghe ko thấy à ? tất cả do ý thức lái xe thôi, u thì chết chứ bệnh tật gì !
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng B1
27/4/16
74
58
18
58
Tài này chắc bị điếc hay sao ấy, thường tới mấy điểm giao nhau, thì tàu nó bóp còi kinh lắm. Nhưng nhiều khi đến mấy chỗ này, có người đứng bên kia ngoắt qua, có người xém chết kể lại vậy đó bác!

Ngồi xe ngon, bật máy lạnh, nhạc du dương ... đố có nghe tiếng còi tàu !!! Còi tàu khi chạy nhanh (ngoài khu vực dân cư) kéo dài vài giây, nghe tiếng còi không đoán được vị trí, dù sắp đến nơi giao nhau với đường ngang đều có bảng "kéo còi" cho tài xe lửa.
Đã có tai nạn khi đi bộ ngang qua đường ray chỉ để đi tiểu, có nghe, thấy tàu đâu ?

Hình như có bài an toàn khi qua đường sắt là kéo kính xuống sau khi thắng xe quan sát, rồi tắt nhạc gì đó nữa, bác nói làm e nhớ bài học, hehe

có những nơi, giao cắt giữa đường dân sinh và đường sắt không có rào chắn, không có người canh gác, dọc đường sắt cây cối mọc um tùm nên khó quan sát. Nếu dân địa phương thì đến nơi giao nhau họ rành đường nên tránh tai nạn, còn lạ đường thì khi chạy gần quá mới biết là giao với đường sắt, lúc này nếu vội vã vượt nhanh qua thì dính nạn.

Bác có biết suốt dọc chiều dài đất nước những nơi có tàu lửa chạy qua có bao nhiêu tuyến đường dân sinh & đường tự mở cắt ngang đường tàu ko ? Nếu chỗ nào cũng có barrier thì phải làm mấy chục ngàn barrier & nuôi mấy trăm ngàn nhân viên đường sắt để đóng mở barrier ??? Ai trả tiền làm & nuôi nhân viên ? Bác đi xe lửa ban ngày bao giờ chưa ? ngồi đếm xem trong vòng 1 km thì có bao nhiêu đường dân sinh tự phát tự mở cắt ngang đường sắt ?
Ngay cả những nước tiên tiến trên TG như Anh, Úc, Pháp ... vùng ngoại ô cũng không thể làm barrier ở mọi tuyến đường cắt ngang đường sắt được, mà xe lửa nước ngoài chạy toàn 100-200km/h; còn VN chạy max 60-80km/h, tiếng ồn khi xe lửa sắp đến cũng khủng khiếp, mà ko nghe ko thấy à ? tất cả do ý thức lái xe thôi, u thì chết chứ bệnh tật gì !
tai có điếc thì mắt cũng còn thấy, mắt có yếu thì cũng còn mờ mờ, thêm mấy vị đi cùng xe nữa.
Cái này ông lái xe cũng ẩu quá nên nó thế.
Tội nhất cái xe, nó phục vụ hết mình mà nỡ giết nó tang thương thế đó
 
Hạng C
20/8/14
677
698
93
có những nơi, giao cắt giữa đường dân sinh và đường sắt không có rào chắn, không có người canh gác, dọc đường sắt cây cối mọc um tùm nên khó quan sát. Nếu dân địa phương thì đến nơi giao nhau họ rành đường nên tránh tai nạn, còn lạ đường thì khi chạy gần quá mới biết là giao với đường sắt, lúc này nếu vội vã vượt nhanh qua thì dính nạn.
Thôi đừng biện hộ bác ơi, tâm lý ra đường k nhường nhịn ai đến nỗi xếp hàng còn làm k xong nhao nhao như cái chợ thì phóng nhanh k nhường đường cho tàu hoả là văn hoá mất rồi. Chết k biết bao nhiêu vụ mà có chừa đâu.
 
  • Like
Reactions: Babolat Tennis