Xe mình có trợ lực tay lái. Tuy nhiên, gần đây có hiện tợng tay lái bị nặng, không trả lái và khi quay bị sượng. Đã vào garage. Tìm một hồi thì thợ phát hiện là bị dồn bi ở ổ nào đó dưới tay lái (mình nghe cậu lái xe nói thế), đã sắp lại, phục hồi rotin lái. Sau đó có nhẹ và có trả lái thật. Tuy nhiên, một thời gian sau thì vẫn còn hiện tượng nặng, lái trả khó, và vẫn bị sượng. Vậy là do bị gì hả các bác?
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
62
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Kích cả hai bánh lên , nổ máy rồi đánh tay lái ,tay lái khi đó hiển nhiên là rất nhẹ rồi , nhưng  nếu thấy nó vẫn lượng sượng thì có thể nghi vấn cơ cấu Ổ và rãnh Bi đầu trụ lái đã quá mòn hay thất thoát bôi trơn .Nên thay đồ mới vì  Phục hồi không đảm bảo sẽ rất nguy hiểm , lâu ngày có thể dẫn tới kẹt lái .
 
 
Hạng C
30/12/10
634
19
18
51
Sượng: Cái này hình như em gặp 2 lần rồi, thường là do cái khớp nối -xoay (em không biết từ kỹ thuật gọi là gì) từ trụ tay lái xuống bị kẹt,chuyển động xoay một hướng nào đó bị kẹt, thay mới là trơn tru ngay.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
8/6/05
42
0
6
MEAM nói:
Sượng: Cái này hình như em gặp 2 lần rồi, thường là do cái khớp nối -xoay (em không biết từ kỹ thuật gọi là gì) từ trụ tay lái xuống bị kẹt,chuyển động xoay một hướng nào đó bị kẹt, thay mới là trơn tru ngay.
Cái này hình như nó gọi là chử thập lái hoặc là các-đăng lái thì phải, xe tôi cũng bị sượng thay mới cái này thì hết. Mới bác Đè vào giải thích nào
 
Hạng C
5/10/06
705
5
18
54
Bị sượng là bị sao ạ? Em tưởng chỉ nấu cơm mới bị sượng thôi chứ nhỉ?
 
Hạng C
30/12/10
634
19
18
51
quocvinhcm nói:
Cái này hình như nó gọi là chử thập lái hoặc là các-đăng lái thì phải, xe tôi cũng bị sượng thay mới cái này thì hết. Mới bác Đè vào giải thích nào
Đúng rồi, hình như gọi là gạc- đăng hay cạc- đăng  gì  đó...
 
Tập Lái
19/2/09
14
0
0
48
bác cho hỏi thay cac đăng ở đâu ,xe tui y như vậy hiện tợng tay lái bị nặng, không trả lái và khi quay bị sượng