Đúng rồi nếu không vô ngàm sao bác siết chặt và đều các ốc được.Do vá lốp quên xiết chặt hoặc do lúc vặn ốc vào không align kỹ cứ tưởng chặt rồi nên nó bung. Em đã bị 1 lần cứ xiết mà không thấy cứng. Tháo ra thì ra do chưa vào đúng lỗ nên nó bị cấn một góc của con tán. Cũng may tháo ra xem lại chứ không cũng rớt bánh à.
Nhiều khi chạy lâu ko kiểm tra ốc
Nhưng theo thiết kế khi xe chạy ốc luôn siết vào, vì chiều siết của ốc luôn ngược với chiều quay bánh xe.
taxi nay chac dze nhieu nen cung chieu siet oc neĐúng rồi nếu không vô ngàm sao bác siết chặt và đều các ốc được.
Nhiều khi chạy lâu ko kiểm tra ốc
Nhưng theo thiết kế khi xe chạy ốc luôn siết vào, vì chiều siết của ốc luôn ngược với chiều quay bánh xe.
Ẩu. Phải vặn ốc bằng tay cho vô rãnh trước rồi mới cle siết bánh. Xe 5 ốc phải siết hình ngôi sao để 5 ốc ăn đều vào.Do vá lốp quên xiết chặt hoặc do lúc vặn ốc vào không align kỹ cứ tưởng chặt rồi nên nó bung. Em đã bị 1 lần cứ xiết mà không thấy cứng. Tháo ra thì ra do chưa vào đúng lỗ nên nó bị cấn một góc của con tán. Cũng may tháo ra xem lại chứ không cũng rớt bánh à.
Bác nói đúng một 1/2 thôi. Tán bánh xe luôn siết theo chiều quay kim đồng hồ. Vì thế khi đứng bên tài ta thấy bánh xe quay ngược chiều kim đồng hồ (xe chạy tới) thì tán siết ngược chiều quay bánh xe là đúng. Còn bên phụ bác thấy bánh xe quay theo chiều kim đồng hồ, nên không thể ngược với chiều siết tán bánh xe được nhé!Đúng rồi nếu không vô ngàm sao bác siết chặt và đều các ốc được.
Nhiều khi chạy lâu ko kiểm tra ốc
Nhưng theo thiết kế khi xe chạy ốc luôn siết vào, vì chiều siết của ốc luôn ngược với chiều quay bánh xe.
Chỉnh sửa cuối:
Mới lật sách ra coi phần tháo lắp bánh dự phòng thì thấy bác nói như sách hướng dẫn .. he.. he...Ẩu. Phải vặn ốc bằng tay cho vô rãnh trước rồi mới cle siết bánh. Xe 5 ốc phải siết hình ngôi sao để 5 ốc ăn đều vào.