Hạng B2
21/12/07
276
2.678
93
Q Bond nói:
viktor nói:
hoadat nói:
Nhưng nó được đưa lên bằng cách nào bác ui? Đừng nói là thằng lớn cho chìm xuống, thằng nhỏ lách vào rồi bơm nước ra cho thằng lớn nổi lên. Nếu cẩu thì cẩu nào có sẵn ngoài khơi mà nhấc con tàu này nổi?? Bác QBond chỉ giáo tí đi bác ui?

Em hóng hớt tý: HIỂN NHIÊN nó là như vậy! :D

Bổ sung: sau khi thợ lặn kê kích các kiểu ở các vị trí phù hợp.

Y choang như bác hoadat nói luôn , cũng là một tàu của Dockwise , chuẩn bị để load hàng
dockmightyservant.jpg
 
Hạng B2
21/12/07
276
2.678
93
Em xin lỗi bác SVG .. em đang lỡ trớn nói chuyện về mấy chiếc heavy lift của dockwise. Bác cho em nói nốt rồi em dzọt ..:D
Năm 1999, chiếc mighty servant 2 đang cõng một giàn khoảng 7800T ( giàn bữa trước em show là 12000T) thì gặp sự cố, cả 2 em chỏng gọng. 5 thủy thủ hy sinh.
nemba1.jpg
 
Hạng D
3/9/08
4.595
49.408
113
Q Bond nói:
Y choang như bác hoadat nói luôn , cũng là một tàu của Dockwise , chuẩn bị để load hàng
dockmightyservant.jpg

Bác QBond, bác SVG, cũng như các bác am hiểu khác, chú ý giải thích hộ em với???? Sao hắn không chìm mịa nó luôn mà lại dở dở ương ương thế được nhở???:cool: Thế lúc cõng hàng lên vài ngàn tấn nữa mà nó vẫn nổi lưng chừng thía mới lạ nhỉ??? Việtnam đóng được loại này chưa bác QBond? Em thấy mấy cái Ụ sữa chữa tàu biển ưa chơi chiêu này lắm?
 
Hạng D
30/1/07
3.021
54
113
48
Xà Ghềnh, Mobil: 0903187496
Chết cười với bác hoa đất.
Nó dở dở ương ương là vì trong bụng nó vẫn còn vài khoang chứa khí, bơm thêm tí nước nữa vào mấy cái khoang đó là ngủm luôn.
Sau khi hàng đã lên boong, bơm nước ra, muốn nổi đến đâu thì bơm nước đến đó, bơm hết nước mà vẫn không chịu nổi đến độ mong muốn thì ráng chịu, phải nhả bớt hàng ra.
 
Hạng D
3/5/09
2.214
53
0
Công nhận cái máy khủng thật, vật liệu cũng tốt chứ không đang chạy nửa chừng nó rơi từng mảnh thì chết:D

Cái ảnh cỏng giàn khoan bị nạn ấn tượng thật. Cái này muốn ra khơi chắc phải xem ngày, chứ nó gặp bão thì chạy đâu cho thoát?
 
Hạng D
21/10/08
3.652
74.997
113
Miền Không Xác Định
Em có thắc mắc là sao người ta ko dùng động cơ turbin cho gọn, công suất và hiệu suất lớn hơn. giống như mấy nhà máy phát điện turbin khí ấy?
 
Hạng D
3/5/09
2.214
53
0
Trước khi nói về lớp tàu Ticonderoga class, tiêu biểu là chiếc USS Hue City. Chúng ta cùng tìm hiểu về hệ thống rađa của lớp tàu Arleigh Burke đã kể ở phần trên. Hệ thống Aegis combat system . Đây là hệ thống căn bản mà tương lai Mỹ sẽ dựa trên cái này để cải tiến những tàu chiến mới của họ. Do đó bất cứ chiến hạm mới nào đều áp dụng loại này.

Để phân tích hết cái hệ thống này chắc cần 1 thớt riêng, tìm hiểu sơ qua thì hệ thống này bao quát tất cả các nhiệm vụ, từ dò tìm mục tiêu, khóa mục tiêu, điều khiển tên lửa tất cả các lọai, từ phòng không tầm xa, tầm gần, do đó nó cần kết hợp với Aegis Weapon System. cả điều khiển tên lửa Tomahawk đánh đất liền.
Cái tên Aegis (viết tắt từ Advanced Electronic Guidance Information System) theo thần thoại Hy Lạp chính là cái khiên che ngực của thần Zeus. Và Mỹ cũng dùng tên này để hàm ý như vậy. Hệ thống rađa AN/SPY-1 cũng được hiểu là "tấm khiên của hạm đội".
Nó có thể bắt dính và theo dõi 100 mục tiêu, tầm quét khoảng 200km. Trái tim của nó là hệ thống computer cực mạnh, có lẽ những tàu này phải có 1 bộ phận được bảo vệ khỏi loại bom xung điện từ, nếu không mọi loại điện tử ngỏm hết trong bán kính vài trăm mét.


Nói thêm về loại rađa AN/SPY-1:
Tàu sân bay được đóng thế nào?


Hiện nay Mỹ lắp những giàn rađa như thế này ở Alaska, Cali...(hình như tổng cộng 8 cái) để phục vụ mục đích đánh chặn từ xa. Vụ đề nghị Séc, Ba LAn cho lắp giàn rađa này cũng vì mục đích như vậy. Để tiêu diệt những tên lửa đạn đạo thì cách tốt nhất là đánh từ ngoài tầng khí quyển. Vì khi đó nó không thay đổi quỹ đạo hành trình, khả năng bắn trúng sẽ cao hơn khi nó vào khí quyển, tốc độ sẽ rất nhanh, khả năng đánh trùng sẽ thấp hơn, đó là lý do Mỹ muốn biết bất cứ tên lửa nào từ các nước thù địch được phóng lên, từ đó họ dò tìm để tính quỹ đạo bay nhằm đánh chặn, chứ không phải chờ gần tới nước Mỹ thì toi cơm.

464px-USSMasonDDG-87.jpg


Đây là 1 loại AN/SPY-1 gắn trên tàu chiến. Các loại ra đa bằng anten ngày xưa xoay vòng 360 độ. Mỗi lần xoay nó bắt được mục tiêu chỉ 1 lần. Do đó khi tìm ra mục tiêu, nó phải cần cái anten thứ 2 chỉa hướng theo mục tieu liên tục để bám sát dẫn đường cho tên lửa. Nhở nó bắt thấy 5-6 mục tiêu thì làm sao bám sát đây? :D

Còn với loại mới AN/SPy: đó là 1 dạng "phased array". Nó gồm 4 anten chỉa về 4 góc, có thể dò tìm liên tục từ 4 phía 1 lúc, khóa mục tiêu hay dẫn đường tên lửa rất chính xác. Do đó chúng ta không thấy hệ thống anten quay tròn trên tàu như ngày xưa, hiện nay nó giấy kín trong phòng điều khiển. Những chảo anten parabol là những rađa dẫn đường cho mỗi loại vũ khí riêng, có khi dùng kết hợp với hệ thống Aegis.

Khuyến mãi tấm ảnh về dự án "chiến tranh giữa các vì sao" :D
Tàu sân bay được đóng thế nào?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
3/5/09
2.214
53
0
Nhân bàn về chiến hạm chợt nhớ 1 người Việt cũng làm hạm trưởng 1 chiếc bên Nhật, căn cứ Yokosuka.
Ông này hình như là Phạm Bá Hùng, chức vụ trung tá hạm trưởng 1 chiếc thuộc lớp Arleigh Burke. Đây là 1 chức vụ rất cao vì thông thường những hạm trưỡng mấy chiếc này rất giỏi, ông nào cũng có vài bằng đại học, cao học về vũ khí, quản trị...
Theo luật thì mỗi chiếc tàu là 1 lãnh thổ của 1 nước. Khi di chuyển hay cặp bến cũng vậy. Do đó khi Nhật đầu hàng đồng minh, họ phải ký văn bản trên chiếc Missouri của Mỹ.