E cũng bị một lần, khi đó e nhờ ông cậu đi thay 4 cái vỏ, để ổng mượn đi Đà Lạt khi đi Đà Lạt về em thấy một bánh sau bị đứt mất một ty ốc, kiểm tra thì em đoán khi thợ bắn ốc bằng máy không xiết tay lại nên chạy bị lỏng nó dật đứt luôn may mà đi đèo nó rớt là nhục rồi....từ đó mỗi lần vá vỏ em đều đứng giám sát và nói thợ xiết chặt lại bằng tayDo vá lốp quên xiết chặt hoặc do lúc vặn ốc vào không align kỹ cứ tưởng chặt rồi nên nó bung. Em đã bị 1 lần cứ xiết mà không thấy cứng. Tháo ra thì ra do chưa vào đúng lỗ nên nó bị cấn một góc của con tán. Cũng may tháo ra xem lại chứ không cũng rớt bánh à.
Chắc lúc thay vỏ hay vá xe, để thợ xiết tắc kê mà quên kiểm tra lại.
Cũng may là không gây tai nạn gì.
Cũng may là không gây tai nạn gì.
Nếu mình nhớ không nhầm thì bên phụ là răng ngược nhé bác xe tải là vậy còn du lich thì mình không để ýBác nói đúng một 1/2 thôi. Tán bánh xe luôn siết theo chiều quay kim đồng hồ. Vì thế khi đứng bên tài ta thấy bánh xe quay ngược chiều kim đồng hồ (xe chạy tới) thì tán siết ngược chiều quay bánh xe là đúng. Còn bên phụ bác thấy bánh xe quay theo chiều kim đồng hồ, nên không thể ngược với chiều siết tán bánh xe được nhé!
Rớt bánh, có hai kiểu:
- Bánh rời khỏi tambour do con tán không vặn chặt. Nhưng có từ 4-5 con tán, thế mà bánh xe vẫn rơi ra.
- Gãy hay tuột láp. Gãy đầu láp bánh xe văng ra nhanh nhất.
Với chiếc taxi em nghĩ gãy láp nhiều hơn, vì thời gian khắc phục 90p, hình chụp nhìn không rỏ lắm nhưng lờ mờ heo thắng.
- Bánh rời khỏi tambour do con tán không vặn chặt. Nhưng có từ 4-5 con tán, thế mà bánh xe vẫn rơi ra.
- Gãy hay tuột láp. Gãy đầu láp bánh xe văng ra nhanh nhất.
Với chiếc taxi em nghĩ gãy láp nhiều hơn, vì thời gian khắc phục 90p, hình chụp nhìn không rỏ lắm nhưng lờ mờ heo thắng.
Dạ, tại em học thuộc lòng ở trong sách rồi nói màMới lật sách ra coi phần tháo lắp bánh dự phòng thì thấy bác nói như sách hướng dẫn .. he.. he...
+1Bác nói đúng một 1/2 thôi. Tán bánh xe luôn siết theo chiều quay kim đồng hồ. Vì thế khi đứng bên tài ta thấy bánh xe quay ngược chiều kim đồng hồ (xe chạy tới) thì tán siết ngược chiều quay bánh xe là đúng. Còn bên phụ bác thấy bánh xe quay theo chiều kim đồng hồ, nên không thể ngược với chiều siết tán bánh xe được nhé!
em cũng thấy ngờ ngợ khi bác kia nói; vì em hay bị thủng bánh sau bên khách bác kia thì chắc hay thủng bánh sau bên tài !?!?