Hạng B1
10/12/19
52
34
18
53
Chào các bác
Xe em bị thế này
- Tay lái quay theo chiều kim đồng hồ được 2 vòng
- Tay lái quay ngược chiều kim đồng hồ thì được 1,5 vòng
Em có hỏi garrage, nơi hay sửa xe, thì họ nói rằng chuyện này là bình thường??? vì không xe nào tay lái quay hai bên đều nhau cả
Nhưng em thấy hết sức không bình thường, và chênh lệch quá lớn. Nên hỏi các bác ở đây có thật là tay lái hai bên không đều nhau là bình thường hay bi lội?
và có garage hay nơi nào sửa thước lái uy tín không?
Em muốn sửa hoặc thay thước lái mới cho đúng ạ
Xin cám ơn.

Tay lái quay trái phải không đều, xin cách xử lý
*Ảnh minh họa
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: target_locked
Hạng F
29/10/16
12.185
25.605
113
Pháp
Theo tôi được hiểu và suy luận
1 - Trục tay lái không nằm ở giửa, do tai lái trái hay phải
2 - Xem như góc từ trục ra giống, nhưng khoảng đường đi hoàn toàn khác
chasse2.gif
Mặc dầu góc quay giống nhau, nhưng đường đi lại khác nhau, để tạo 2 bánh song song khi bạn quay bánh lái, do đó bắt buộc góc phải khác nhau, do đó số lượng vòng quay trái và phải khác nhau

Như trên hình thì khoảng đường đi "Acha" sẽ nhiều hơn với góc đối xứng ...như nhau
Do đó nếu để khoảng cách "C" như nhau thì góc "Acha" sẽ nhỏ hơn góc đối diện của nó.
Trục tay lái là vòng tròn O thứ 2


colonne-de-direction.jpg
còn về tính toán thì để các nhà toán học và vật lý chứng minh với 2 bánh song song và góc quay. không nằm trong đề tài nầy, Chỉ là cho biết mà thôi.
Nếu như trục lái nằm ở giửa thì sẽ đúng cho tất cả vòng quay ....
Nếu như trục volant càng xa trung tâm thì vòng quay trái / phải sẽ càng khác biệt
Tay lái quay trái phải không đều, xin cách xử lý
hình này sẽ rỏ hơn nhiều

Không biết giải thích như thế có thể tạm cho bạn hiểu được chứ
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
24/3/20
53
547
83
35
Aida, đi lâu cũng ko để ý vụ này, chắc là quay trái phải phải bằng nhau chứ, nhiệm vụ thước lái mà.
Hóng!
 
Hạng D
10/9/08
2.889
6.191
113
Sao không hỏi hãng cho chắc mà hỏi gara?
Vụ này lạ ha, nguyên tắc là phải đều chứ, còn chuyện làm sao cho đều là chuyện của kỹ sư cơ khí, thiết kế.....
 
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
Cái này thì mình nghĩ có thể có trường hợp thế này:
Xe thay rutin lái, anh thợ cà rịch cà tàng kiểu gì lại đi lắp bên trái nhiều hơn bên phải một chút, sau đó đưa lên cân chỉnh, thế là thợ lấy nhiều về bên trái một chút. Kết quả mới ra cái bài mỗi bên khác nhau như thế. thế là cậu ta chỉnh lại vô lăng theo như thế luôn. Kết quả thì như các bác đã được chủ thớt mô tả ở trên. Bác nên nâng gầm lên, tháo 2 bánh ra, sau đó dùng thước đo. Khi đánh lái qua trái và qua phải thì thước lái nhích đi bao nhiêu cm. Sau đó tháo rutin lái ra đánh lái y như lúc nãy xem là thước lái nhích đi bao nhiêu cm nhé. Nếu mà 2 số liệu này bằng nhau thì không sao, hai số liệu này khác nhau có nghĩa là thước lái của bác đang được canh sai, cần canh lại.
 
Hạng F
28/8/19
6.871
11.810
113
Palm Beach, Florida, US
Chắc do đi sửa rồi thợ lắp ẩu chứ chả có hãng xe nào cho ra lò lệch lớn như vậy.
Tỉ lệ góc bánh lái với vô lăng là rất lớn cho nên dù chỉ sai 1 răng, 1 độ cũng dẫn đến sai mười mấy độ trên volang.