nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.479
3.895
113
Em thấy có vẻ kỳ kỳ khi các chuyên gia quân sự cho rằng tàu ngầm hạng KILO chạy bằng diesel thì êm không nghe tiếng động so với chạy bằng hạt nhân.
Khi chạy bằng động cơ máy dầu thì lẽ ra nó phải ồn hơn chứ (không biết công nghệ comon-rail có ứng dụng không?
m16.gif

Và 1 điều nữa: tàu ngầm có ... ống pô không vậy mấy bác?
Nếu như có ống pô thì nó phun khói lên mặt biển thì ... đâu còn gọi là ... "ngầm" nữa?
Và nếu không phun khói lên mặt biển thì khói (khí) thải nó cất vào đâu vậy?
 
Hạng F
8/8/06
6.454
21.589
113
40
Em biết chết liền luôn đó.Chắc BDH mở thêm luôn cái BOX tàu ngầm, tàu thủy gì đó ngoài xe hơi cho nó hoành tráng.em thì biết nguyên lý nổi lên hay lặn xuống của tàu ngầm.Còn cái khác thì Pó tay.Em cũng đang tò mò.Các chuyên gia của OS vô giúp anh em hiểu với.
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Có thể là trồi lên nổ máy xạc bình , nén khí , thải nước bẩn rồi lại lặn xuống .
Cho nên đôi khi trục trặc dưới nước , hết bình là nằm im dưới đó luôn .
Đoán thế .
 
Hạng D
9/1/06
2.621
13.123
113
HCM
nai nói:
Em thấy có vẻ kỳ kỳ khi các chuyên gia quân sự cho rằng tàu ngầm hạng KILO chạy bằng diesel thì êm không nghe tiếng động so với chạy bằng hạt nhân.
Khi chạy bằng động cơ máy dầu thì lẽ ra nó phải ồn hơn chứ (không biết công nghệ comon-rail có ứng dụng không?
m16.gif

Và 1 điều nữa: tàu ngầm có ... ống pô không vậy mấy bác?
Nếu như có ống pô thì nó phun khói lên mặt biển thì ... đâu còn gọi là ... "ngầm" nữa?
Và nếu không phun khói lên mặt biển thì khói (khí) thải nó cất vào đâu vậy?

Bác này thắc mắc kiểu như cái Toilet trong toa tàu lửa với cái Toilet trên Boeing vậy. Không lẽ, hành khách đi tàu ị, thì đi máy bay cũng thả bom như thế à.

Làm được chiếc tàu ngầm thì công nghệ của nó đã đến mức khác rồi. Có khi nó có giải thích mình cũng không hiểu quá (Out of mind). Hihihi
 
Hạng D
15/7/07
1.807
11.612
113
cái quan trọnglà động cơ cũng phải có không khí để mà đốt, vậy nó cũng phải có hệ thống nén khí để đốt chứ...
 
nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.479
3.895
113
Công nghệ chế tạo tàu ngầm có thể là bí mật. Nhưng nguyên lý chế tạo ra nó thì có lẻ chẵng có gì bí mật cả. Có chăng là chúng ta chưa có tài liệu để xem, nghe, thấy nó mà thôi.
Em nghĩ : cái lý của bác Đè là có sức thuyết phục hơn cả.
Khi nổi (và chạy nổi trên mặt nước) thì nó cho nổ máy dầu hoạt động, đồng thời để xạc bình , lúc đó nó cho xả khí thải thoải mái. Khi đầy bình thì tắt động cơ dầu. Và khi lặn thì động cơ điện hoạt động bằng năng lượng bình ắc quy.
Và như vậy, nó vẫn có ống pô các bác nhỉ ! (dĩ nhiên ống pô này chỉ hoạt động khi nó nổi trên mắt nước).
 
Hạng B2
22/4/08
173
9
18
nhân vụ đang còn hưng phấn cái vụ VN mua 6 chiếc "cá lóc" nên em xin 8 tí với.
Tàu ngầm dùng hệ thống tách oxy từ nước để sử dụng cho người thở và máy móc đốt.
Khí thải của người và máy móc thì có hóa chất gì đó hấp thụ (tỉ như đá vôi vậy)
Tàu chạy bằng năng lượng hạt nhân thì cũng chỉ lấy nhiệt do quá trình nhiệt hạch để chạy turbin thôi (thì cũng nén-xả vậy) - mà qua nhiều cơ phận hơn nên chắc là ồn hơn (đoán thế)
Nước uống thì cũng lọc thôi chứ đâu có chỡ theo lỉnh kỉnh vậy
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
mấy chiếc diesel này ồn lắm mà thế giới tàu ngầm là thế giới âm thanh, ai im hơn thì chiến thắng.. bỡi vậy mấy chiếc EP3 của Mỹ cứ quần khu vùng biển gần đão hải nam hoài, mấy chiếc này có thiệt bị detect sub của TQ dễ dàng