Em thấy một số bác đã giải thích là nó dùng pin khi lặn mà nên ống pô đâu quan trọng nữa. Nên khi nổi thì dùng động cơ diesel để sạc thì lúc này nổi lên rồi nên bong bóng hay vị trí đâu có dấu được đâu.
Hệ thống đẩy
Hệ thống đẩy của tàu bao gồm hai máy phát điện diesel, một động cơ đẩy chính, một động cơ tiết kiệm nhiên liệu, một bánh lái một trục và một chân vịt bảy cánh cố định.
Như vậy thì khi cần bí mật hoặc tiết kiệm nhiên liệu, tàu sẽ sử dụng động cơ điện
Còn bình thường sẽ sử dụng động cơ diesel ( tuy nhiên khi sử dụng động cơ điện thì vẫn chạy máy phát diesel để phát điện cho động cơ điện chứ ko phải lấy điện từ bình ắquy ( ko biết bao nhiêu bình cho đủ )
Khí để chạy động cơ diesel có thể lấy từ bình khí nén, lọc từ nước biển
Diesel thì phải có pô xả nên có lẽ nó được chế tạo đặc biệt, đưa qua nhiều buồng lọc, giảm âm, và có thể hòa vào nước
Kilo được trang bị hai động cơ diesel cực mạnh và chân vịt 7 cánh giúp giảm thiểu tối đa tiếng ồn. Hai bộ pin nhiên liệu, mỗi bộ chứa 120 pin chứa trong khoang thứ nhất và thứ 3 trên tàu cho phép nó có thời gian hoạt động tối đa lên tới 45 ngày.
Vậy là nó có sử dụng pin khi cần giữ bí mật, còn bình thường thì chạy diesel, và ống xả sẽ đưa qua các bộ lọc âm, sau đó đưa ra ngòai qua ống thông hơi[/b]
Hệ thống đẩy của tàu bao gồm hai máy phát điện diesel, một động cơ đẩy chính, một động cơ tiết kiệm nhiên liệu, một bánh lái một trục và một chân vịt bảy cánh cố định.
Như vậy thì khi cần bí mật hoặc tiết kiệm nhiên liệu, tàu sẽ sử dụng động cơ điện
Còn bình thường sẽ sử dụng động cơ diesel ( tuy nhiên khi sử dụng động cơ điện thì vẫn chạy máy phát diesel để phát điện cho động cơ điện chứ ko phải lấy điện từ bình ắquy ( ko biết bao nhiêu bình cho đủ )
Khí để chạy động cơ diesel có thể lấy từ bình khí nén, lọc từ nước biển
Diesel thì phải có pô xả nên có lẽ nó được chế tạo đặc biệt, đưa qua nhiều buồng lọc, giảm âm, và có thể hòa vào nước
Kilo được trang bị hai động cơ diesel cực mạnh và chân vịt 7 cánh giúp giảm thiểu tối đa tiếng ồn. Hai bộ pin nhiên liệu, mỗi bộ chứa 120 pin chứa trong khoang thứ nhất và thứ 3 trên tàu cho phép nó có thời gian hoạt động tối đa lên tới 45 ngày.
Vậy là nó có sử dụng pin khi cần giữ bí mật, còn bình thường thì chạy diesel, và ống xả sẽ đưa qua các bộ lọc âm, sau đó đưa ra ngòai qua ống thông hơi[/b]
Last edited by a moderator:
Em thấy hơi mù mờ nên hỏi lại anh Gúc, anh ý nói lại cho rõ hóa ra là em kilo này khi ngầm thì nó chạy bằng pin, khi nổi thì nó chạy diesel & kết hợp sạc bình. Cái AIP chính là cái ống thóat khí để khi nổi lên nó chạy diesel. Vậy ống po này cũng bình thường chứ ko có gì là ghê gớm cả
Động cơ diesel chu trình khép kín (Closed-cycle Diesel Engines)
Động cơ diesel chu trình khép kín (Closed-cycle Diesel Engines – CCD) là một động cơ diesel thông thường được gắn thêm một bộ phận xử lý khí thải khép kín. Khi lặn dưới nước, CCD chạy bằng oxy lạnh, cao áp dự trử dưới xúc tác của một chất khí trơ (thường là argon) và tái chế khí thải từ động cơ. Khí thải của động cơ phần lớn là CO[SUB]2[/SUB], nitơ và hơi nước sẽ được làm lạnh, lọc, và phân ra thành nhiều thành phần khác nhau dưới xúc tác của argon. Phần còn lại của khí thải sẽ được trộn lẫn với nước biển và bơm ra ngoài. Loại động cơ này đòi hỏi phải có dự trử oxy lạnh, cao áp, khí trơ -> đòi hỏi về tiếp liệu phức tạp nên ít được áp dụng. Ngoại trừ một hệ thống thử nghiệm trên tàu ngầm U1 của Hải Quân Đức chạy thử năm 1993, không có một hệ thống nào được đưa vào phục vụ chính thức trong Hải Quân các nước trên thế giới.
Động cơ diesel chu trình khép kín (Closed-cycle Diesel Engines – CCD) là một động cơ diesel thông thường được gắn thêm một bộ phận xử lý khí thải khép kín. Khi lặn dưới nước, CCD chạy bằng oxy lạnh, cao áp dự trử dưới xúc tác của một chất khí trơ (thường là argon) và tái chế khí thải từ động cơ. Khí thải của động cơ phần lớn là CO[SUB]2[/SUB], nitơ và hơi nước sẽ được làm lạnh, lọc, và phân ra thành nhiều thành phần khác nhau dưới xúc tác của argon. Phần còn lại của khí thải sẽ được trộn lẫn với nước biển và bơm ra ngoài. Loại động cơ này đòi hỏi phải có dự trử oxy lạnh, cao áp, khí trơ -> đòi hỏi về tiếp liệu phức tạp nên ít được áp dụng. Ngoại trừ một hệ thống thử nghiệm trên tàu ngầm U1 của Hải Quân Đức chạy thử năm 1993, không có một hệ thống nào được đưa vào phục vụ chính thức trong Hải Quân các nước trên thế giới.
tàu ngầm sử dụng tái khí thải nên không thâys ống bô.khí sau khi được đôt cháy lại được cung cấp thêm 1 lượng ôxy để tái sử dụng cho đỡ tốn không khí thôi
DAOTHOAT nói:Tầu ngầm nó chỉ sử dụng dộng cơ diezen để phát điện nạp cho AC QUY thôi còn khi chạy ngầm dưới nước thì nó xài điện nên khá êm .Pin của nó là loại litium phát kiến đầu tiên của Nga ngố từ hồi sự kiện tên lửa Cuba .Hồi đó Mẽo thắc mắc mãi là tại sao tầu ngầm nga nó nằm lâu dưới nước mà ko chịu nổi lên . cái công nghệ này ngày nay dã ứng dụng sang các lĩnh vực dân sự khác như máy ảnh , điện thoại ....Chứ hồi đó là bí mật kín lắm đó
hoan hô bác đào thoát khg có bí mật quân sự nhu bí cũa mấy bác kia