Chủ đề tương tự
Theo tôi được hiểu và suy luận
1 - Trục tay lái không nằm ở giửa, do tai lái trái hay phải
2 - Xem như góc từ trục ra giống, nhưng khoảng đường đi hoàn toàn khác
Mặc dầu góc quay giống nhau, nhưng đường đi lại khác nhau, để tạo 2 bánh song song khi bạn quay bánh lái, do đó bắt buộc góc phải khác nhau, do đó số lượng vòng quay trái và phải khác nhau
Như trên hình thì khoảng đường đi "Acha" sẽ nhiều hơn với góc đối xứng ...như nhau
Do đó nếu để khoảng cách "C" như nhau thì góc "Acha" sẽ nhỏ hơn góc đối diện của nó.
Trục tay lái là vòng tròn O thứ 2
còn về tính toán thì để các nhà toán học và vật lý chứng minh với 2 bánh song song và góc quay. không nằm trong đề tài nầy, Chỉ là cho biết mà thôi.
Nếu như trục lái nằm ở giửa thì sẽ đúng cho tất cả vòng quay ....
Nếu như trục volant càng xa trung tâm thì vòng quay trái / phải sẽ càng khác biệt
hình này sẽ rỏ hơn nhiều
Không biết giải thích như thế có thể tạm cho bạn hiểu được chứ
1 - Trục tay lái không nằm ở giửa, do tai lái trái hay phải
2 - Xem như góc từ trục ra giống, nhưng khoảng đường đi hoàn toàn khác
Như trên hình thì khoảng đường đi "Acha" sẽ nhiều hơn với góc đối xứng ...như nhau
Do đó nếu để khoảng cách "C" như nhau thì góc "Acha" sẽ nhỏ hơn góc đối diện của nó.
Trục tay lái là vòng tròn O thứ 2
Nếu như trục lái nằm ở giửa thì sẽ đúng cho tất cả vòng quay ....
Nếu như trục volant càng xa trung tâm thì vòng quay trái / phải sẽ càng khác biệt
Không biết giải thích như thế có thể tạm cho bạn hiểu được chứ
Chỉnh sửa cuối:
Vụ này trước giờ không để ý. Nhưng lấy KIA để minh hoạ thì không tốt tí nào
Thôi thí dụ mec điVụ này trước giờ không để ý. Nhưng lấy KIA để minh hoạ thì không tốt tí nào
lấy Toy mới có chiến tranh
Bậy, lấy Vin phét nha.lấy Toy mới có chiến tranh
Sao không hỏi hãng cho chắc mà hỏi gara?
Vụ này lạ ha, nguyên tắc là phải đều chứ, còn chuyện làm sao cho đều là chuyện của kỹ sư cơ khí, thiết kế.....
Vụ này lạ ha, nguyên tắc là phải đều chứ, còn chuyện làm sao cho đều là chuyện của kỹ sư cơ khí, thiết kế.....
Cái này thì mình nghĩ có thể có trường hợp thế này:
Xe thay rutin lái, anh thợ cà rịch cà tàng kiểu gì lại đi lắp bên trái nhiều hơn bên phải một chút, sau đó đưa lên cân chỉnh, thế là thợ lấy nhiều về bên trái một chút. Kết quả mới ra cái bài mỗi bên khác nhau như thế. thế là cậu ta chỉnh lại vô lăng theo như thế luôn. Kết quả thì như các bác đã được chủ thớt mô tả ở trên. Bác nên nâng gầm lên, tháo 2 bánh ra, sau đó dùng thước đo. Khi đánh lái qua trái và qua phải thì thước lái nhích đi bao nhiêu cm. Sau đó tháo rutin lái ra đánh lái y như lúc nãy xem là thước lái nhích đi bao nhiêu cm nhé. Nếu mà 2 số liệu này bằng nhau thì không sao, hai số liệu này khác nhau có nghĩa là thước lái của bác đang được canh sai, cần canh lại.
Xe thay rutin lái, anh thợ cà rịch cà tàng kiểu gì lại đi lắp bên trái nhiều hơn bên phải một chút, sau đó đưa lên cân chỉnh, thế là thợ lấy nhiều về bên trái một chút. Kết quả mới ra cái bài mỗi bên khác nhau như thế. thế là cậu ta chỉnh lại vô lăng theo như thế luôn. Kết quả thì như các bác đã được chủ thớt mô tả ở trên. Bác nên nâng gầm lên, tháo 2 bánh ra, sau đó dùng thước đo. Khi đánh lái qua trái và qua phải thì thước lái nhích đi bao nhiêu cm. Sau đó tháo rutin lái ra đánh lái y như lúc nãy xem là thước lái nhích đi bao nhiêu cm nhé. Nếu mà 2 số liệu này bằng nhau thì không sao, hai số liệu này khác nhau có nghĩa là thước lái của bác đang được canh sai, cần canh lại.
Chắc do đi sửa rồi thợ lắp ẩu chứ chả có hãng xe nào cho ra lò lệch lớn như vậy.
Tỉ lệ góc bánh lái với vô lăng là rất lớn cho nên dù chỉ sai 1 răng, 1 độ cũng dẫn đến sai mười mấy độ trên volang.
Tỉ lệ góc bánh lái với vô lăng là rất lớn cho nên dù chỉ sai 1 răng, 1 độ cũng dẫn đến sai mười mấy độ trên volang.