RE: Tay lái rung rung khi chạy 120km/h
Xe ghẻ của em cũng bị triệu chứng lâm sàn giống như vậy: em xài mâm đúc đã cân bằng động + kẹp chì ở Lý Thái Tổ nhưng khi chạy lên 110km/h là bắt đầu rung tay lái, lên 120 km/h thì rung rất rỏ. em chưa thử ở tốc độ cao hơn vì ko có điều kiện vả lại em sợ lên nửa 4 cái bánh nó chạy trước cái xe. Các bác cho hỏi có phải tại vỏ bị phù hay ko? (xe em đã chạy được 6 vạn)
Xe ghẻ của em cũng bị triệu chứng lâm sàn giống như vậy: em xài mâm đúc đã cân bằng động + kẹp chì ở Lý Thái Tổ nhưng khi chạy lên 110km/h là bắt đầu rung tay lái, lên 120 km/h thì rung rất rỏ. em chưa thử ở tốc độ cao hơn vì ko có điều kiện vả lại em sợ lên nửa 4 cái bánh nó chạy trước cái xe. Các bác cho hỏi có phải tại vỏ bị phù hay ko? (xe em đã chạy được 6 vạn)
RE: Tay lái rung rung khi chạy 120km/h
Bác cứ lên nữa đi không sợ đâu, 2 bánh trước chạy trước, 2 bánh sau chạy sau còn cái thân bay lên caoTrích đoạn: 87namsau
em chưa thử ở tốc độ cao hơn vì ko có điều kiện vả lại em sợ lên nửa 4 cái bánh nó chạy trước cái xe.
RE: Tay lái rung rung khi chạy 120km/h
Bác đi Camry LE 2008 chạy 120km/h tay lái rung rung à? Sao em chạy 160km/h vẫn thấy tay lái nó êm nhỉ (Em chạy Mondeo2.5)!!!!!
Bác đi Camry LE 2008 chạy 120km/h tay lái rung rung à? Sao em chạy 160km/h vẫn thấy tay lái nó êm nhỉ (Em chạy Mondeo2.5)!!!!!
RE: Tay lái rung rung khi chạy 120km/h
nếu đã cân bằng động trên máy, kiểm tra các con số đều về 0 đảm bảo đi không rung tí nào ở tốc độ 150km/h, chỉ có điều thợ cân đểu, cân cho xong thủ tục thì không ăn thua, khi cân nếu lệch nhiều quá có thể xì hết hơi trong lốp ra xoay đảo vị trí giữa mâm và lốp (nên đánh dấu trước khi xoay) sẽ hạ được độ lệch khá nhiều và giảm số lượng cục chì phải dán vào
Mâm thiết kế cho xe MER thì tâm giữa các bulông khác so với mâm thiết kế cho xe Nhật nên không lăp được cho nhau đâu, cố tình lắp nó sẽ bẻ cong bulông khi siết chặt cực kỳ nguy hiểm
Đối với xe có senso áp suất hơi thì càng phải cân vì lệch khá nhiều khi thay mâm
nếu đã cân bằng động trên máy, kiểm tra các con số đều về 0 đảm bảo đi không rung tí nào ở tốc độ 150km/h, chỉ có điều thợ cân đểu, cân cho xong thủ tục thì không ăn thua, khi cân nếu lệch nhiều quá có thể xì hết hơi trong lốp ra xoay đảo vị trí giữa mâm và lốp (nên đánh dấu trước khi xoay) sẽ hạ được độ lệch khá nhiều và giảm số lượng cục chì phải dán vào
Mâm thiết kế cho xe MER thì tâm giữa các bulông khác so với mâm thiết kế cho xe Nhật nên không lăp được cho nhau đâu, cố tình lắp nó sẽ bẻ cong bulông khi siết chặt cực kỳ nguy hiểm
Đối với xe có senso áp suất hơi thì càng phải cân vì lệch khá nhiều khi thay mâm
RE: Tay lái rung rung khi chạy 120km/h
mâm mà ko vừa thêm cái này cái kia vào nguy hiểm quá ta,bác đi cẩn thận nhé,tính manmạng là trên hết,đừng vì đẹp mà làm bừa
mâm mà ko vừa thêm cái này cái kia vào nguy hiểm quá ta,bác đi cẩn thận nhé,tính manmạng là trên hết,đừng vì đẹp mà làm bừa
RE: Tay lái rung rung khi chạy 120km/h
tháo mâm hãng ra gắn mâm aftermarket vô làm sao đòi đúng đườn kính trugn tâm 60mm bác, nghỉ thữ coi, bánh 16 trục 60mm, lexus kéo lắm ra bánh 18 được trục 60mm. Nhưng mấy hãng làm mâm nó đâu có làm nhỏ vậy vì sẽ hạn chế số lượng xe vừa với mâm.
Nghĩ sao nhìu bác còn đòi gắn bánh 19 20 vô xe, đương nhiên nó lớn hơn cái trục roài.
Nếu lỗ bánh ko vừa chêm vô cho ko bị rung là cực kì an toàn, ko có dzì mà nguy hiểm hết. Chưa kễ ỡ vn chạy tốc độ cực chậm nên càng an toàn hơn
nói như bác thoai mua xe về để zin khỏi làm dzì hết chạy cho an toàn
tháo mâm hãng ra gắn mâm aftermarket vô làm sao đòi đúng đườn kính trugn tâm 60mm bác, nghỉ thữ coi, bánh 16 trục 60mm, lexus kéo lắm ra bánh 18 được trục 60mm. Nhưng mấy hãng làm mâm nó đâu có làm nhỏ vậy vì sẽ hạn chế số lượng xe vừa với mâm.
Nghĩ sao nhìu bác còn đòi gắn bánh 19 20 vô xe, đương nhiên nó lớn hơn cái trục roài.
Nếu lỗ bánh ko vừa chêm vô cho ko bị rung là cực kì an toàn, ko có dzì mà nguy hiểm hết. Chưa kễ ỡ vn chạy tốc độ cực chậm nên càng an toàn hơn
Trích đoạn: VipHaiPhong
mâm mà ko vừa thêm cái này cái kia vào nguy hiểm quá ta,bác đi cẩn thận nhé,tính manmạng là trên hết,đừng vì đẹp mà làm bừa
nói như bác thoai mua xe về để zin khỏi làm dzì hết chạy cho an toàn
Last edited by a moderator:
RE: Tay lái rung rung khi chạy 120km/h
Đúng như bác vnduck đã nói. Xe mình dùng bánh 16 và trục ở giữa là 60mm nhưng mình lên 17 cho nên cái trục ở giữa nó 80mm , đầu tiên đi bị rung ở 100km/h , sau đó mình lên thì người ta cân lại lần nữa và kiểm tra thì mới đóng cốt sắt ở 2 bánh trước còn 2 bánh sau thì chưa đóng nên đóng nốt vào ( do lần trước mấy bác thợ quên ạ ) . Kết quả đi ra đường SaiGon-Cuchi mình lên 140km/h mà chưa thấy gì . hihi. Mình độ mâm ở Hồng cường, bác chủ Cường thì phải nói là cực kì nhiệt tình , cân bánh và kiểm tra cho mình tổng cộng 3 lần và còn đảm bảo bị nữa thì đem lên làm cho hết thì mới thôi. Tuy nhiên mấy đồng chí thợ thì có khi buổi trưa mệt nên hay quên , mấy bác nên rút kinh nghiệm, đi làm gì cũng vậy lên sát sao theo dõi và kiểm tra chứ đừng tin mấy đồng chí thợ. Mình đi độ xe rất nhiều lần và cũng rất nhiều lần phải quay về sửa lại vì mấy anh thợ tính hay quên hoặc làm biếng .
Đúng như bác vnduck đã nói. Xe mình dùng bánh 16 và trục ở giữa là 60mm nhưng mình lên 17 cho nên cái trục ở giữa nó 80mm , đầu tiên đi bị rung ở 100km/h , sau đó mình lên thì người ta cân lại lần nữa và kiểm tra thì mới đóng cốt sắt ở 2 bánh trước còn 2 bánh sau thì chưa đóng nên đóng nốt vào ( do lần trước mấy bác thợ quên ạ ) . Kết quả đi ra đường SaiGon-Cuchi mình lên 140km/h mà chưa thấy gì . hihi. Mình độ mâm ở Hồng cường, bác chủ Cường thì phải nói là cực kì nhiệt tình , cân bánh và kiểm tra cho mình tổng cộng 3 lần và còn đảm bảo bị nữa thì đem lên làm cho hết thì mới thôi. Tuy nhiên mấy đồng chí thợ thì có khi buổi trưa mệt nên hay quên , mấy bác nên rút kinh nghiệm, đi làm gì cũng vậy lên sát sao theo dõi và kiểm tra chứ đừng tin mấy đồng chí thợ. Mình đi độ xe rất nhiều lần và cũng rất nhiều lần phải quay về sửa lại vì mấy anh thợ tính hay quên hoặc làm biếng .