Đấy bác em chỉ thắc mắc cái đó.Rõ ràng là khách hàng người ta quan tâm giá, chứ ngồi xpander hay corolla hybrid thì có j khác biệt đâu.
Ông kêu xe ông hybrid chiến lắm này kia xong ông lại đẩy giá lên thì thôi
kỳ này
Kỳ này Inova Cross hybrid taxi to rộng rãi ra đời, thì mấy con X nhỏ nhỏ bé bé chắc tiêu diêu sớmThị trường xe taxi với sự góp mặt của các dòng xe Toyota hybrid hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường hứa hẹn sẽ mang đến thay đổi lớn trong trải nghiệm dịch vụ vận tải hành khách tại Việt Nam.
Những chiếc xe hybrid từng được coi là “lựa chọn xa xỉ” nay đã xuất hiện trong đội hình xe của Vinasun - hãng taxi lớn hàng đầu tại Việt Nam. Sự kiện ra mắt dịch vụ Taxi hybrid đầu tiên tại Việt Nam và Dự án hợp tác chiến lược giữa Toyota và Vinasun đã diễn ra vào ngày 12/6 đã mở ra một loại hình dịch vụ taxi mới hứa hẹn sẽ thay đổi trải nghiệm của cả khách hàng và mang lại lợi ích không nhỏ cho doanh nghiệp.
View attachment 3162873
Trong năm 2024, Đại lý Toyota Đông Sài Gòn dự kiến sẽ bàn giao 806 chiếc xe hybrid cho Vinasun Taxi, trong đó có các mẫu xe Yaris Cross, Corolla Altis và Innova Cross. Theo kế hoạch, 2.000 chiếc xe Toyota hybrid sẽ được bàn giao cho Vinasun trong năm 2024 và 2025. Đây đều là những mẫu xe mới, hiện đại, thực dụng với trang bị tiện nghi đa dạng và công nghệ an toàn hàng đầu phân khúc. Tính đến thời điểm này, Vinasun là hãng taxi đầu tiên và duy nhất đầu tư sử dụng xe hybrid làm dịch vụ.
Trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng
Những dòng xe như Yaris Cross hay Innova Cross phiên bản Hybrid sở hữu nhiều trang bị tiện nghi cao cấp như màn hình giải trí lớn, điều hòa tự động hay kính trần xe toàn cảnh/cửa sổ trời toàn cảnh,... Đặc biệt, Innova Cross hybrid còn mang đến trải nghiệm như thương gia với hai ghế ngồi êm ái và có tựa tay riêng biệt. Cả ba mẫu xe Toyota hybrid mà Vinasun sử dụng còn được trang bị gói công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến Toyota Safety Sense, hỗ trợ người lái và đảm bảo an toàn tối đa cho cả tài xế cũng như hành khách trong quá trình di chuyển.
View attachment 3162875
Điểm vượt trội của động cơ hybrid đến từ sự êm ái, yên tĩnh và thân thiện với môi trường. Dòng xe hybrid có thể chạy hoàn toàn bằng động cơ điện khi xe di chuyển ở dải tốc độ dưới 30km. Điều này phù hợp với điều kiện giao thông tại các thành phố lớn, mật độ dân cư đông đúc, thường xuyên ùn tắc và có nhu cầu sử dụng taxi cao.
Chị Trần Thị Thanh (Quận Tân Bình, TP HCM) chia sẻ sau khi trải nghiệm Taxi hybrid của Vinasun: “Tôi rất dễ bị say xe khi ngửi thấy mùi xăng dầu trước khi bước lên xe. Hôm vừa rồi đặt taxi của Vinasun, tôi được ngồi trên 1 chiếc xe mới mà bác tài nói là xe hybrid. Tôi rất mừng vì được đi xe mới, êm ái, yên tĩnh và không có cảm giác bị say xe. Thích hơn nữa là chỉ cần trả mức cước dịch vụ ngang cước áp dụng cho xe taxi chạy xăng trước đây”.
Chi phí tối ưu cho doanh nghiệp
Không chỉ mang tới trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, xe Hybrid còn giúp doanh nghiệp tối ưu được chi phí và thời gian so với xe xăng, dầu và cả xe điện. So với xe xăng hay dầu, xe hybrid tiết kiệm xăng hơn. So với xe điện, dòng xe động cơ lai này không đòi hỏi cơ sở hạ tầng trạm sạc phức tạp hay thời gian chờ đợi xe sạc đầy điện.
View attachment 3162877
Theo thông tin từ hãng, xe hybrid tiết kiệm nhiên liệu lên tới 53% so với xe sử dụng động cơ xăng tương đương. Như vậy, sau 10 năm sử dụng với quãng đường di chuyển ước tính khoảng 150.000 km, một chiếc xe hybrid của Toyota có thể tiết kiệm tới 10.000 lít xăng, quy đổi với giá xăng hiện tại tương đương khoảng hơn 200 triệu đồng. Đây là một khoản chi phí không hề nhỏ đối với doanh nghiệp khi nhân với số lượng lên tới hàng nghìn chiếc xe.
Ông Đặng Thành Duy - Tổng Giám đốc Vinasun - chia sẻ lý do mà doanh nghiệp lựa chọn xe hybrid là có thể tiết kiệm tới 50% nhiên liệu so với xe xăng, không mất chi phí cơ hội thời gian chờ sạc như xe điện. Ông Duy cũng nhận định rằng xe điện hiện nay vẫn còn bất cập, vì khó có nhiều trạm sạc đáp ứng được quy mô 40-50 xe/trạm của Vinasun cùng một lúc.
Trong năm 2023, lượng xe hybrid bán ra chiếm tới 12% tổng doanh số của Toyota. Sau 4 năm có mặt trên thị trường, đã có tới gần 9.800 xe Toyota hybrid được bàn giao tới tay khách hàng. Kết quả này cho thấy nhu cầu sử dụng xe hybrid ngày càng tăng, khách hàng Việt đã và đang tin tưởng vào dòng xe xanh này.
Với sự hợp tác của Toyota và Vinasun, xe hybrid được kỳ vọng sẽ còn tiếp tục tăng trưởng về doanh số trong thời gian tới. Sự phát triển này sẽ góp phần vào nỗ lực của Toyota hướng tới giảm phát thải carbon một cách bền vững, góp phần mang đến “giấc mơ xanh” cho người Việt.
Chênh giá hyb và bản xăng gần 200t, trong khi chạy 10 năm mới tiết kiệm dc 200t xăng, tức lỗ chi phí lãi suất trả trước khoản 100t, 10 năm sau chi phí sửa chữa nguyên cặp máy xăng điện pin nữa thì kém hiệu quả hơn hẳn, vẫn đốt xăng, xả nhớt các kiểu thì có vẻ cũng chỉ giảm phát thải đôi chút, xe nặng hơn chật hơn. Dc cái lợi ích là làm thương hiệu, đi êm hơn chút ở tốc độ thấp, xe mới nên ntd cũng có lợi nếu ngang giá taxi xăng, nhiều người đánh giá cao hyb chứ mình thấy đực cái cho rõ còn hơn bd.
mấy thằng lãnh đạo vinasun với toi đầu nó khôn có sạn rồi
thím khôn hơn nó chắc?
Tất nhiên là tụi nó khôn rồi, thằng bán tiền vào túi là chắc, thằng mua thì có khi tiền vào túi còn nhiều hơn, đối với dn luôn có mâu thuẫn về lợi ích dn và lợi ích cá nhân nhé thím, hãy suy nghĩ nhiều hơn trước khi nói, vài nước phát triển nó có ưu đãi cho xe hybrid giúp giảm giá xe này, còn vn chưa có chính sách này, nên mua xe hybrid kinh doanh nhìn thấy rõ là ko hiểu quả về kinh tế, chỉ có lợi thế vè làm thương hiệu tạo sự khác biệt thì có.mấy thằng lãnh đạo vinasun với toi đầu nó khôn có sạn rồi
thím khôn hơn nó chắc?